Categories
รายงานพิเศษ สอบครู-ครูผู้ช่วยเปิดสอบ

สพฐ. –  บุรีรัมย์กำชับครูและบุคลากร “ห้ามเปิดติว” สอบ “ครูผู้ช่วย”

สพฐ.

“สพฐ.”

ลิงค์: https://iqepi.com/32597/ หรือ
เรื่อง: บุรีรัมย์กำชับครูและบุคลากร “ห้ามเปิดติว” สอบ “ครูผู้ช่วย”


บุรีรัมย์ 26 ก.ย.-ผอ.สพม.เขต 32 บุรีรัมย์ กำชับครูและบุคลากรในสังกัด ห้ามเปิดติวสอบตำแหน่งครูผู้ช่วยอย่างเด็ดขาด หากพบจะเอาผิดทั้งวินัยและกฎหมาย พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มป้องกันการทุจริตสอบทุกรูปแบบ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานการกระทำทุจริต พบเพียงเอกชนที่ติดป้ายประกาศรับติวตามสถานที่ต่างๆ

นายกิตติ บุญเชิด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ผอ.สพม) เขต 32 (บุรีรัมย์) ได้ออกมาเน้นย้ำไม่ให้ข้าราชการครูและบุคลากรในสังกัด รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เปิดติวข้อสอบหรือกวดวิชาให้กับผู้สมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2558 หากตรวจพบหรือได้รับแจ้งว่ามีข้าราชการครูหรือบุคลากรในสังกัดคนใดลักลอบเปิดติวข้อสอบให้กับผู้สมัครเข้าสอบแข่งขัน ก็จะดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและกฎหมายโดยไม่มีการละเว้น เพราะถือเป็นการฝ่าฝืนระเบียบและส่อกระทำทุจริต

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจบรรยากาศทั่วไปภายในตัวจังหวัด พบว่ามีการติดป้ายรับติวข้อสอบให้กับผู้สมัครสอบตำแหน่งครูผู้ช่วย ของเอกชน ไว้ตามริมถนนและตามจุดต่างๆ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการกระทำทุจริต หรือมีข้าราชการครูลักลอบเปิดติวข้อสอบแต่อย่างใด จากข้อมูลพบว่าการเปิดรับสมัครสอบระหว่างวันที่ 14-20 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้สนใจสมัครสอบรวมทั้งสิ้น 925 คน โดยจะมีการสอบภาค ก. ในวันที่ 10 ต.ค. สอบ ภาค ข. ในวันที่ 11 ต.ค. และสอบ ภาค ค. ในวันที่ 12 ต.ค.58

ผอ.สพม.เขต 32 กล่าวอีกว่า นอกจากห้ามข้าราชการครูหรือบุคลากรในสังกัดเปิดติวข้อสอบแล้ว ยังได้มีการเพิ่มมาตรการในการป้องกันการทุจริตอย่างเข้มงวดด้วย ซึ่งทุกขั้นตอนต้องเป็นความลับ ตั้งแต่สถานที่ออกข้อสอบ กรรมการออกข้อสอบก็ยังไม่ทราบว่ามีใครบ้าง ห้องออกข้อสอบมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 2 ตัว และติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบห้องออกข้อสอบอีก 4 ตัว ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งกระเป๋าเดินทาง และเครื่องมือสื่อสารของกรรมการออกข้อสอบทุกคน

ส่วนมาตรการป้องกันการทุจริตในวันสอบ ก่อนเข้าห้องสอบจะมีเครื่องสแกนทำการตรวจจับสัญญาณวัตถุ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ และจะไม่อนุญาตให้นำเครื่องมือสื่อสารเข้าห้องสอบเด็ดขาด เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้าไปใช้ทุจริตในการสอบอย่างเข้มงวดด้วยเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

Comments

comments