Categories
รายงานพิเศษ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ –  เริ่มขยับ ตำรวจ+อปท.

“สำนักงานตำรวจแห่งชาติ –  เริ่มขยับ ตำรวจ+อปท.”

ลิงค์: https://iqepi.com/?p=15070 หรือ
ตำแหน่ง: เริ่มขยับ ตำรวจ+อปท.
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่:
เปิดรับสมัครตั้งแต่: –
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


เริ่มดำเนินการวางแผนร่วมกันตามประกาศ คสช.ที่ 111/2557 ลงวันที่ 21 ก.ค. 57 เพื่อให้ อปท. ได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา การรักษาความสงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยของประชาชนให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละท้องถิ่นและชุมชน ทั้งในส่วนที่เกี่ยวกับนโยบายและงบประมาณ

จากหนังสือ ด่วนที่สุด ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2557 ความว่า

1. ตามประกาศ คสช. ที่ 111/2557 ลง 21 ก.ค. 57 ให้ยกเลิกความในมาตรา 8 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และให้ใช้ความใหม่แทน โดยต้องให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองคืกรภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญาการรักษาความสงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยของประชาชนให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละท้องถิ่นและชุมชน ทั้งในส่วนที่เกี่ยวกับนโยบาย และงบประมาณ โดยให้เป็นไปตามข้อตกลงระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือองค์กรภาคเอกชน นั้น

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

2. เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ทุกหน่วยงานถือปฏิบัติตามประกาศ คสช. ฉบับดังกล่าว โดยประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่ เพื่อทราบถึงปัญหาและความต้องการในเรื่อง การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินการป้องกันปราบปรามยาเสพติด การจราจร การบริการและการแก้ปัญหาชุมชน แล้วจัดทำกิจกรรมโครงการ ขอรับการสนับสนุนงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 ต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อคณะผู้บริหารท้องถิ่นจะได้นำเสนอสภาท้องถิ่นพิจารณาภายใน 15 ส.ค. 58 ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยวิธีการงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2541 โดยให้

2.1 บช.น. ประสานงานกับ กทม.

2.2 ภ.จว. ประสานงานกับ อบจ.

2.3 สภ. ประสานงานกับเทศบาล และ อบต.ในพื้นที่ทุกแห่ง

2.4 ผบช. และ ผบก. ต้องควบคุม กำกับ ดูแล และติดตามการปฏิบัติของสถานีตำรวจทุกแห่ง โดยเคร่งครัด

2.5 ตามข้อ 2.1-2.3 ให้เสนอกิจกรรม/โครงการ และงบประมาณต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายใน 8 ส.ค. 58 และให้ บช./ภ. รายงานผลการปฏิบัติงานและปัญหาข้อขัดข้องให้ ตร. (ผ่าน สยศ.ตร) ทราบภายใน 15 ส.ค. 57

เพื่อทราบและดำเนินการโดยด่วนต่อไป

พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ

รรท.ผบ.ตร.

สมัcครงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ งานราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัคร สอบ สำนักงานตcำรวจแห่งชาติ 2557 สอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 57 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบ

คลิกที่นี่ดูหน้าถัดไป

Comments

comments