Categories
งานราชการอื่นๆ

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 3 ส.ค. 24 ส.ค. 2564 เปิดรับสมัครสอบ บัดนี้-20 ส.ค. 2564

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 3 ส.ค. 24 ส.ค. 2564

ลิงค์: https://ehenx.com/15087/ หรือ
ตำแหน่ง:
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน: 0-0
อัตราว่าง: 0
ปฏิบัติงานที่:
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 20 ส.ค. 2564
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ

ลิงค์: https://ehenx.com/15086/ หรือ
ตำแหน่ง: นักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 15,000-16,500
อัตราว่าง: 4
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 3 ส.ค. – 24 ส.ค. 2564
**เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**



สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เปิดรับสมัคร

ประกาศสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ

เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ในตำแหน่งนักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ

ด้วยสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ จะตำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ บุคคลเข้ารับราชการในดำแหน่งนักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕๓ แห่งพระราชบัญญ้ติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ และหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๐๔/ว ๑๓) ลงวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ เรื่อง การสรรหาโดยการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ จึงประกาศ รับสมัครสอบแข่งขันฯ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ

อัตราว่าง : 4 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 15000-16500 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ

ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชา เกษตรศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ หรือสาขาวิชาวิทยาการ สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ และ
๔.๓ ผู้สมัครสอบต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไประดับปริญญาตรีชื้นไป ของสำนักงาน ก.พ.

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

นักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการ ในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านวิชาการมาตรฐาน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่น ตามที่!,ด้รับมอบหมาย
โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
ด้านการปฏิบัติการ
(๑) ศึกษา วิเคราะห่ ค้นคว้า ตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลรายละเอียดทางด้านวิชาการ มาตรฐานภายในประเทศและระหว่างประเทศ รวมถึงกิจกรรมทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง เพื่อการกำหนดมาตรฐาน ภายในประเทศ และร่วมกำหนดมาตรฐานระหว่างประเทศ
(๒) ศึกษา วิเคราะห์ จัดทำข้อกำหนด หลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่เกี่ยวกับการตรวจสอบและ รับรอง รวมถึงกิจกรรมทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ใช้เป็นแนวทาง ในการดำเนินงานและถือปฏิบัติ
(๓) ตรวจสอบและประเมินเรืองทีเกี่ยวข้องกับระบบการตรวจสอบและรับรองด้าน การมาตรฐาน เพีอสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าและบริการ และการรักษามาตรฐานด้านต่าง ๆ ให้เป็น ที่ยอมรับทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

(๔) ตรวจสอบการฝ่า■ฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย หลักเกณฑ์หรือข้อกำหนดต่าง ๆ การอุทธรณ์ การร้องเรียน การพักใช้ การเพิกถอน และการยกเลิกก,รอนุญาตหรือการรับรองเพื่อประกอบการ พิจารณาดำเนินงานตามกฎหมายและมีความเป็นธรรมแก่ผู้ประกอบการ
(๕) ส่งเสริมและพัฒนาหน่วยงานด้านการมาตรฐานในประเทศ และกำกับดูแลหน่วยงาน ด้านการมาตรฐานที่ได้รับมอบหมายเป็นหน่วยงานเครือข่าย พิจารณาจัดทำอัตราค่าใช้จ่ายตามกฎหมายเพื่อให้ หน่วยงานดังกล่าวมีศักยภาพตามมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับในระด้บระหว่างประเทศ
(๖) ร่วมวางระบบและพัฒนาระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลอดจนการบำรุงรักษาและ แกั[ขปัญหาของเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้การน่าเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยในการปฏิบัติงาน และ การขยายระบบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
(๗) ศ็กษา วิเคราะห์มาตรฐาน กฎระเบียบทางวิชาการและข้อบังคับต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของ ประเทศสมาชิกและประเทศคู่ค้า จัดทำความตกลงยอมรับร่วมด้านการมาตรฐาน จัดทำฐานข้อมูลและเอกสาร ทางวิชาการ รวมถึงการตอบข้อซักถามทางวิขาการเกี่ยวกับด้านการมาตรฐาน กฎระเบียบทางวิชาการของ ประเทศสมาชิกต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธึ๋ที่กำหนด
ด้านการประลานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิด ความร่วมมือและผลสัมฤทธี้ตามที่กำหนด
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
ด้านการบริการ
(๑) จัดเก็บข้อมูล เอกสาร ทะเบียนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานในความรับผิดชอบ ร่วมจัดหา และช่อมบำรุงอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน
(๖) ให้บริการข้อมูล เอกสาร ข้อแนะนำทางวิชาการในรูปแบบต่าง ๆ แก่ผู้ประกอบการ และผู้สนใจ เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิน้ติตามมาตรฐานและการตรวจรับรอง

วิชาที่สอบ

นักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ

๘.๑ การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๒๐๐ คะแนน) โดยวิธีสอบข้อเขียน ดังนี้
(๑) ความรู้เกี่ยวลับ พ.ร.บ. มาตรฐานสินค้าเกษตร พ.ศ. ๒๕๕๑ และที่แลัโขเพิ่มเติม
(๒) ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยสินค้าเกษตรและอาหาร
(๓) ความรู้เกี่ยวกับการรับรองระบบงานและระบบการตรวจสอบรับรองตาม มาตรฐานสากล
(๔) ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานสินค้าเกษตรของประเทศไทยและมาตรฐานสากล
(๕) ความรู้ด้านการใช้ภาษาอังกฤษ

๘.๒ การสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
ประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศกษา ประวัติการทำงาน จากการสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฏของผู้เข้าสอบและจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการอื่นใดเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ เช่น ความรู้ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อารมณ์ ทัศนคติ จรรยาบรรณชอง ข้าราชการพลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน สังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ ปฏิภาณ ไหวพริบ และบุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น รวมทั้งสมรรถนะหลักและสมรรถนะที่จำเป็น สำหรับตำแหน่ง

ทั้งนี้ จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ครามสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งก่อน และเมื่อสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งแล้ว จึงจะมีสิทธิเข้าสอบแข่งขันเพื่อ วัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง

วิธีการสมัครงานข้าราชการ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. – 24 ส.ค. 2564 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ

แผนที่ ประกาศ 1 |

วิธีการสมัครงาน สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 3 ส.ค. 24 ส.ค. 2564  :

Comments

comments