Categories
งานราชการอื่นๆ

สำนักงานคณะกรรมการ อ้อยและน้ำตาลทราย เปิดรับสมัครสอบ บัดนี้-27 เม.ย. 2563

สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย

สำนักงานคณะกรรมการ อ้อยและน้ำตาลทราย

ลิงค์: https://ehenx.com/6686/ หรือ
ตำแหน่ง: เลขานุการ,พนักงานบริหารทั่วไป,นักสถิติ,ผู้ตรวจสอบภายใน,นิติกร,พนักงานธุรการ,เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์
ระดับการศึกษา: ม.ปลาย,ปวช.,ปวส.,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 15,010-13,285
อัตราว่าง: 9
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร,กาญจนบุรี
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 27 เม.ย. 2563
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เปิดรับสมัครสอบ

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย

เรื่อง รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นลูกจ้างประจำเงินกองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายในสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายจะดำเนินการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็นลูกจ้างประจำเงินกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย ในตำแหน่งเลขานุการ ระดับ 3 ตำแหน่งพนักงานบริหารทั่วไป ระดับ 3 ตำแหน่งนักสถิติ ระดับ 3 ตำแหน่งผู้ตรวจสอบภายใน ระดับ 3 ตำแหน่งนิติกร ระดับ 3 ตำแหน่งพนักงานธุรการ ระดับ 1 และตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิทยาศษสตร์ ระดับ 1 จึงประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

เลขานุการ

สังกัดกลุ่มบริหารจัดการอ้อยและน้ำตาลทราย กองอุตสาหกรรมอ้อย น้ำตาลทราย และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 15,010 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


พนักงานบริหารทั่วไป

สังกัดกลุ่มบริหารจัดการด้านอ้อยและน้ำตาลทราย กองอุตสาหกรรมอ้อย น้ำตาลทราย และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

(ด้านประชาสัมพันธ์) สังกัดกลุ่มช่วยอำนวยการและประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 15,010 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นักสถิติ

สังกัด กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 15,010 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


ผู้ตรวจสอบภายใน

สังกัดกลุ่มงานการเงินและการคลัง สำนักงานเลขานุการกรม สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 15,010 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นิติกร

ส่วนวินัย สังกัดกลุ่มนิติการ สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 15,010 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


พนักงานธุรการ

  • สังกัดกลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานเลขานุการกรม สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
  • สังกัดกลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานเลขานุการกรม สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 9,590-13,285 บาท

คุณวุฒิ : ปวช.,ปวท.


เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์

สังกัดศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย ภาคที่ 1 ตั้งอยู่เลขที่ 39 หมู่ 9 ตำบลทุ่งทอง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 9,590-13,285 บาท

คุณวุฒิ : ปวช.ปวท.

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

เลขานุการ

ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา


พนักงานบริหารทั่วไป

  • ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา
  • (ด้านประชาสัมพันธ์) ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชานิเทศศาสตร์

นักสถิติ

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาสังคมศาสตร์ การวางแผน วิจัยทางสังคมศาสตร์ รัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ บริหาร สถิติ สังคมวิทยา ประชากรศาสตร์ คณิตศาสตร์และสถิติ สังคมศาสตร์แลพะฤติกรรมศาสตร์


ผู้ตรวจสอบภายใน

ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาใดวิชาหนึ่งทางพาณิชยศาสตร์การเงิน การบัญชี และการธนาคาร


นิติกร

ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชานิติศาสตร์


พนักงานธุรการ

ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือ ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) ทุกสาขาวิชา


เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์

ได้รับประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) ทุกสาขาวิชา

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เลขานุการ

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบังานในระดับต้นที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

  1. ศึกษา วิเคราะห์ กลั่นกรองข้อมูล เพื่อประกบอการพิจารณาในเรื่องต่างๆ
  2. จัดทำ หนังสือเชิญประชุม วาระการประชุม แฟ้มการประชุม จดบันทึกการประชุม และรายงานการประชุม
  3. แจ้งมติการประชุมให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปดำเนินการ ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมข้อมูลและติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามมติที่ประชุม
  4. จัดทำแผนการตรวจติดตาม เดนิทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การปลูกอ้อยในส่วนท้องถิ่น และโครงการด้านอ้อยของคณะอนุกรรมการอ้อยระดับท้องถิ่น 27 เขต ร่วมกับคณะกรรมการอ้อยและคณะทำงานโครงการพัฒนาด้านอ้อย และจัดทำคำสั่งคณะกรรมการอ้อยเรื่องการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการอ้อยระดับท้องถิ่น 27 เขต
  5. จัดทำบัญชีจัดสรรปริมาณอ้อยขั้นต้น และขั้นสุดท้ายให้โรงงานผลิตประจำปี จัดทำประกาศคณะกรรมการอ้อย เรื่องการจดทะบเียนชาวไร่อ้อยและหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อย จัดทำประมาณการรายจ่ายประจำปีเงินกองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายของคณะกรรมการอ้อยและคณะทำงาน จัดทำประกาศคณะกรรมการอ้อย เรื่องการจดทะเบียนชาวไร่อ้อยและหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อย จัดทำประกาศคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เรื่องกำหนดพันธุ์อ้อยที่เหมาะสมเพื่อส่งเสริมให้ชาวไร่อ้อยปลูกอ้อยในท้องที่ที่คณะกรรมการกำหนดและเรื่องกำหนดท้องที่ที่เหมาะสมสำหรับการส่งเสริมการปลูกอ้อย จัดทำตัวชี้วัดและหลักเกณฑ์การจัดทำโครงการพัฒนาด้านอ้อย จัดทำหลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการ เรื่อง การแก้ไขปัญหาโรคแมลงและศัตรูอ้อยระบาดกรณีฉุกเฉินของคณะกรรมการอ้อย
  6. ปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับมอบหมาย

พนักงานบริหารทั่วไป

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานในระดับต้นที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

  1. ดำเนินการออกใบอนุญาตส่งน้ำตาลทราย ออกไปนอกราชอาณาจักร และการต่ออายุเพื่อให้การปฏิบัิตงานเป็นไปตามระเบียบกระทรวงพาณิชย์ว่าด้วยการส่งน้ำวตาลทรายดิบและน้ำตาลทรายขาวออกไปนอกราชอาณาจักร พ.ศ.2531
  2. ดำเนินการออกหนังสือรับรองการชำระภาษีการนำเข้าน้ำตาลทราย เพื่อให้เป็นตามระเบียบกระทรวงพาณิชย์ ว่าด้วยหลักเกณฑ์วิธีการ และเงื่อนไขในการออกหนังสือรับรองแสดงการได้รับสิทธิชำระภาษีตามพันธกรณีต่างๆ
  3. จัดทำสถิติการส่งออก-นำเข้าน้ำตาลทราย
  4. วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดน้ำตาลทรายในประเทศ และน้ำตาลทรายโลก
  5. จัดทำตัวชี้วัด และการจัดทำความเสี่ยงในเรื่องขออนุยษตส่งน้ำตาลทรายไปนอกราชอาณาจักร และการออกกหนังสือรับรองแสดงการได้รับสิทธิชำระภาษีตามพันธกรณีต่างๆ
  6. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้อง และที่ได้รับมอบหมาย

ด้านประชาสัมพันธ์

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

  1. จัดกิจกรรมตามโครงการประชาสัมพันธ์ทั้งในและต่างประเทศ โดยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การดำเนินงานประชาสัมพันธ์บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย
  2. ศึกษา ค้นคว้า สำรวจ รวบรวม วิเคราะห์ และสรุปผลข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนประชาสัมพันธ์ ดำเนินการประชาสัมพันธ์ และติดตามผลการประชาสัมพันธ์
  3. ศึกษษรวบรวมข้อมูลข่าวสารต่างๆ สรุป และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อปรกอบการจัดกิจกรรมโครงการประชาสัมพันธ์ทั้งภายในและต่างประเทศ โดยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การดำเนินการประชาสัมพันธ์บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย
  4. จัดทำเอกสารและผลิตสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่สำคัญของสำนักงาน
  5. จัดเตรียมการประชุม บันทึก เรียบเรียงรายงานการประชุม และรายงานอื่นๆ เพื่อให้การบริหารการประชุมมีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน
  6. ช่วยติดตามการปฏิบัติตามมติของที่ประชุม หรือการปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บริหารหน่วยงานเืพ่อการรายงานและเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาต่อไป
  7. วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงาน หรือโครงการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
  8. ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทะิ์ตามที่กำหนด
  9. ชี้แจงและให้รายละเอียดข้อมูล ข้อเท็จจริง ให้บริการข้อมูลการประชาสัมพันธ์แก่ประชาน บุคคล และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องตรงตามข้อเท็จจริง

นักสถิติ

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบของผู้บังคับบัญชา รวมทั้งปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบมหาย ดังนี้

  1. จัดทำข้อมูลปรกอบการกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย ผลผลิต โครงการ กิจกรรม ตัวชี้วัด เป้าหมายการให้บริการของหน่วยงาน
  2. จัดทำข้อมูลผลการดำเนินงานของสำนักงาน งานสำคัญตามนโยบายรัฐ นโยบายกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อให้ผู้บริหารใช้ประกอบการประชุมต่างๆ เช่น ประชุมคณะรัฐมนตรี การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วุฒฺสภา การประชุมกรรมาธิการฯ
  3. จัดทำข้อมูลสถานการณืความเคลื่อนไหวในด้านอุตสาหกรรมอ้อย น้ำตาลทรายชของไทยและของโลก เสนอต่อผู้บริหารเพื่อใช้ประกอบการกำหนดนโยบายบริหารงาน และใช้ประกอบในการประชุมกับองค์การน้ำตาลระหว่างประเทศและองค์กรอื่นที่เกี่ยวข้องด้านอ้อยและน้ำตาลทราย
  4. ติดตามและสรุปผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี โครงการ/กิจกรรมเพื่อให้เป็นไปตามกรอบแผนงานที่กำหนดไว้
  5. ติดตามและสรุปผลการปฏิบัิงานตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ เพื่อให้บรรลุตามภารกิจและเป้าหมายที่กำหนดไว้
  6. งานปรับปรุงและนำเข้าข้อมูลในระบบฐานข้อมูลของสำนักงาน เช่น ฐานข้อมูลสถิติด้านอ้อยและน้ำตาลทราย ฐานข้อมูลรายงานการประชุมคณะกรรมการตามพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ.2527
  7. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

ผู้ตรวจสอบภายใน

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานในระดับต้นที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

  1. ตรวจสอบเอกสารการขอยืมเงินทดรองจ่ายต่างๆ
  2. ตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายและหักล้างเงินยืมทดรองจ่ายกับการลงบัญชี
  3. จัดทำหนังสือติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  4. ดำเนินการปิดบัญชีและส่งคืนเงินเหลือจ่าย
  5. ตรวจสัญญาจ้างโครงการต่างๆ
  6. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้อง และที่ได้รับมอบหมาย

นิติกร

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัิตงานในระดับต้นที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

  1. ปฏิบัติหน้าท่สอบสวนทั้งข้อเท็จจริง และหรือทางวินัย กรณีข้าราชการและลูกจ้างในหน่วยงานถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดรวมทั้งการหาตัวผู้รับผิดชบอทางแพ่ง
  2. ดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์
  3. ดำเนินการตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครองและพระราชบัญญัติความรับผิดชอบทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้ถูกกล่าวหา
  4. ดำเนินการจัดทำข้อบังคับ คำสั่ง ระเบียบ ประกาศ ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย
  5. พิจารณาตรวจสอบร่าง แก้ไข และพิจารณา กฎหมาย ระเบียบ ประกาศ หลักเกณฑ์ต่างๆ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย
  6. ประสานงานกับบุคคลภายนอกเพื่อรวบรวมขช้อมูลตามข้อเท็จจริง
  7. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้อง และที่ได้รับมอบหมาย

พนักงานธุรการ

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานในระดับต้นซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงานด้านธุรการ สารบรรณ หรือบริการทั่วไปตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจนภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษระงานที่ปฏิบัติด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้

  1. ปฏิบัติงานธุรการ
  2. งานสารบรรณ งานบริการทั่วไป เช่น การรับ-ส่ง ลงทะเบียนหนังสือ ร่างโต้ตอบ จัดการเตรียมการประชุม าบันทึกข้อมูล เพื่อสนับสนุนให้งานต่างๆ ดำเนินไปได้โยดสะดวกราบรื่น และมีหลักฐานตรวจสอบได้
  3. รวบรวมข้อมูล จัดเก็บข้อมูลสถิติ เอกสาร หลักฐานหนังสือตามระเบียบวิธีปฏิบัติเพื่อสะดวกต่อการค้นหาและเป็นหลักฐานทางราชการ
  4. ดำเนินการเกี่ยวกับพัสดุ ครุภัณฑ์ขงอสำนักงาน เพื่อให้มีอุปกรณ์ที่มีคุณภาพและอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
  5. รวบรวมรายงานผลการปฏิบัติงานและข้อมูลต่างๆ นำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อนำไปใช้เสนอแนะและปรับปรุงการปฏิบัติงานต่อไป
  6. ผลิตเอกสารต่างๆ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัตง
  7. านตามภารกิจของหน่วยงานและปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย
  8. ติดต่อประสานงานกับบุคคลภายในหน่วยงานเดียวกันหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความราบรื่น
  9. ให้บริการข้อมูลแก่ผู้มาติดต่อราชการ เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อไป

เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์

ปฏิบัติงานเป็นเจ้าหน้าที่ทดสอบ 2 ในฐานะผู้ปฏฺิบัติงานในระดับต้นที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถในการทำงาน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

  1. วิเคราะห์หาค่าสี (Color) น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ทรายขาวเกรด 1 เกรด 2 เกรด 3 น้ำตาลทรายดิบ และน้ำตาลทรายแดง จำนวน 22 โรงงาน
  2. วิเคราะห์หาค่า Reducing น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ทรายขาวเกรด1 จำนวน 20 โรงงาน
  3. วิเคราะห์ค่าความชื้นในน้ำตาลทราย
  4. จัดเก็บตัวอย่าง จัดเตรียมอุปกรณ์ การเก็บตัวอย่าง
  5. ดูแลรักษาเครื่องมือและอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการทดสอบ
  6. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้อง และที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

เลขานุการ

  1. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานสารบรรณ
  2. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเลขานุการ
  3. การเขียนหนังสือราชการ
  4. การบริหารงานประชุม และการเขียนรายงานการประชุม
  5. ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย
    1. พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ.2527
    2. ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ฉบับที่ 1 พ.ศ.2533
    3. พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540

พนักงานบริหารทั่วไป

  1. ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ว่าดว้ยการอนุญาตให้ส่งออกน้ำตาลทราย พ.ศ.2561
  2. ระเบียบกระทรวงพาณิชย์ ว่าด้วยการส่งน้ำตาลทรายดิบและน้ำตาลทรายขาวออกไปนอกราชอาณาจักร พ.ศ.2531
  3. กฎกระทรวง เรื่องการขออนุญาตและการอนุญาตให้ส่งออกไปนอกและนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึงสินค้า พ.ศ.2555
  4. ประกาศกรมศุลกากร ที่ 131/2561 เรื่อง การปฏิบัติพิธีการศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับการเชื่อมโยงข้อมูลตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการศุลกากร
  5. ประกาศสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เรื่องกำหนดให้ใช้เอกสารการชำระเงินด้วยวิธีอื่นนอกจาเอกสารเลตเตอร์ออฟเครดิต เพื่อประกอบการพิจารณาอนุญาตส่งน้ำตาลทรายออกนอกราชอาณาจักร
  6. ประกาศกระทรวงพาณิชย์ ว่าด้วยการส่งสินค้าออกไปนอกราชอาณาจักร (ฉบับที่ 45) พ.ศ.2531
  7. ระเบียบกระทรวงพาณิชย์ ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการออกหนังสือรับรองแสดงการได้รับสิทธิชำระภาษ๊ตามพันธกรณี ตามความตกลงการเกษตรภายใต้องค์การการค้าโลก (WTO) สาำหรับสินค้าน้ำตาลทราย ปี 2561 ถึงปี 2563
  8. ระเบียบกระทรวงพาณิชย์ ว่าด้วยการออกหนังสือรับรองแสดงอากรได้รับสิทธิในการยกเว้นภาษีทั้งหมดหรือบางส่วนสำหรับสินค้าที่ประเทศไทยมีพันธกรณีตามความตกลงการเกษตรภายใต้องค์การการค้าโลก (สินค้าเกษตร 21 รายการ) ที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงระหว่างราชอาณาจักรและญี่ปุ่น สำหรับความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2550
  9. ระเบียบกระทรวงพาณิชย์ ว่าดว้ยการกำหนดแบบหนังสือรับรองแสดงการได้รับสิทธิชำระภาษี ตามความตกลงการค้าเสรี ไทย-ออสเตรเลีย (TAFTA) พ.ศ.2547
  10. ระเบียบกระทรวงพาณิชย์ ว่าด้วยการออกหนังสือรับรองแสดงการได้รับสิทธิชำระภาษีนอกโควตา  ตามความตกลงการค้าเสรี ไทย-ออสเตรเลีย (TAFTA) สำหรับสินค้าเกษตร 8 รายการ พ.ศ.2547
  11. ประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องการนำสเนิค้าเข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงการค้าเสรี ไทย-ออสเตรเลีย พ.ศ.2547
  12. ประกาศกรมการค้าต่างประเทศ เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการขอและออกหนังสือรับรองแสดงการได้รับสิทธิในการยกเว้นภาษีทั้งหมดหรือบางส่วนสำหรับสินค้าที่ประเทศไทยมีพันธกรณี ตามความตกลงการเกษตรภายใต้องค์การการค้าโลกที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงว่าด้วยการค้าสินค้าภายใต้องค์การการค้าโลกที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงว่าด้วยการค้าสินค้าภายใต้กรอบความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมด้านต่างๆ ระหว่างรัฐบาลประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และสาธารณรัฐเกาหลี พ.ศ.2553
  13. ประกาศกรมการค้าต่างประเทศ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการขอและออกหนังสือรับรองแสดงการได้รับสิทธิในการยกเว้นภาษีทั้งหมดหรือบางส่วนสำหรับสินค้าที่ประเทศไทยมีพันธกรณีตามความตกลงการเกษตรภายใต้องค์การการค้าโลกที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร ตามความตกลงการค้าเสรีระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐชิลี พ.ศ.2558
  14. ความรู้ด้านพิกัดศุลกากรเกี่ยวกับน้ำตาลทราย
  15. ความรู้เกี่ยวกับ INCOTERM 2010
  16. ความรู้ และทักษะด้านภาษาอังกฤษ
  17. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบัน การเมือง เศรษฐกิจและสังคม และอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายทั้งในประเทศและต่างประเทศ
  18. พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ.2527
  19. ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ฉบับที่ 1 พ.ศ.2533

พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านประชาสัมพันธ์) ระดับ 3

  1. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ เช่น การวางแผนประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ การผลิตสื่อ การสื่อสาร ช่องทางการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ความรู้เกี่ยวกับการเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์ ปัญหา/อุปสรรคในการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
  2. ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย กฎ ระเบยบ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย
    1. พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ.2540
    2. ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ.2526 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2548
    3. พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546
  3. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เช่น วิสัยทัศน์ บทบาทภารกิจ อำนาจหน้าที่ สถานการณ์อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายในปัจจุบัน
  4. ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ.2527
  5. ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ฉบับที่ 1 พ.ศ.2533 ว่าด้วยการจ้างลูกจ้างโดยใช้เงินกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย เพื่อปฏิบัติงานในสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็นต้น
  6. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ สังคม และสถานการณ์ปัจจุบันทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

นักสถิติ

  1. ความรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560-2564) ที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย
  2. ความรู้เกี่ยวกับนโยบายการบริหารจัดการอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ แผนงาน/โครงการ และการติดตามประเมินผล
  3. ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับสถิติพื้นฐาน เช่น ความน่าจะเป็น การวิเคราะห์ข้อมูล การสุ่มตัวอย่าง รวมทั้งด้านการใช้ภาษา และการให้เหตุผล
  4. ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านการเก็บรวบรวมและบันทึกข้อมูล การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล และสรุปผล เช่น ข้อมูลสถิติเกี่ยวกับการผลิตอ้อยและน้ำตาลทราย การบริโภค สต๊อกน้ำตาล รวมทั้งการส่งออก และการนำเข้าน้ำตาลทราย
  5. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เช่น วิสัยทัศน์ ่บทบาทภารกิจ อำนาจหน้าที่ สถานการณ์อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายในปัจจุบัน
  6. ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ.2527
  7. ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ฉบับที่ 1 พ.ศ.2533 ว่าด้วยการจ้างลูกจ้างโดยใช้เงินกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย เพื่อปฏิบัติงานในสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็นต้น
  8. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบันในด้านการเมือง เศราฐกิจ สังคม การบริหารราชการ
  9. ความรู้เกี่ยวกับงานสารบรรณ งานธุรการ และการติดต่อประสานงาน

ผู้ตรวจสอบภายใน

  1. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบัญชี งบประมาณ
  2. ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการควบคุมภายใน
  3. ความรู้เกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินจากคลัง การรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน และการนำเงินส่งคลัง
  4. พระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ
  5. มาตรฐานการตรวจสอบภายใน
  6. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เช่น โครงสร้าง การแบ่งส่วนราชการ บทบาทหน้าที่ โครงสร้างอัตรากำลัง วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม และคณะผู้บริหารพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ.2527
  7. ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ฉบับที่ 1 พ.ศ.2533 ว่าด้วยการจ้างลูกจ้างโดยใช้เงินกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย เพื่อปฏิบัติงานในสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็นต้น

นิติกร

  1. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ.2527
  2. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 และกฎ ก.พ. ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556
  3. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.2539 และพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2542
  4. ความรู้พื้นฐานของสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เช่น วิสัยทัศน์ บทบาท ภารกิจ อำนาจหน้าที่ สถานการณ์อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายในปัจจุบัน
  5. ความรู้เกี่ยววกับ พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ.2527
  6. ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ฉบับที่ 1 พ.ศ.2533 ว่าด้วยการจ้างลูกจ้างโดยใช้เงินกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย เพื่อปฏิบัติงานในสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็นต้น

พนักงานธุรการ

  1. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ.2526 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
  2. ความรู้ความเข้า่ใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540
  3. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
  4. ความรู้เกี่ยวกับงานสารบรรณ เช่น ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหนังสือราชการ การรับ-ส่ง หนังสือ การเขียนหนังสือราชการประเภทต่างๆ การเขียนหนังสือโต้ตอบ การเขียนระเบียบวาระการประชุมและรายงานการประชุม เป็นต้น
  5. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม Microsoft Office
  6. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เช่น โครงสร้าง การแบ่งส่วนราชการ บทบาทหน้าที่ โครงสร้างอัตรากำลัง วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม และคณะ ผู้บริหาร พระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ.2527 ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ว่าด้วยการจ้างลูกจ้างโดยใช้เงินกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย เพื่อปฏิบัติงานในสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ลงวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2533 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็้นต้น

เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์

  1. ข้อสอบความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย
  2. ความรู้พื้นฐานทางเคมี ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์น้ำตาลทราย และกากน้ำตาลสุดท้าย ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตน้ำตาลทราย ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมชีวภาพ
  3. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการเขียนหนังสือราชการ
  4. ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลทราย 2527
  5. ความรู้ความเข้าใจมาตรฐาน มอก. 17025 ซ 2561

วิธีการสมัครงานลูกจ้าง/พนักงานจ้าง สำนักงานคณะกรรมการ อ้อยและน้ำตาลทราย  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ บัดนี้ – 27 เม.ย. 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “สำนักงานคณะกรรมการ อ้อยและน้ำตาลทราย

แผนที่ ประกาศ 1 | 2 | เว็บรับสมัคร |

Comments

comments