Categories
ข้อมูลเตรียมสอบงานราชการ

สอบท้องถิ่น มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ระดับ 2

ชื่อตำแหน่ง                                          เจ้าพนักงานประชาสัมพันธ์ 2

ตำแหน่งประเภท                           ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ

ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ค่อนข้างยาก  ภายใต้การกำกับตรวจสอบโดยทั่วไปหรือตามคำสั่ง  หรือแบบ  หรือแนวทางปฏิบัติที่มีอยู่อย่างกว้าง ๆ  และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ปฏิบัติงานที่ค่อนข้างยาก  เกี่ยวกับการสำรวจ  รวบรวมรับฟังความคิดเห็นของประชาขน เผยแพร่ ผลงานและนโยบายของเทศบาลและเมืองพัทยา  และปฏิบัติงานเผยแพร่แจกจ่ายข่าวสารและเอกสารให้ความรู้ในด้านต่าง ๆ  ติดต่อต้อนรับชี้แจงและอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาติดต่อ  และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

  1. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิคหรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางบัญชี  พณิชยการ เลขานุการ  เทคนิคการตลาด  การขาย  การธนาคารและธุรกิจการเงิน  ภาษาต่างประเทศ  บริหารธุรกิจ  คอมพิวเตอร์  การจัดการ  การโฆษณา  การโรงแรม  การประชาสัมพันธ์  การท่องเที่ยว  หรือทางอื่นที่ ก.ท.กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้  หรือ
  2. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง  หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางบัญชี  พณิชยการ เลขานุการ  การตลาด  การขาย  การเงิน  การธนาคาร  ภาษาต่างประเทศ  บริหารธุรกิจ  คอมพิวเตอร์ การจัดการ  การโฆษณา  การโรงแรม  การประชาสัมพันธ์  การท่องเที่ยว  หรือทางอื่นที่ ก.ท.กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ

  1. มีความรู้ในการประชาสัมพันธ์อย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  2. มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายว่าด้วยเทศบาล  กฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยระเบียบพนักงานเทศบาล  และกฎหมาย  กฎ  ระเบียบ  ข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
  3. มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานธุรการ  และงานสารบรรณอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  4. มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  5. มีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละเอียด  แม่นยำ

Comments

comments