Categories
รายงานพิเศษ

ผลสอบท้องถิ่น –  ผ่านไม่พอบรรจุ

"ผลสอบท้องถิ่น –  ผ่านไม่พอบรรจุ"

ลิงค์: https://iqepi.com/?p=13808 หรือ
ตำแหน่ง: ผ่านไม่พอบรรจุ
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่:
เปิดรับสมัครตั้งแต่: –
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


ผลสอบ "อปท.ทั่วไทย" ผู้สอบไม่ผ่านพอบรรจุ

นายอัษฎางค์ ปาณิกบุตร ประธานคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) เปิดเผยว่า หลังจาก กสถ. เปิดสอบบรรจุทั่วประเทศเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีการสอบภาค ก. ความรู้ความสามารถทั่วไป และภาค ข. ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง เพื่อใช้ผลสอบบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น ในสายงานเริ่มต้นจากระดับ 1 ระดับ 2 และระดับ 3 ที่มีอัตราว่างในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั้ง อบจ. อบต. และเทศบาลนั้น ล่าสุดจากการประชุม กสถ. ยืนยันว่าจะมีการประกาศผลสอบภาค ก. และภาค ข. ผ่านเว็บไซต์ ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

"เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้สอบผ่านภาค ก. และภาค ข. ไม่ถึง 2% ของผู้เข้าสอบทั้งหมด 48% จากผู้สมัครที่จ่ายค่าธรรมเนียมการสอบกว่า 5 แสนคน ขณะที่ อปท. ทั่วประเทศมีตำแหน่งว่างกว่า 7,000 อัตรา ซึ่งผลสอบที่ขึ้นบัญชีทั่วประเทศ ไม่เพียงพอในการใช้บรรจุแต่งตั้ง ซึ่งแนทางแก้ปัญหาจะต้องรอให้ ก.กลาง พิจารณาแนวทางที่เหมาะสมในการประชุมวันที่ 28 พฤษภาคมนี้" นายอัษฎางค์กล่าว

ด้านนายเชื้อ ฮั่นจินดา ประธานสมาพันธ์ปลัด อบต.แห่งประเทศไทย กรรมการ กสถ. กล่าวว่า การสอบบรรจุท้องถิ่นครั้งนี้ อปท. จะได้ผู้สอบผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน เป็นบุคลากรมีคุณภาพไปปฏิบัติหน้าที่ และขอให้ผู้ที่สอบไม่ผ่าน แต่เสียเงินด้วยตัวเลข 6 หลักให้กับแก๊งนายหน้าที่ตกเบ็ดหลอกลวง ควรติดต่อเพื่อเรียกเงินคืน เนื่องจากผู้ที่สอบผ่านภาค ก. และ ภาค ข. มีจำนวนน้อยมาาก และจะลดลงอีกหลังจากสอบภาค ค. ในวันที่ 7-8 มิถุนายนนี้

ที่มา. นสพ.มติชนรายวัน 23 พ.ค. 57 หน้า 27

สมัครงาน ผลสอบท้องถิ่น งานราชการ ผลสอบท้องถิ่น รับสมัคร สอบ ผลสอบท้องถิ่น 2557 สอบ ผลสอบท้องถิ่น 57 ผลสอบท้องถิ่น เปิดสอบ


วิธีการสมัครงาน  ผลสอบท้องถิ่น :สมัครด้วยตนเอง  
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ:
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:

Comments

comments