Categories
รายงานพิเศษ

ป.ป.ง. –  ปปง.เสนอเพิ่มบุคลากร 2,000 คน

“ป.ป.ง. –  ปปง.เสนอเพิ่มบุคลากร 2,000 คน”

ลิงค์: https://iqepi.com/?p=15061 หรือ
ตำแหน่ง: ปปง.เสนอเพิ่มบุคลากร 2,000 คน
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง: 2,000
ปฏิบัติงานที่:
เปิดรับสมัครตั้งแต่: –
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


ปปง.แจงข้อเสนอแยก ป.ป.ง.เป็นอิสระ

 

เลขาฯ ปปง.เสนอเพิ่มบุคลากร 2,000 คน ตามข้อเสนอ คสช.ปรับโครงสร้างการทำงานให้อิสระ และให้มีกรรมการ ปปง. มาจากการสรรหาคล้ายกับองค์กรอิสระด้วย

พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงข้อเสนอ คสช. นำเข้าสู่สภาปฏิรูปเพื่อพิจารณาปรับปรุงแก้ไขกฎหมายป้องกันและปราบปรามการ ฟอกเงิน และสำนักงาน ปปง.ให้การบริหารจัดการ ปปง. เป็นไปโดยอิสระ ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมจากฝ่ายการเมือง

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

โดย ข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้ต้องการเพิ่มอำนาจให้ ปปง. หรือให้ ปปง.เป็นองค์กรอิสระ แต่เน้นการปรับโครงสร้างบริหารการทำงานให้เป็นอิสระ โดยเฉพาะปัญหาจำนวนบุคคลากรที่ไม่เพียงพอ ต่อการทำงาน ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 300 คน ซึ่งต้องทำหน้าที่ตรวจสอบธุรกรรมจากสถาบันทางการเงินทั่วประเทศ โดยหากแยกการทำงานเป็นอิสระ แล้ว ปปง.จะเพิ่มจำนวนบุคลากรให้มากถึง 2,000 คน เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงาน และให้มีกรรมการ ปปง. ที่มาจากการสรรหาคล้ายกับองค์กรอิสระด้วย จากเดิมกรรมการ ปปง. ที่ประกอบไปด้วย นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รองประธาน แต่กรรมการ ปปง. แบบใหม่ที่มีขึ้นจะมีหน้าที่ควบคุมการบริหาร ไม่มีหน้าที่ใช้อำนาจตัดสินอย่างองค์กรอิสระ และการปรับโครงสร้างครั้งนี้เป็นไปตามตามคำแนะนำขององค์กรระหว่างประเทศ ในการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ให้ได้มาตรฐานสากล ซึ่งมองว่ากฎหมาย ของ ปปง. นั้นยังไม่มีปัญหา มีเพียงกติกาการตรวจสอบตามความผิดมูลฐาน ซึ่งบัญญัติอยู่ในกฎกระทรวงเป็นสิ่งที่องค์กรระหว่างประเทศไม่เห็นด้วย โดยควรปรับให้เป็นพระราชบัญญัติอย่างชัดเจน เพราะกฎหมายบางประการไม่สอดคล้องกับกติกาการทำงาน

ต้องติดตามดูว่าถ้าสามารถแยก ป.ป.ง. เป็นอิสระได้แล้ว การเพิ่มบุคลากรถึง 2,000 คน จะใช้บัญชีของหน่วยงานอื่นหรือจะจัดสอบเอง

สมัครงาน ป.ป.ง. งานราชการ ป.ป.ง. รับสมัคร สอบ ป.ป.ง. 2557 สอบ ป.ป.ง. 57 ป.ป.ง. เปิดสอบ


วิธีการสมัครงาน  ป.ป.ง. :
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ:
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:

Comments

comments