Categories
ข้อมูลเตรียมสอบงานราชการ

สอบท้องถิ่น มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ระดับ 3

ชื่อตำแหน่ง                                  นักวิจัยการจราจร 3

ตำแหน่งประเภท                           ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ

ปฏิบัติงานขั้นต้นเกี่ยวกับการวิเคราะห์  วิจัยทางการจราจร  ภายใต้การกำกับตรวจสอบโดยใกล้ชิด  และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เป็นเจ้าหน้าที่ชั้นต้นช่วยศึกษา  สำรวจ  รวบรวมสถิติข้อมูล  ตรวจสอบ  วิเคราะห์  วิจัยและจัดทำเอกสารรายงานต่าง ๆ  ทางด้านการจราจร  และด้านอื่น ๆ  ที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับการจราจร เพื่อนำมาประกอบในการวางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา  หรือปรับปรุงการจราจร  เพื่อกำหนดโครงการแผนงาน  การประสานงาน  การประเมินผล  และการประชาสัมพันธ์เผยแพร่การดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการจราจร  และเพื่อการฝึกอบรมวิชาการจราจร  ทำความเห็น  สรุปรายงาน  เสนอแนะเกี่ยวกับการวิเคราะห์วิจัยทางด้านการจราจรและปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

ได้รับปริญญาตรีหรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางบริหาร  การจราจร  การคมนาคมขนส่ง ผังเมือง  เศรษฐศาสตร์  สถิติ  สังคมวิทยา  ประชากรศาสตร์  วิศวกรรมศาสตร์  สถาปัตยกรรมศาสตร์ หรือทางอื่นที่ ก.ท.กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ

  1. มีความรู้ความสามารถในหลักการวิจัยอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  2. มีความรู้ความสามารถเข้าใจในกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน  กฎหมายว่าด้ายระเบียบพนักงานเทศบาล  กฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน  กฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการเทศบาล  และกฎหมาย  กฎ  ระเบียบ  และข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
  3. มีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบันในด้านการเมือง  เศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประเทศไทยและของส่วนท้องถิ่น
  4. มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  5. มีความสามารถในการศึกษาหาข้อมูล  วิเคราะห์ปัญหา  และสรุปเหตุผล

Comments

comments