Categories
งานราชการเปิดสอบ-รัฐวิสาหกิจ เปิดสอบ ทั่วไป

กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 3 ส.ค. -9 ส.ค. 2561 รวม 39 อัตรา

title=กรมส่งเสริมการเกษตร

กรมส่งเสริมการเกษตร

ลิงค์: https://ehenx.com/130/ หรือ
ตำแหน่ง: นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร,เจ้าพนักงานธุรการ
ระดับการศึกษา: ปวส.,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 13,800-18,000
อัตราว่าง: 39
ปฏิบัติงานที่: ชัยนาท,ขอนแก่น,พิษณุโลก,ระยอง,ราชบุรี
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 3 ส.ค. – 9 ส.ค. 2561
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดรับสมัครสอบ

ประกาศกรมส่งเสริมการเกษตร

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ในตำแหน่งนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร และตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 9 จังหวัดพิษณุโลก)


ประกาศกรมส่งเสริมการเกษตร

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ในตำแหน่งนายช่างเครื่องยนต์ (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 จังหวัดชัยนาท)


ประกาศกรมส่งเสริมการเกษตร

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ในตำแหน่งนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร และตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี)


ประกาศกรมส่งเสริมการเกษตร

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ในตำแหน่งนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร และตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง)


ประกาศกรมส่งเสริมการเกษตร

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ในตำแหน่งนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 4 จังหวัดขอนแก่น)

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

ชื่อตำแหน่ง :นายช่างเครื่องยนต์ (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 จังหวัดชัยนาท)

อัตราเงินเดือน :13800 บาท

ประเภท :เทคนิค

จำนวนตำแหน่งว่าง :1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปวส.


ชื่อตำแหน่ง :เจ้่าพนักงานธุรการ (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี)

อัตราเงินเดือน :13,800 บาท

ประเภท :บริการ

จำนวนตำแหน่งว่าง :4 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปวส.


ชื่อตำแหน่ง :นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร และเจ้าพนักงานธุรการ (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง)

อัตราเงินเดือน :13800 – 18000 บาท

ประเภท :บริการและบริหารทั่วไป

จำนวนตำแหน่งว่าง :10 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :- ปวส.- ปวส.-ปริญญาตรี


ชื่อตำแหน่ง :นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 4 จังหวัดขอนแก่น)

อัตราเงินเดือน :18,000 บาท

ประเภท :บริหารทั่วไป

จำนวนตำแหน่งว่าง :13 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปริญญาตรี


ชื่อตำแหน่ง :นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร และเจ้าพนักงานธุรการ (ในหน่วยงานกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 9 จังหวัดพิษณุโลก)

อัตราเงินเดือน :13,800 – 18,000 บาท

ประเภท :บริหารทั่วไป

จำนวนตำแหน่งว่าง :11 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปวส.-ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นายช่างเครื่องยนต์

ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาเครื่องกล สาขาวิชาเทคนิคการผลิต สาขาวิชาเทคนิคโลหะ สาขาวิชาเขียนแบบเครื่องกล สาขาวิชาช่างกลการเกษตร หรือสาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์

เจ้่าพนักงานธุรการ

ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการจัดการทั่วไป สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ สาขาวิชาการเลขานุการ สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์

นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชา ดังนี้
– สาขาวิชาเกษตรศาสตร์
– สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ทางกีฏวิทยา ทางชีววิทยา หรือทางเทคโนโลยีชีวภาพ
– สาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ ทางภูมิศาสตร์ ทางภูมิศาสตร์กายภาพ ทางเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ ทางเทคโนโลยีภูมิศาสตร์ หรือทางภูมิสารสนเทศศาสตร์
– สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์
– สาขาวิชาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ
– สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืช
– สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตสัตว์
– สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหาร
– สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
– สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ทางเศรษฐศาสตร์เกษตร ทางเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร
– สาขาวิชาบริหารธุรกิจ ทางการบริหารธุรกิจเกษตร ทางธุรกิจเกษตร ทางการจัดการอุตสาหกรรมเกษตร
– สาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ทางเทคโนโลยีภูมิทัศน์
– สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ ทางโภชนาการชุมชน ทางการอาหาร ทางโภชนวิทยา
หรือทางโภชนศาสตร์
– สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ ทางการเกษตร ทางเกษตรกรรม ทางศึกษาศาสตร์-เกษตร
ทางเกษตรและสิ่งแวดล้อมศึกษา หรือทางคหกรรมศาสตร์
– สาขาสารสนเทศ ทางเทคโนโลยีสารสนเทศทางการเกษตร
– สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมเกษตร

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

นายช่างเครื่องยนต์

ปฏิบัติงานสำรวจ ตรวจสอบ ซ่อมแซมแก้ไข บำรุงรักษา ประเมินราคาและปรับปรุงเครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องยนต์เกษตร ยานพาหนะ เครื่องมืออุปกรณ์และงานด้านเครื่องกล ประเมินราคาเครื่องมือเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำการเกษตร ควบคุมการทำงานและแก้ไขข้อขัดข้องของเครื่องจักรกลการเกษตรในระหว่างปฏิบัติงาน จัดเก็บและบำรุงรักษาเครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องยนต์เกษตรให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน เป็นผู้ช่วยวิทยากรในการฝึกอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีแก่เกษตรกร ติดตามงานโครงการ รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับ
มอบหมาย

เจ้่าพนักงานธุรการ

ปฏิบัติงานธุรการ งานสารบรรณ งานบัญชี งานการเงินและงานพัสดุ ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการร่าง โต้ตอบ บันทึก ย่อเรื่อง ตรวจทานหนังสือ การดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารสิทธิ์ ในทรัพย์สินของทางราชการ การดำเนินการเกี่ยวกับพัสดุ ครุภัณฑ์ การตรวจสอบหรือเปลี่ยนแปลง รายการและเก็บรักษาเอกสาร
สำคัญของทางราชการ การรวบรวมข้อมูลหรือจัดเตรียมเอกสาร การเตรียมการประชุมและจดบันทึกรายงานการประชุม และปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเงิน การงบประมาณและการบัญชีทั่วไปของส่วนราชการ เช่น การตรวจสอบ หลักฐานใบสำคัญคู่จ่ายเงิน ลงบัญชี ทำรายงาน การบัญชี รวบรวมรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับการขอจัดตั้งงบประมาณ รายรับ-รายจ่ายประจำปี ทำหนังสือชี้แจง โต้ตอบ ด้านงบประมาณ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร

ปฏิบัติงานด้านส่งเสริมการเกษตร ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการศึกษา วิเคราะห์ วางแผน และวิจัย การพัฒนาระบบและวิธีการส่งเสริมการเกษตร การส่งเสริมและพัฒนาการผลิตและการตลาด การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรและองค์ความรู้ด้านการเกษตร การส่งเสริมธุรกิจและอุตสาหกรรมเกษตร การเพิ่ม
มูลค่าสินค้าเกษตร การจัดกระบวนการเรียนรู้และกระบวนการพัฒนากลุ่มให้กับเกษตรกร องค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชนและเครือข่าย เพื่อสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชนเกษตร การให้บริการทางวิชาการ ให้คำปรึกษา แนะนำ การจัดการการผลิตในพื้นที่ รวมถึงข้อมูลด้านการเกษตรที่เกี่ยวข้อง และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

นายช่างเครื่องยนต์

ความรู้เกี่ยวกับการใช้และบำรุงรักษา การซ่อมแซมเครื่องจักรกลการเกษตร แทรกเตอร์เพื่อการเกษตร เครื่องยนต์ต้นกำลังทางการเกษตร เครื่องมือช่าง และความรู้พื้นฐานการบำรุงรักษา ซ่อมแซมรถยนต์

เจ้่าพนักงานธุรการ

1. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และความรู้เกี่ยวกับกรมส่งเสริมการเกษตร 2. ความรู้เกี่ยวกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526 และที่แก้ไขเพิ่มเติม หลักการบัญชีเบื้องต้น พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 พระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2502 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร

1. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และความรู้เกี่ยวกับ กรมส่งเสริมการเกษตร 2. ความรู้เกี่ยวกับนโยบายและยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาการเกษตร เทคโนโลยีการผลิตพืช การจัดการผลผลิตในพื้นที่ การจัดระบบเกษตรกรรม การถนอมอาหารและแปรรูปผลผลิต การส่งเสริมธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร ข้อมูลการผลิต การตลาดเพื่อการวางแผนส่งเสริมการผลิต ภูมิปัญญาท้องถิ่นและนวัตกรรมทางการเกษตร การสร้างมูลค่าเพิ่ม การศึกษาวิจัย การพัฒนาระบบและวิธีการส่งเสริมการเกษตร การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร การจัดกระบวนการเรียนรู้และกระบวนการกลุ่มและเครือข่ายของเกษตรกร การจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรของชุมชน การพัฒนาเกษตรกร องค์กรเกษตร วิสาหกิจชุมชนและเครือข่าย และเทคโนโลยีสารสนเทศในงานส่งเสริมการเกษตร

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมส่งเสริมการเกษตร :ตนเอง  

ผู้ประสงค์จะสมัคร กรมส่งเสริมการเกษตร ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2561 – 9 สิงหาคม 2561 (ในวันและเวลาราชการ)

ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมส่งเสริมการเกษตร

แผนที่ ประกาศ 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |

Comments

comments