Categories
เหตุการณ์ปัจจุบัน

กรมเจ้าท่า –  ข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเหตุการโยนวัตถุระเบิดลงบริเวณท่าเรือสาธร

กรมเจ้าท่า

“กรมเจ้าท่า”

ลิงค์: https://iqepi.com/32309/ หรือ
เรื่อง: ข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเหตุการโยนวัตถุระเบิดลงบริเวณท่าเรือสาธร


ท่าน
Tawanundhapatrasitrathorn BoomMaebaan Tunchaiwongmahatewapitakpong
ฝากมาครับ
“แอดมิน ผมฝากแจ้งข่าวว่า ท่าเรือยังให้บริการ แต่ให้ประชาชนรับฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ด้วยครับ”

ข่าวกรมเจ้าท่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม 1278 ถนนโยธา เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100 โทร.0 2233 1311-8 ต่อ 280, 258 fax.022363240

ฉบับที่ 87/2558

กรมเจ้าท่า รายงานสถานการณ์ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุระเบิดบริเวณท่าเรือสาธร

กรณีเกิดเหตุมีคนร้ายโยนวัตถุระเบิดลงบริเวณท่าเรือสาทร เมื่อเวลา 13.2 น. ของวันที่ 18 สิงหาคม 2558 ผู้เห็นเหตุการณ์ แจ้งว่า คนปาอยู่บนสะพานมีความประสงค์จะปาระเบิดลงตรงสะพานข้ามคลองเชื่อมระหว่างท่าเรือข้ามฟากกับท่าเรือโดยสาร แต่พลาดเป้าติดราวสะพานทำให้ระเบิดตกลงน้ำและเกิดระเบิด เกิดแรงดันน้ำพุ่งกระจาย จากรายงานเบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนคนร้ายหนีไปได้คาดว่าอาจใช้รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางแยกวิทยุ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารทำการปิดถนนช่วงท่าเรือสาทรและบริเวณ BTS ตากสิน ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อน

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย กรมเจ้าท่าได้สั่งการเจ้าพนักงานขนส่งประจำท่าเรือสาทร อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการเรือด่วนและเรือข้ามฟาก พร้อมกับจัดกำลังเพิ่มเติมเพื่อให้การดูแลครอบคลุมทั่วถึง และร่วมดำเนินการสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และชุดปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิด ให้สามารถตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ที่กรมเจ้าท่าควบคุมดูแลจนกว่าจะเสร็จสิ้นปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ โดยท่าเรือสาทรยังเิดให้บริการตามปกติ และขอแจ้งให้ประชาชนผู้ใช้บริการปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมเจ้าท่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักความปอลดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคเขตและสาขา ควบคุมดูแลความปลอดภัยตามท่าเรือในพื้นที่รับผิดชอบรวมถึงที่ตั้งสำนักงาน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้รายงานแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบทันที หรือแจ้งสายด่วนกรมเจ้าท่า โทร. 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

ฝ่ายประชาสัมพันธ์

18 สิงหาคม 2558

ดาวน์โหลดข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่อง กรมเจ้าท่า
ประกาศรับสมัคร |

Comments

comments