Categories
งานราชการเปิดสอบ-รัฐวิสาหกิจ เปิดสอบ ทั่วไป

กรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 17 เม.ย. -23 เม.ย. 2562

กรมโยธาธิการและผังเมือง

กรมโยธาธิการและผังเมือง

ลิงค์: https://ehenx.com/2572/ หรือ
ตำแหน่ง: พนักงานช่างไม้,พนักงานเขียนแบบ,พนักงานวิศวกร,พนักงานวางผังเมือง,พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน,พนักงานวิชาการแผนที่ภาพถ่าย
ระดับการศึกษา: ปวช.,ปวส.,ปริญญาโท
อัตราเงินเดือน: 11,280-21,000
อัตราว่าง: 6
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร (กรมโยธาธิการและผังเมือง)
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 17 เม.ย. – 23 เม.ย. 2562
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดรับสมัครสอบ

ประกาศกรมโยธาธิการและผังเมือง

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป

ด้วยกรมโยธาธิการและผังเมืองประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการประเภทพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง พนักงานวิชาการแผนที่ภาพถ่าย พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน พนักงานวางผังเมือง พนักงานวิศวกร พนักงานเขียนแบบ และพนักงานช่างไม้ จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน
พนักงานช่างไม้

อัตราเงินเดือน :11280 บาท

ประเภท :เทคนิค

จำนวนตำแหน่งว่าง :1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปวช.


พนักงานเขียนแบบ

อัตราเงินเดือน :13800 บาท

ประเภท :เทคนิค

จำนวนตำแหน่งว่าง :1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปวส.


พนักงานวิศวกร

อัตราเงินเดือน :18,000 บาท

ประเภท :บริหารทั่วไป

จำนวนตำแหน่งว่าง :1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปริญญาตรี


พนักงานวางผังเมือง

อัตราเงินเดือน :21000 บาท

ประเภท :บริหารทั่วไป

จำนวนตำแหน่งว่าง :1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปริญญาโท


พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน

อัตราเงินเดือน :18,000 บาท

ประเภท :บริหารทั่วไป

จำนวนตำแหน่งว่าง :1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปริญญาตรี


พนักงานวิชาการแผนที่ภาพถ่าย

อัตราเงินเดือน :18,000 บาท

ประเภท :บริหารทั่วไป

จำนวนตำแหน่งว่าง :1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

พนักงานช่างไม้

ปวช. หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน
ในสาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา หรือผู้เคยปฏิบัติงานด้านนี้มาแล้วไม่น้อยกว่า ๕ ปี และมีความรู้ ความสามารถ และทักษะ ในงานช่างไม้เป็นอย่างดี


พนักงานเขียนแบบ

ปวส. หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน
ในสาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาเขียนแบบเครื่องกล สาขาวิชาโยธา หรือสาขาวิชาเทคนิคสถาปัตยกรรม


พนักงานวิศวกร

ปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์


พนักงานวางผังเมือง

ปริญญาโท สาขาวิชาใดวิชาหนึ่ง ทางผังเมือง ทางการ-วางผังเมือง ทางสถาปัตยกรรมผังเมือง ทางการวางผังชุมชน ทางการวางแผนภาค ทางการวางแผนภาคและเมือง ทางการวางแผนชุมชนเมืองและสภาพแวดล้อม หรือทางการวางผังเมืองและสภาพแวดล้อม


พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน

ปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์


พนักงานวิชาการแผนที่ภาพถ่าย

ปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ ทางภูมิศาสตร์ หรือทางภูมิศาสตร์กายภาพ

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

พนักงานช่างไม้

ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสร้าง ซ่อม ประกอบครุภัณฑ์ หรือสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่ทำด้วยไม้ ตลอดจนอุปกรณ์เครื่องใช้งาน ทดลองทำแบบผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง ทำงานปลูกสร้าง ประมาณราคางานไม้ วางแผนควบคุมงาน ตลอดจนควบคุมการใช้และบูรณะซ่อมแซมเครื่องมือกลไม้ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานเขียนแบบ

ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสำรวจ ออกแบบ เขียนแบบงานสถาปัตยกรรม งานแผนที่ งานวิศวกรรมโครงสร้างและงานระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนงานออกแบบของหน่วยงานต่าง ๆ การศึกษาข้อมูลวัสดุก่อสร้าง เพื่อนำมาใช้ในงานเขียนแบบให้เกิดความสมบูรณ์ การให้คำแนะนำเกี่ยวกับระเบียบและวิธีการปฏิบัติงานที่อยู่ในความรับผิดชอบแก่ผู้ร่วมงานหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อความเข้าใจอันดีในการปฏิบัติงาน และให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วง การประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชนทั่วไป เพื่อให้บริการและให้ความช่วยเหลือในงานที่รับผิดชอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานวิศวกร

ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานวิศวกรรมทั่วไป การวิเคราะห์ข้อมูลทางวิศวกรรม เพื่อการวางแผนโครงการเกี่ยวกับวิศวกรรมด้านต่าง ๆ การควบคุมและบริหารงานวิศวกรรมทั่วไป การตรวจสอบสัญญาก่อสร้าง บำรุง บูรณะ ซ่อมแซม การแก้ไขปัญหางานด้านวิศวกรรม และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานวางผังเมือง

ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการวางผังเมือง ศึกษา พัฒนา จัดทำหลักเกณฑ์ และกำหนดมาตรฐานงานวางผังเมือง คิดค้นปรับปรุงแก้ไขปัญหาและอุปสรรคงานวางผังเมือง ให้การศึกษาอบรม ให้คำปรึกษา ข้อคิด ข้อสังเกต ข้อเสนอแนะ กำกับดูแล
ตอบข้อหารือแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านผังเมือง กำหนดแนวทางปฏิบัติงานการวางผัง ตามกระบวนการวางผังเมือง จัดทำเอกสารคู่มือการปฏิบัติงานวางผังเมือง และปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน

ปฏิบัติงานด้านการประสานแผน และประมลผลแผน จัดลำดับความสำคัญของแผน การจัดทำงบประมาณ การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ ข้อกำหนดและขอบเขตงานโครงการ การกำหนดแนวทาง วิธีการในการติดตามผล การติดตามและประเมินผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์นโยบายและแผนของกรม พร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงานตามแนวนโยบายและแผนของกรม การจัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีของกระทรวงมหาดไทยปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  


พนักงานวิชาการแผนที่ภาพถ่าย

ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการวางแผนระบบงานแผนที่ เพื่อการวางและจัดทำผังเมืองทุกระดับ จัดทำ/ปรับปรุงแผนที่จากรูปถ่ายทางอากาศ ควบคุมระวางแผนที่รูปถ่ายทางอากาศและภาพถ่ายดาวเทียม เชื่อมโยงข้อมูลของแผนที่กับฐานข้อมูลผังเมือง ควบคุม
การดำเนินการนำรูปถ่ายคู่ทรวดทรง ๓ มิติ ที่เหมาะสมเข้าเครื่องเขียนแผนที่และเก็บข้อมูลตาม Database Design ของกรม รับผิดชอบและควบคุมในการแปลความหมายและตีความรูปถ่ายทางอากาศจากภาพจำลอง ๓ มิติ ปรับให้ภาพถ่ายเพื่อให้เกิดภาพจำลอง ๓ มิติ ที่สมบูรณ์ถูกต้อง กำหนดบริเวณที่จะทำแผนที่จากรูปถ่ายทางอากาศ จัดหาแนวบิน และรูปถ่ายที่ใช้ในบริเวณผังเมืองรวม ตรวจสอบความถูกต้องของแผนที่ต้นร่าง รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลเขตปกครอง ข้อมูลนามศัพท์ทางภูมิศาสตร์ และกรรมสิทธิ์ที่ดิน ศึกษา วิเคราะห์ เสนอแนะการปรับปรุงแก้ไข ติดตามและประเมินผล และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการปฏิบัติงาน และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

พนักงานช่างไม้

ทดสอบความรู้ความสามารถที่เกี่ยวข้องกับขอบข่ายของงานที่จะให้ปฏิบัติ ความพร้อมที่จะเดินทางไปปฏิบัติงานต่างจังหวัด ความรู้ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถที่จะทำงานในหน้าที่ บุคลิกภาพทั่วไปและทัศนคติ


พนักงานเขียนแบบ

ทดสอบความรู้ความสามารถเกี่ยวกับงานด้านการเขียนแบบ การออกแบบ การประมาณราคา การเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์โปรแกรม AutoCAD และกฎหมายควบคุมอาคาร


พนักงานวิศวกร

ทดสอบความรู้ความสามารถเกี่ยวกับงานวิศวกรรมทั่วไป การวิเคราะห์ข้อมูลทางวิศวกรรม เพื่อการวางแผนโครงการเกี่ยวกับวิศวกรรมด้านต่างๆ การควบคุมและบริหารงานวิศวกรรมทั่วไป การตรวจสอบสัญญาก่อสร้าง บำรุง บูรณะ ซ่อมแซม การแก้ไขปัญหางานด้านวิศวกรรม


พนักงานวางผังเมือง

ทดสอบความรู้เกี่ยวกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างอำนาจหน้าที่ของกรมโยธาธิการและผังเมือง ความรู้ทั่วไปเรื่องเศรษฐกิจ สังคม การเมืองภายในประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง ทดสอบความรู้ความสามารถเกี่ยวกับงานด้านผังเมือง ในด้านต่าง ๆ ได้แก่ – กระบวนการจัดทำผังเมือง – ทฤษฎีและองค์ความรู้ด้านผังเมือง – ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายผังเมือง – การจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ และการพัฒนาเมือง


พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน

ทดสอบความรู้เกี่ยวกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างอำนาจหน้าที่ของกรมโยธาธิการและผังเมือง ความรู้ทั่วไปเรื่องเศรษฐกิจ สังคม การเมืองภายในประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง ทดสอบความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานด้านผังเมือง ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานวิเคราะห์นโยบายและแผน การจัดทำแผนงานและโครงการ การบริหารงานโครงการ การวิเคราะห์และการติดตามประเมินผลโครงการและผลการปฏิบัติงาน ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารราชการและงบประมาณ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนงาน


พนักงานวิชาการแผนที่ภาพถ่าย

ทดสอบความรู้เกี่ยวกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างอำนาจหน้าที่ของกรมโยธาธิการและผังเมือง ความรู้ทั่วไปเรื่องเศรษฐกิจ สังคม การเมืองภายในประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง ทดสอบความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการอ่านแผนที่และการแปลภาพถ่ายทางอากาศหรือภาพถ่ายดาวเทียม การจัดการฐานข้อมูลภูมิสารสนเทศ การสำรวจและการวางโครงข่ายสามเหลี่ยมทางอากาศ การกำหนดจุดบังคับภาพ มาตรฐานแผนที่ การจัดทำและปรับปรุงแผนที่จากภาพถ่ายทางอากาศ หรือภาพถ่ายจากดาวเทียม บนระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ และการแปลความหมายและตีความภาพถ่ายทางอากาศจากภาพจำลอง ๓ มิติ

หลักฐานที่ต้องยื่น/ใช้ในการสมัคร

  • รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1×1.5 นิ้ว โดยถ่ายครั้งเดียวกันไม่เกิน 1 ปี (นับถึงวันปิดรับสมัคร) จำนวน 1 รูป
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาหลักฐานอื่นๆ เช่น ใบสำคัญการสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ในกรณีที่ชื่อ-สกุล ในหลักฐานการสมัครไม่ตรงกัน) อย่างละ 1 ฉบับ
  • สำเนาหลักฐานทางทหาร (สด.8 หรือ สด.43 หรือ สด.9 เฉพาะผู้สมัครเพศชาย) จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนา

  • วุฒิการศึกษา (ปริญญาบัตร และ/หรือ ประกาศนียบัตร) ตามคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ที่แสดงว่าเป็นผู้มีวุฒิการศึกษาตรงกับตำแหน่งที่สมัคร และสำเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา (Transcrip of Record) จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ
    ในกรณีที่ไม่สามารถนำหลักฐานการศึกษาดังกล่าวมายื่นพร้อมใบสมัครได้ให้นำหนังสือรับรองคุณวุฒิที่สถานศึกษาออกให้ โดยระบุสาขาวิชาที่สำเร็จการศึกษาและวันที่ที่ได้รับอนุมัติให้สำเร็จการศึกษา ซึ่งจะต้องอยู่ภายในกำหนดวันปิดรับสมัครมายื่นแทนก็ได้
    ทั้งนี้ ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษาใดนั้น จะถือตามกฎหมาย กฎ หรือระเบียบเกี่ยวกับการสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษานั้นๆ เป็นเกณฑ์โดยจะต้องสำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติภายในวันปิดรับสมัครสอบ
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับสำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับสำเนาหลักฐานอื่นๆ เช่น ใบสำคัญการสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ในกรณีที่ชื่อ-สกุล ในหลักฐานการสมัครไม่ตรงกัน) อย่างละ 1 ฉบับสำเนาหลักฐานทางทหาร (สด.8 หรือ สด.43 หรือ สด.9 เฉพาะผู้สมัครเพศชาย) จำนวน 1 ฉบับทั้งนี้ ในสำเนาหลักฐานทุกฉบับให้ผู้สมัครเขียนคำรับรองว่า สำเนาถูกต้อง และลงชื่อกำกับไว้ด้วยทุกแผ่น

    วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมโยธาธิการและผังเมือง :ตนเอง  

    ผู้ประสงค์จะสมัครขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ กองการเจ้าหน้าที่ กรมโยธาธิการและผังเมือง กรมโยธาธิการและผังเมือง ถนนพระรามที่ 6 เขตพญาไทกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2562 – 23 เมษายน 2562 (ในวันและเวลาราชการ)

    ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมโยธาธิการและผังเมือง

    แผนที่ | ประกาศ 1 |

    Comments

    comments