Categories
รายงานพิเศษ

สพฐ –  เตรียมสอบ “ครูผู้ช่วย ว3/2557”

“สพฐ –  เตรียมสอบ “ครูผู้ช่วย ว3/2557″”

ลิงค์: https://iqepi.com/?p=15069 หรือ
ตำแหน่ง: เตรียมสอบ “ครูผู้ช่วย ว3/2557”
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่:
เปิดรับสมัครตั้งแต่: –
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


สำหรับการสอบครูผู้ช่วย ว3/2557 ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาปรับหลักเกณฑ์และวิธีการ เนื่องจากในการจัดสอบ ครูผู้ช่วย ว3 ปีนี้ อาจจะให้ผู้สอบผ่านครูผู้ช่วย มีชื่อในบัญชีรอเรียกบรรจุมีอายุ 1 ปี และการกำหนดคำนิยามเงินรายได้ที่จะใช้จ้างครูอัตราจ้างที่จะมีคุณสมบัติสมัครสอบเป็นครูผู้ช่วยฯ ว3

เกี่ยวกับการให้มีบัญชีครูผู้ช่วย ว3 โดยจำกัดให้มีอายุ 1 ปี เพราะไม่ต้องจัดสอบทุกปี เพียงแต่อาจจะไปทับซ้อนกับบัญชีผู้สอบครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป เรียกว่า 2 บัญชีให้เลือกใช้ ทาง อ.ก.ค.ศ. ก็กลัวจะถูกฟ้องร้องเพราะผู้ที่ขึ้นบัญชีผู้สอบผ่านการสอบครูผู้ช่วยกรณีทั่วไปจะคิดว่าตนเองเสียสิทธิในการบรรจุ ก็แอบสงสัยว่าแล้วไม่ดีหรือที่ได้สอบ 2 รอบ ขึ้นบัญชีไว้ 2 บัญชี บัญชีไหนเรียกก่อนก็ได้บรรจุก่อน น่าจะเป็นการขยายโอกาสมากกว่าไม่ใช่หรือ..หรือผมเข้าใจอะไรผิดไป ช่วยชี้แนะได้นะครับ ไม่ได้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้เท่าไรนัก

ตามข่าว..ในหนังสือพิมพ์มติชนรายวัน 

เตรียมขึ้นบัญชี “ครูผู้ช่วย ว3” ลดสอบทุกปี – ชง อ.ค.ก.ศ. 15 ส.ค.

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม นางศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า กรณีนางชุติมณฑ์ ราญรอน พนักงานราชการครูผู้สอนโรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา อดีตผู้สมัครสอบคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็น หรือเหตุพิเศษ ว12/2555 ที่สอบได้ในลำดับที่ 3 ในสาขาวิชาเอกปฐมวัย ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ฉะเชิงเทรา เขต 2 ยังไม่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งแทนผู้ที่สอบได้ในลำดับที่ 1 และ 2 ในสาขาวิชาเอกเดียวกันซึ่งมีรายชื่ออยู่ในกลุ่มของผู้ที่ได้คะแนนสูงผิดปกติ ตามข้อมูลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งทั้ง 2 รายได้ชิงหนีและลาออกนั้น การสอบครูผู้ช่วยกรณี ว12 จะไม่มีการขึ้นบัญชีไว้ 2 ปี เช่นเดียวกับการสอบครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป ดังนั้น เมื่อบรรจุผู้สอบได้ในครั้งแรกแล้ว และแม้มีตำแหน่งว่างลงไม่ว่ากรณีใดๆ จะไม่เรียกบรรจุแต่งตั้งผู้ที่ได้คะแนนในลำดับถัดไปขึ้นมา

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

นางศิริพรกล่าวอีกว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็น หรือเหตุพิเศษ ว3/2557 แต่ยังอยู่ระหว่างสำนักงาน ก.ค.ศ. พิจารณาปรับหลักเกณฑ์และวิธีการ และจะนำเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญระบบ ที่นายอภิชาติ จีระวุฒิ ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 15 สิงหาคม โดยหลักเกณฑ์สำคัญที่ต้องปรับและได้ข้อสรุปแล้ว อาทิ การกำหนดคำนิยามเงินรายได้สถานศึกษาที่จะนำมาใช้จ้างครู อัตราจ้างที่จะมีคุณสมบัติสมัครสอบเป็นครูผู้ช่วยฯ ว3 ได้ ต้องเป็ฯเงินตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินรายได้สถานศึกษาของรัฐที่ไม่เป็นนิติบุคคล 2546 หรือเงินตามระเบียบ สพฐ. ว่าด้วยการบริหารจัดการเกี่ยวกับเงินรายได้ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นนิติบุคคล นอกจากนี้ ยังเสนอประเด็นการขึ้นบัญชีผู้สอบที่คัดเลือกไว้ 1 ปี จากเดิมไม่ขึ้นบัญชีเลย แต่จะบรรจุแต่งตั้งเท่ากับตำแหน่งที่ว่างเท่านั้น แต่ยังมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยเพราะเกรงว่าอาจถูกฟ้องร้องจากผู้ที่สอบขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป หากคิดว่าตนเองเสียสิทธิในการบรรจุ แต่การขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยฯ ว3 มีข้อดี คือ ไม่ต้องจัดสอบทุกปี ซึ่งประเด็นนี้ต้องให้ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญฯ ตัดสินว่าจะให้ขึ้นบัญชีหรือไม่

สมัครงาน สพฐ งานราชการ สพฐ รับสมัคร สอบ สพฐ 2557 สอบ สพฐ 57 สพฐ เปิดสอบ


วิธีการสมัครงาน  สพฐ :ตนเอง  
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ:
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:

Comments

comments