Categories
breaking news

กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 24 มิ.ย. -19 ก.ค. 2565 รวม 30 อัตรา,

กรมการปกครอง

ลิงค์: https://ehenx.com/17172/ หรือ
ตำแหน่ง: พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน,พนักงานคอมพิวเตอร์,เจ้าหน้าที่ปกครอง,เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี,เจ้าหน้าที่เครื่องคอมพิวเตอร์,นายช่างไฟฟ้า
ระดับการศึกษา: ปวส.ทุกสาขา,ปวส.,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 11,500-18,000
อัตราว่าง: 30
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 24 มิ.ย. – 19 ก.ค. 2565
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


กรมการปกครอง เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมการปกครอง

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ปี พ.ศ. ๒๕๖๕

ด้วยกรมการปกครอง ประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการทั่วไป ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไช การสรรหาและการเลือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๒ และประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและ คุณสมบัติเฉพาะของกลุ่มงาน และการจัดทำกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๔ ลงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ดังรายละเอียดต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน

อัตราว่าง : 10 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


พนักงานคอมพิวเตอร์

อัตราว่าง : 5 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


เจ้าหน้าที่ปกครอง

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 13800- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.


เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 13800- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.


เจ้าหน้าที่เครื่องคอมพิวเตอร์

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 13800- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.


นายช่างไฟฟ้า

อัตราว่าง : 9 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 11500-12650 บาท

คุณวุฒิ : ปวส.

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชารัฐศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชาบริหารรัฐกิจ หรือสาขาวิชานิติศาสตร์


พนักงานคอมพิวเตอร์

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาใดวิชาหนึ่ง ทางคอมพิวเตอร์


เจ้าหน้าที่ปกครอง

(    ๑) ได้รับคุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา หรือ
(    ๒) ได้รับอนุปริญญาหลักสูตร ๓ ป็ ต่อจากประกาศบียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือ เทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบไต้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา


เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี

(    ๑) ได้รับคุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาการบัญชี หรือสาขาวิชาการเงินและการธนาคาร หรือ
(๒) ได้รับอนุปริญญาหลักสูตร ๓ ปี ต่อจากประกาศนิยบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือ เทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาข”วิชาการบัญชี สาขาวิชาบริหารธุรกิจ ทางการบัญชี ทางการเงิน หรือทางการเงินและธนาคาร


เจ้าหน้าที่เครื่องคอมพิวเตอร์

(    ๑) ได้รับคุณวุฒิประกาศบียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับ เดียวกันในสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาเทคโนโลยีโทรคมนาคม และสาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ หรือ
(๒) ได้รับอนุปริญญาหลักสูตร ๓ ปี ต่อจากประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือ เทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชา คอมพิวเตอร์ หรือสาขาวิชาใดวิชาหนึ่งทางอิเล็กทรอนิกส์


นายช่างไฟฟ้า

๑. ได้รับประกาศบียบัตรวิชาชีพขั้นสูงหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาเทคโนโลยีโทรคมนาคม หรือสาขาวิชาเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ หรือ
๒. ได้รับคุณวุฒิอนุปรีญญาหลักสูตร ๓ ปี ต่อจากประกาศนิยบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่าในสาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาเทคโนโลยีโทรคมนาคม สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ หรือสาขาวิชาใดวิชาหนึ่งทางไฟฟ้ากำลัง หรือทางเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง และ
๓. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไประดับอนุปริญญา หรือ ระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพขั้นสูง หรือในระดับที่สูงกว่าของสำนักงาน ก.พ.

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน

เป็นงานในลักษณะเช่นเดียวกับที่ข้าราชการปฏิบัติซึ่งเป็นภารกิจหลักหรือเป็นงานตาม นโยบายสำคัญของรัฐบาล หรืองานที่มีความจำเป็นเร่งด่วน โดยมีระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดแน่นอน หรือเป็น งานทั่เม่ใช่ลักษณะเช่นเดียวกับข้าราชการปฏิบัติ แต่จำเป็นต้องใข้ผู้ปฏิบัติที่มีความรู้ระดับปริญญา
ลักษณะงานที่จะปฏิบัติ
เกี่ยวกับงานวิเคราะห์นโยบายและแผน หรือปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง ดังนี้
–    รวบรวม วิเคราะห์ และประมวลนโยบายของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล เพื่อนำมาสรุปเสนอประกอบการกำหนดนโยบายและเป๋าหมายของส่วนราชการ หรือนโยบาย แผนงาน
–    รวบรวมข้อมูล และศึกษาวิเคราะห์เบื้องต้น เกี่ยวกับภารกิจหลักและแผนกลยุทธ์ของ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล เพื่อวางแผนกำหนดแผนการปฏิบัติงานหรือโครงการ ให้สามารถบรรลุภารกิจที่กำหนดไว้
–    สำรวจ รวบรวม และประมวลผลข้อมูลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและประเด็น ปัญหาทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการจัดทำแผนงานหรือ กำหนดยุทธศาสตร์ของส่วนราชการ
–    วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือ โครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ้ที่กำหนด
–    ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานคอมพิวเตอร์

เป็นงานในลักษณะเช่นเดียวกับที่ข้าราชการปฏิบัติซึ่งเป็นภารกิจหลักหรือเป็นงานตาม นโยบายสำคัญของรัฐบาล หรืองานที่มีความจำเป็นเร่งด่วน โดยมีระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดแน่นอน หรือเป็น งานทั่1มใช่ลักษณะเช่นเดียวกับข้าราชการปฏิบัติ แต่จำเป็นต้องใช้ผู้ปฏิบัติที่มีความรู้ระดับปริญญา
ลักษณะงานที่จะปฏิบัติ
เกี่ยวกับงานทางคอมพิวเตอร์ หรือปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง ดังนี้
๑. ด้านการปฏิบัติการ
๑.๑ ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ชุดคำสั่งระบบปฏิบัติการ ชุดคำสั่งสำเร็จรูป ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสบุนให้งานเทคโนโลยีสารสนเทศดำเนินไปได้ อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของหน่วยงาน
๑.๒ ประมวลผลและปรับปรุงแก้ไขแฟ้มข้อมูล เพื่อให้ข้อมูลที่ได้ถูกต้องแม่นยำและทันสมัย
๑.๓ ทดสอบคุณสมบัติด้านเทคนิคของระบบ เพื่อให้ระบบมีคุณสมบัติที่ถูกต้อง ตรงตาม ความต้องการและสภาพการใช้งานของหน่วยงาน
๑.๔ เขียนชุดคำสั่งตามข้อกำหนดของระบบงานประยุกต์ และระบบข้อมูลที่ได้วางแผนไว้ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานเทคโนโลยีสารสนเทศให้ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๑.๕ เขียนชุดคำสั่ง ทดสอบความถูกต้องของคำสั่ง แก้ไขข้อผิดพลาดของคำสั่ง เพื่อให้ ระบบปฏีการทำงานไต้อย่างถูกต้องแม่นยำและมีประสิทธิภาพ
๑.๖ ช่วยรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ความต้องการของระบบงานประยุกต์ และระบบ ข้อมูลของหน่วยงานทั่1ม,ซับช้อน เพื่อพัฒนาระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศในหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพและ ตรงตามความต้องการของหน่วยงาน
๑.๗ ช่วยรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ ออกแบบ และพัฒนาระบบงานประยุกต์ เพื่อให้ได้ ระบบงานประยุกต์ที่ตรงตามคุณลักษณะและความต้องการของหน่วยงาน
๑.๘ รวบรวมข้อมูลประกอบการกำหนดคุณลักษณะเฉพาะของเครื่องคอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์ ระบบเครือข่าย ระบบงานประยุกต์และระบบสารสนเทศ การจัดการระบบการทำงานเครื่อง การติดตั้งระบบเครื่อง เพื่อให้ได้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน และตรงตามความต้องการใช้ ของหน่วยงาน
๑.๙ ช่วยตรวจสอบ สืบคัน และรวบรวมข้อมูลการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศที่เข้าข่าย ไม่เหมาะสม ขัดต่อกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่กำหนด หรือไม่เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อความมั่นคง ปลอดภัยของข้อมูลหรือระบบ
๑.๑๐ ช่วยตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลเพื่อประกอบการออกใบอนุญาต เพื่อให้การออก ใบอนุญาตเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด
๒. ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือ โครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป๋าหมายและผลสัมฤทธิ๋ที่กำหนด
๓. ด้านการประสาน
๓.๑ ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิด ความร่วมมือและผลสัมฤทธี๋ตามที่กำหนด
๓.๒ ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในภารดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๔. ด้านการบริการ
๔.๑ ช่วยจัดทำคู่มีอระบบและคู่มือผู้ใช้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ด้วย ตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ
๔.๒ ดำเนินการผิกอบรมหรือถ่ายทอดความรู้ สนับสนุนการใช้ระบบงานที่พัฒนาแก่ เจ้าหน้าที่ผู้ใช้งาน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในด้านวิชาการคอมพิวเตอร์
๔.๓ ให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ใช้เมื่อมีปัญหาหรือข้อสงสัยในการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแกั1ขและใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๕. ปฏีบติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย


เจ้าหน้าที่ปกครอง

เป็นงานปฏิบัติระดับต้นที่ไม่สลับซับซ้อน ห่รือมีการกำหนดขั้นดอนการปฏิบัติงานไว้อย่างชัดเจน และไม่ต้องใช้ทักษะเฉพาะด้าน มีการใช้เครื่องมือเครื่องใช้ตามลักษณะงาน มีการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ ที่ไม่ยุ่งยาก
ลักษณะงานที่จะปฏิบัติ
เกี่ยวกับการปฏิบัติงานประสานงานปกครอง หรือปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนี่งหรือหลาย อย่าง ดังนี้
–    ปฏิบัติงานในฐานะผู้สนับสบุนให้แก่ผู้ปฏิบัติงานหลักของกรมการปกครองในด้านการรักษา ความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในประเทศ การอำนวยความเป็นธรรม การปกครองท้องที่ การอาสา รักษาดินแดน การทะเบียนและงานที่กรมการปกครองได้มอบหมาย เพื่อให้การดำเนินการตามภารกิจของ กรมการปกครองบรรลุผลสัมฤทธี๋
–    รับเรื่องราว ศึกษาวิเคราะห์ ให้ข้อเสนอแนะและดำเนินการในเบื้องต้น เกี่ยวกับการอนุมัติ และอนุญาตในเรื่องต่าง ๆ
–    ให้คำปรึกษา แนะนำ ชี้แจงในภารกิจที่อยู่ในความรับผิดชอบให้แก่ประชาชน ส่วนราชการ และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและแก้ปัญหาให้แก่ประชาชนหรือหน่วยงานนั้น
–    ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
(    ๑) ได้รับคุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา หรือ
(    ๒) ได้รับอนุปริญญาหลักสูตร ๓ ป็ ต่อจากประกาศบียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือ เทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบไต้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา


เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี

เป็นงานปฏิบัติระดับต้นที่ไม่สลับซับช้อน หรือมีการกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานไว้อย่างชัดเจน และไม่ต้องใช้ทักษะเฉพาะด้าน มีการใช้เครื่องมือเครื่องใช้ตามลักษณะงาน มีการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ ที่ไม่ยุ่งยาภ
ลักษณะงานที่จะปฏิบัติ
เกี่ยวกับงานการเงิน การรวบรวมรายละเอียด และดำเนินงานเกี่ยวกับงบประมาณของ ส่วนราชการ เช่น การวางฎีกาเตรียมการเบิกจ่ายเงินและสิ่งแทนตัวเงิน การรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ในการจัดทำ งบประมาณ เป็นต้น โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหลายอย่าง ดังนี้
–    ตรวจสอบใบสำคัญที่ไม่มีปัญหา หรือมีกฎระเบียบชัดแจ้งอยู่แล้ว
–    ลงทะเบียนและเก็บรักษาหลักฐานและเอกสารเกี่ยวกับการเงินและบัญชี
–    คัดแยกประเภทใบสำคัญ เขียนใบเสร็จรับเงิน ทำใบเบิก และใบนำส่งเงิน
–    ช่วยทำฎีกาเบิกเงิน ช่วยนำเงินฝากและเบิกเงินจากธนาคาร
–    ช่วยตรวจนับและรับจ่ายเงินสดและสิ่งแทนตัวเงิน
–    ช่วยรวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดทำและขออนุมิติเบิกงบประมาณ
–    ช่วยทำบัญชีบางประเภท เช่น บัญชีรับจ่ายเงิน บัญชีพัสดุ เป็นต้น
–    ช่วยปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง และงานพัสดุต่างๆ
–    ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


เจ้าหน้าที่เครื่องคอมพิวเตอร์

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม่จำเป็นต้องใซัผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงานด้านเครื่องคอมพิวเตอร์ ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ลักษณะงานที่จะปฏิบัติ
ปฏิบัติงานด้านเครื่องคอมพิวเตอร์ ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ซัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง หริอหลายอย่าง ดังนี้
–    การควบคุม ดูแล ติดตั้ง บำรุงรักษา ซ่อมแซม ตรวจสอบการทำงาน แกัเ.ขปัญหาการใช้งาน ของระบบเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง ระบบเครือข่ายสื่อสาร รวมทั้งระบบสนับสนุนต่าง ๆ เพื่อให้ ระบบงานด่าง ๆ สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ
–    ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูล ปรับปรุง ดูแล รักษาความปลอดภัย จัดเก็บ สำรอง คู้คืนข้อมูล เพื่อสนับสบุนการใช้ประโยชน์ข้อมูล และปัองกันการสูญหายของข้อมูล
–    การจัดทำทะเบียน รวบรวม และเก็บข้อมูลทางสถิติของการใช้งาน เพื่อการวางแผนบำรุงรักษา
–    ให้คำแนะนำ ตอบปัญหา แก้ไขปัญหา ให้แก่ผู้ใช้งานและผู้รับบริการทั้งภายในและ ภายนอกหน่วยงานเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
–    ประสานงาน แลกเปลี่ยนความรู้และข้อมูลต่าง ๆ ทั้งภายนอกและภายในหน่วยงาน เพื่อประกอบการปฏิบัติงานได้อย่างครอบคลุม และมีประสิทธิภาพ
–    ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามทั่1ด้รับมอบหมาย


นายช่างไฟฟ้า

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นชิ่งไม่จำเป็นต้องใข้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงาน ด้านช่างไฟฟ้า ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การทำกับ แนะนำ ตรวจสอบ เพื่อให้การปฏิบัติงานปกครองเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของหน่วยงาน ทั้งภายในและภายนอก และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบจะต้องเป็นผู้ที่พร้อมและสามารถไปปฏิบัติหน้าที่ราชการประจำในต่างจังหวัด ชิ่งอาจเป็นพื้นที่ที่ห่างไกลและทุรกันดารได้ และต้องเป็นผู้มีร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรงโดยมีลักษณะงาน ที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
๑. ด้านการปฏิบัติการ
(๑) รับ-ส่งข้อมูลข่าวสารงานปกครองภายในประเทศเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลข่าวสาร งานปกครองไปใช้ได้อย่างถูกต้อง ครบด้วน ทันเวลา
(๒) รวบรวม ตรวจสอบความถูกต้องครบด้วนและคุณภาพข้อมูลก่อนส่งต่อให้กับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อมูลมีความถูกต้อง นำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
(๓) ตรวจสอบ ซ่อมแซม บำรุงรักษาเครื่องมืออุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
(๔) ตรวจซ่อม ดูแล บำรุงรักษา ติดตั้ง โยกย้ายเครื่องมือลื่อสารระบบเครือข่ายสื่อสาร ผ่านดาวเทียม ระบบเครือข่ายวิทยุโทรศัพท์ เพื่อใหใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
(๕) ตรวจซ่อม ดูแล บำรุงรักษา ติดตั้ง โยกย้ายระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง และส่วนควบต่าง ๆ รวมทั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
(๖) บริการสื่อสารข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต ระบบวิทยุกระจายเสียงกรมฯ ออนไลน์ทางอินเทอร์เน็ต ระบบโสตทัศนูปกรณ์ ระบบไฟฟ้า ระบบโทรศัพท์ เพื่อให้การสื่อสารข้อมูลเป็นไปด้วยความมีประสิทธิภาพ สนองตอบความต้องการของผู้รับบริการ
(๗) จัดทำทะเบียน รวบรวม และเก็บข้อมูลทางสถิติของการใช้งาน เพื่อการวางแผน จัด บำรุงรักษา เครื่องมีออุปกรณ์สื่อสาร คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงและส่วนควบต่างๆ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
๒. ด้านการบริการ
(๑) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจงงานเกี่ยวกับการลื่อสารข้อมูลงานปกครอง การดูแล บำรุงรักษาเครื่องมีออุปกรณ์ลื่อสาร และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องที่ตนรับผิดขอบแก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจการปฏิบัติงานให้เป็นไปด้วยความถูกต้องมีประสิทธิภาพ
(๒) ประสานงานกับหน่วยงานภายในและภายนอก รวมทั้งประชาชนทั่วไป เพื่อให้การปฏิบัติงาน เป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
รก. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน

ประกอบด้วย
๑. ความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการ (๗๐ คะแนน)
๑.๑ ความรู้ทางด้านวิชาการเมือง การปกครอง และการบริหารราชการ
๑.๒ ความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม สถานการณ์ปัจจุบันทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และเทคโนโลยีของประเทศไทยและต่างประเทศ
๑.๓ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ โครงสร้าง อำนาจหน้าที่และภารกิจของกรมการปกครองและ กระทรวงมหาคไทย๑.๔ ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่ใช้ในการปฏิบัติราชการ ได้แก่ รัฐธรรมนูญแห่ง ราชอาณาจักรไทย กฎหมายว่าด้วยการบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน กฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง กฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจัาหน้าที่ กฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของราชการ กฎหมายว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ กฎหมายว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ระเบียบเกี่ยวกับงานสารบรรณ ระเบียบเกี่ยวกับการรักษาความลับทางราชการ และระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการ
๑.๕ ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งทดสอบทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ ได้แก่ ไวยากรณ์ (Grammar) คำศัพท์ (Vocabulary) และการอ่านทำความเข้าใจ (Reading Comprehension)
๒. ความรู้พื้นฐานที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง (๑๓0 คะแนน)
๒.๑ ความรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี แผนการปฏิรูปประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม แห่งชาติ แผนพัฒนาอำเภอและการประสานแผนพัฒนาพื้นที่ นโยบายสาธารณะ นโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกรมการปกครอง
๒.๒ ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ แผนงาน โครงการ การติดตามและประเมินผล การบริหารเชิงกลยุทธ์ เทคนิคและเครื่องมือทางการบริหาร การบริหารงานภาครัฐ แนวใหม่ และการบริหารองค์การ
๒.๓ ความรู้เกี่ยวกับการปกครองท้องที่ งานทะเบียนราษฎร งานสัญชาติ งานบัตรประจำตัวประชาชน งานทะเบียนทั่วไป การอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ประชาชน งานอาวุธปีน เครื่องกระสุนปีน วัตถุระเบิด และสิ่งเทียมอาวุธปีน งานการพนัน งานควบคุมการเรี่ยไร งานควบคุมการขายทอดตลาดและศัาของเก่า งานโรงรับจำนำ งานโรงแรม งานสถานบริการ งานมูลนิธิและสมาคม การรักษาความสงบเรียบร้อยและ ความมั่นคงภายใน และงานกิจการกองอาสารักษาดินแดน


พนักงานคอมพิวเตอร์

ประกอบด้วย
๑. ความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการ (๗๐ คะแนน)
๑.๑ ความรู้ทางต้านวิชาการเมือง การปกครอง และการบริหารราชการ
๑.๒ ความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม สถานการณ์ปัจจุบันทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และเทคโนโลยีของประเทศไทยและต่างประเทศ
๑.๓ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ โครงสร้าง อำนาจหน้าที่และภารกิจของกรมการปกครองและ กระทรวงมหาดไทย
๑.๔ ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่ใช้ในการปฏิบัติราชการ ได้แก่ รัฐธรรมนูญแห่ง ราชอาณาจักรไทย กฎหมายว่าด้วยการบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน กฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง กฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ กฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของราชการ กฎหมายว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ กฎหมายว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบัานเมืองที่ดี ระเบียบเกี่ยวกับงานสารบรรณ ระเบียบเกี่ยวกับการรักษาความลับทางราชการ และระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการ
๑.๕ ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งทดสอบทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ ได้แก่ ไวยากรณ์ (Grammar) คำศัพท์ (Vocabulary) และการอ่านทำความเข้าใจ (Reading Comprehension)
๒. ความรู้พื้นฐานที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง (6๓0 คะแนน)
๒.๑ โครงสร้างข้อมูลและข้นตอนวิธี (Data Structures and Algorithms)
๒.๒ ระบบฐานข้อมูล (Database Systems)
๒.๓ การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (Computer Programming)
๒.๔ การวิเคราะห์และออกแบบระบบ (Systems Analysis and Design)
๒.๕ ระบบปฏิบัติการ (Operating System)
๒.๖ การลือสารข้อมูลและเครือข่าย (Data Communications and Networks)
๒.๗ ความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ (Information System Security)
๒.๘ การจัดการโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ (Project Management Technology Information)
๒.๙ แนวนโยบายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศ
๒.๑๐ กฎหมายว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
๒.๑๑ กฎหมายว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไชเบอร์
๒.๑๒ กฎหมายว่าด้วยคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
๒.๑๓ ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ไนปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคต


เจ้าหน้าที่ปกครอง

ประกอบด้วย
&. ความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการ (๗๐ คะแนน)
๑.๑ ความรู้ทางด้านวิชาการเมือง การปกครอง และการบริหารราชการ
๑.๒ ความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม สถานการณ์ปัจจุบันทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และเทคโนโลยีของประเทศไทยและต่างประเทศ
๑.๓ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ โครงสร้าง อำนาจหน้าที่และภารกิจของกรมการปกครองและ กระทรวงมหาดไทย
๑.๔ ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่ใช้ในการปฏิบัติราชการ ได้แก่ รัฐธรรมนูญแห่ง ราชอาณาจักรไทย กฎหมายว่าด้วยการบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน กฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง กฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจัาหน้าที่ กฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของราชการ กฎหมายว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ กฎหมายว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ระเบียบเกี่ยวกับการรักษาความลับทาง ราชการ และระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการ
๑.๕ ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งทดสอบทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ ได้แก่ ไวยากรณ์ (Grammar) คำศัพท์ (Vocabulary) และการอ่านทำความเข้าใจ (Reading Comprehension)
๒. ความรู้พื้นฐานที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง (๑๓๐ คะแนน)
๒.๑ ความรู้เกี่ยวกับการปกครองท้องที่
๒.๒ ความรู้เกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร งานสัญชาติ งานบัตรประจำตัวประชาชน และงาน ทะเบียนทั่วไป
๒ ๓ความรู้เกี่ยวกับการอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ประชาชน
๒.๔ ความรู้เกี่ยวกับงานอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด และสิ่งเทียมอาวุธปืน งานการพนัน งานควบคุมการเรี่ยไร งานควบคุมการขยายทอดตลาดและค้าของเก่า งานโรงรับจำนำ งานโรงแรม งานสถานบริการ งานมูลนิธิและสมาคม
๒.๕ ความรู้เกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบรัอยและความมั่นคงภายใน
๒.๖ ความรู้เกี่ยวกับงานกิจการกองอาสารักษาดินแดน
๒.๗ ความรู้เกี่ยวกับระเบียบงานสารบรรณ


เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี

ประกอบด้วย
๑. ความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการ (๗0 คะแนน)
๑.๑ ความรู้ทางด้านวิชาการเมือง การปกครอง และการบริหารราชการ
๑.๒ ความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม สถานการณ์ปัจจุบันทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และเทคโนโลยีของประเทศไทยและต่างประเทศ
๑.๓ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ โครงสร้าง อำนาจหน้าที่และภารกิจของกรมการปกครองและ กระทรวงมหาดไทย
๑.๔ ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่ใช้ในการปฏิบัติราชการ ได้แก่ รัฐธรรมนูญแห่ง ราชอาณาจักรไทย กฎหมายว่าด้วยการบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน กฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง กฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ กฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของราชการ กฎหมายว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ กฎหมายว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ระเบียบเกี่ยวกับงานสารบรรณ ระเบียบเกี่ยวกับการรักษาความลับทางราชการ และระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการ
๑.๕ ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งทดสอบทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ ได้แก่ ไวยากรณ์ (Grammar) คำศัพท์ (Vocabulary) และการอ่านทำความเข้าใจ (Reading Comprehension)
๒. ความรู้พื้นฐานที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง (©๓๐ คะแนน)
๒.๑ ความรู้เกี่ยวกับการเงินและบัญชี
๒.๒ ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการคลังภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS : Government Fiscal Management Information System)
๒.๓ ระเบียบการกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกเงินจากคลัง การรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บ รักษาเงิน และการนำเงินส่งคลัง พ.ศ. ๒๕๖๒
๒.๔ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน ของส่วนราชการ พ.ศ. ๒๕๕๓
๒.๕ พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐
๒.๖ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐
๒.๗ พระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑
๒.๘ ระเบียบว่าด้วยการบริหารงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒
๒.๙ กฎหมายและระเบียบอื่นที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี


เจ้าหน้าที่เครื่องคอมพิวเตอร์

ประกอบด้วย
๑. ความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการ (๗๐ คะแนน)
๑.๑ ความรู้ทางด้านวิชาการเมีอง การปกครอง และการบริหารราชการ
๑.๒ ความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม สถานการณ์ปัจจุบันทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และเทคโนโลยีของประเทศไทยและต่างประเทศ
๑.๓ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ โครงสร้าง อำนาจหน้าที่และภารกิจของกรมการปกครองและ กระทรวงมหาดไทย
๑.๔ ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่ใช้ในการปฏิบัติราชการ ได้แก่ รัฐธรรมนูญแห่ง ราชอาณาจักรไทย กฎหมายว่าด้วยการบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน กฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง กฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ กฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของราชการ กฎหมายว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ กฎหมายว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบัานเมืองที่ดี ระเบียบเกี่ยวกับงานสารบรรณ ระเบียบเกี่ยวกับการรักษาความลับทางราชการ และระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการ
๑.๕ ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งทดสอบทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ ได้แก่ ไวยากรณ์ (Grammar) คำศัพท์ (Vocabulary) และการอ่านทำความเข้าใจ (Reading Comprehension)
๒. ความรู้พื้นฐานที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง (©๓0 คะแนน)
๒.๑ ระบบปฏิบัติการ (Operating System)
๒ ๒ การสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย (Data Communications and Networks)
๒.๓ ความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ (Information System Security)
๒.๔ ระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์
๒.๕ ระบบฐานข้อมูล (Database Systems)
๒.๖ แนวนโยบายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศ
๒.๗ กฎหมายว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
๒.๘ กฎหมายว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
๒.๙ กฎหมายว่าด้วยคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
๒.๑๐ ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคต


นายช่างไฟฟ้า

๑. ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการในสังกัดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย (๕0 คะแนน)
๑.๑ ความรู้ด้านวิชาการ,มือง การปกครอง และการบริหารราชการ
๑.๒ ความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม สถานการณ์ปัจจุบันทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยีของประเทศไทยและต่างประเทศ
๑.๓ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ โครงสร้าง อำนาจหน้าที่และภารกิจของกรมการปกครอง และกระทรวงมหาดไทย
๑.๔ ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ แผนงาน โครงการ การติดตามและประเมินผล แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ การบริหารเซิงกลยุทธ์และการบริหารจัดการ
๑.๕ ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่ใช้ในการปฏิบัติราชการ ได้แก่ รัฐธรรมนูญแห่ง ราชอาณาจักรไทย กฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน กฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง กฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ กฎหมาย ว่าด้วยข้อมูลข่าวสารทางราชการ กฎหมายว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พระราช กฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ระเบียบเกี่ยวกับงานสารบรรณ ระเบียบ เกี่ยวกับการรักษาความลับทางราชการ และระเบียบเกี่ยวกับการงบประมาณ การเงิน การคลังและการพัสดุ
๒. ความรู้พื้นฐานในวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งนายช่างไฟฟ้า (๑๕๐ คะแนน)
๒.๑ ความรู้พื้นฐานทางไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
๖.๒ ความรู้พื้นฐานระบบสื่อสารข้อมูลดิจิตอลและคอมพิวเตอร์
๖.๓ ความรู้พื้นฐานระบบเครื่องรับ-ส่งวิทยุ ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่และชุมสายโทรคมนาคม ระบบสื่อสารด้วยเส้นใยแก้วนำแสง ระบบลื่อสารไมโครเวฟ ระบบสายอากาศและสายนำสัญญาณ การแพร่กระจายคลื่นความถี่วิทยุ และระบบการลื่อสารผ่านดาวเทียม
๖.๔ ความรู้เกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบอินเทอร์เน็ต ระบบมัลดิมีเดีย และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
๒.๕ ความรู้เกี่ยวกับระบบไฟฟ้ากำลังและอุปกรณ์ระบบป้องกันทางไฟฟ้า ระบบแสงสว่าง และระบบ เครื่องปรับอากาศ
๒.๖ ความรู้เกี่ยวกับทฤษฎีวงจรไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ และการวิเคราะห่วงจรไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ๒.๗ ความรู้เกี่ยวกันเครื่องมือตรวจวัดทางไฟฟ้า การตรวจทดสอบและการวัด
๒.๘ ความรู้เกี่ยวกับระเบียบ กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายช่างไฟฟ้า

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมการปกครอง  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. – 19 ก.ค. 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดประกาศ/ใบสมัคร”กรมการปกครอง

แผนที่ file 1 | เว็บรับสมัคร

Comments

comments