Categories
ข้อมูลเตรียมสอบงานราชการ

สอบท้องถิ่น มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ระดับ 2

ชื่อตำแหน่ง                                          เจ้าพนักงานทะเบียน 2

ตำแหน่งประเภท                                  ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ

ปฏิบัติงานขั้นต้นเกี่ยวกับงานการทะเบียนที่ค่อนข้างยาก  ภายใต้การกำกับตรวจสอบ โดยทั่วไปหรือตามคำสั่ง  หรือแบบ  หรือแนวทางปฏิบัติที่มีอยู่อย่างกว้าง ๆ  และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เป็นเจ้าหน้าที่ขั้นต้นปฏิบัติงานที่ค่อนข้างยากเกี่ยวกับงานการทะเบียนของเทศบาล ทำหน้าที่ตรวจสอบ  และปฏิบัติงานเกี่ยวกับการรับเรื่องราว  ดำเนินการเบื้องต้นในเรื่องการทะเบียนราษฎร  เข่น  การจัดทำทะเบียนบ้าน  ทะเบียนคนเกิด  ทะเบียนคนตาย  การรับแจ้งย้ายที่อยู่อาศัย  ตลอดจนการจัดทำทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  เป็นต้น  และปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

1.  ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิคหรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้  ทางบัญชี  พณิชยการ เลขานุการ  การตลาด  การขาย  ภาษาต่างประเทศ  การจัดการ  บริหารธุรกิจ  คอมพิวเตอร์  การเงิน การธนาคาร  หรือทางอื่นที่ ก.ท. กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้  หรือ

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

2.  ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง  หรืออนุปริญญา  หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้  ทางบัญชี พณิชยการ  เลขานุการ  การตลาด  การขาย  ภาษาต่างประเทศ  การจัดการ  บริหารธุรกิจ  คอมพิวเตอร์ การเงิน  การธนาคาร  หรือทางอื่นที่ ก.ท. กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้

ความรู้ความสามารที่ต้องการ

  1. มีความรู้ในงานการทะเบียนอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  2. มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายว่าด้วยเทศบาล  กฎหมายว่าด้วยระเบียบพนักงานเทศบาลกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน  และกฎหมาย  กฎ  ระเบียบ  และข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
  3. มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานธุรการและงานสารบรรณอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  4. มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  5. มีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละเอียดแม่นยำ
  6. มีความสามารถในการให้คำแนะนำเกี่ยวกับระเบียบและวิธีการปฏิบัติงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ

Comments

comments