Categories
งานราชการเปิดสอบ-รัฐวิสาหกิจ เปิดสอบ ทั่วไป

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ บัดนี้-21 มิ.ย. 2565 รวม 7 อัตรา,

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

ลิงค์: https://ehenx.com/17144/ หรือ
ตำแหน่ง: เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี,เจ้าหน้าที่วิเทศสัมพันธ์,เศรษฐกร,วิศวกรโยธา,วิศวกรชลประทาน,นักวิชาการคอมพิวเตอร์
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 18,000-19,500
อัตราว่าง: 7
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 21 มิ.ย. 2565
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เปิดรับสมัคร

ประกาศสำนักงานทรัพยากรนํ้าแห่งชาติ

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕

ด้วยสำนักงานทรัพยากรนํ้าแห่งชาติ ประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงาน ราชการทั่วไป ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาและการเลือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๒ ประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่องการกำหนด ลักษณะงานและคุณสมบัติเฉพาะของกลุ่มงาน และการจัดทำกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๔ ลงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ และ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๕ ลงวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๕ จึงประกาศ รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


เจ้าหน้าที่วิเทศสัมพันธ์

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


เศรษฐกร

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


วิศวกรโยธา

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 19500- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


วิศวกรชลประทาน

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 19500- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นักวิชาการคอมพิวเตอร์

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 19500- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี

๑. ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาการบัญชี สาขาวิขาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง
๒. มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์


เจ้าหน้าที่วิเทศสัมพันธ์

๑. ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาใดสาขาวิชาหนึ่ง ทางภาษาอังกฤษ สาขาวิชาภาษา วรรณคดี ทางภาษาจีน ทางภาษาญี่ปุ่น ทางภาษาเยอรมัน ทางภาษา ฝรั่งเศส ทางการสื่อสารภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ สาขาวิชาสังคมศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์ ทางอังกฤษ -อเมริกันศึกษา ทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา และสาขาวิชารัฐศาสตร์ ทางความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศ ที่สำนักงาน ก.พ.รับรอง
๒. มีความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ เช่น การพูด การอ่าน การเขียน ในระดับดี
๓. มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์


เศรษฐกร

๑. ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบไดในระดับเดียวกันในสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ สาขาวิขาการบัญชี สาขาวิชาบริหารธุรกิจ ที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง
๒. มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์


วิศวกรโยธา

๑. ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมโยธา ทางวิศวกรรมโครงสร้าง ทางวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ทางวิศวกรรมสุขาภิบาล ทางวิศวกรรมขลประทาน ที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง
๒. ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมตามที่กฎหมาย (สาขาโยธา)
๓. มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์


วิศวกรชลประทาน

๑. ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได็ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมชลประทาน ทางวิศวกรรมโยธา ทางวิศวกรรมการเกษตร ทางวิศวกรรมทรัพยากรนํ้า ทางวิศวกรรมโยธา-ทรัพยากรนํ้าทางวิศวกรรมโยธา- ชลประทานหรือทางวิศวกรรมแหล่งนํ้า ที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง
๒. ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมตามที่กำหนด (สาขาโยธา)
๓. มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์


นักวิชาการคอมพิวเตอร์

ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาใดวิชาหนึ่ง ทางคอมพิวเตอร์ ที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงาน ด้านการเงินและบัญชี ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง ตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๑. จัดทำบัญชี เอกสารรายงานความเคลื่อนไหวทางการเงิน ทั้งเงินในและเงินนอกงบประมาณ เพื่อแสดงสถานะทางการเงินและใช้เป็นฐานข้อมูลที่ถูกต้องตามระเบียบวิธีการบัญชีของส่วนราชการ
๒. รวบรวมข้อมูล และรายงานการเงินของส่วนราชการ เพื่อพร้อมที่จะปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้อง และทันสมัย
๓. จัดทำและจัดสรรงบประมาณแก่หน่วยงานของรัฐเพื่อให้การจัดสรรงบประมาณตรงกับความจำเป็น ละวัตถุประสงค์ของแต่ละหน่วยงาน
๔. ปฏิบัติงานการเบิกจ่าย การจ่ายเงิน การเงิน และการนำเงินการคลัง ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน เพื่อให้การเบิก – การจ่ายเงิน การรับและการนำเงนิล่งคลังขององค์กรมีประสิทธิภาพ ถูกต้องตามระเบียบ ปฏิบัติของราชการ
๕. วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบร่วมดำเนินการรวางแผนของหน่วยงานหรือโครงการการติดตาม ประเมินผล การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธี้ ตามที่กำหนดไว้
๖. ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือ และผลสัมฤทธิ้ตามที่กำหนดไว้
๗. ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลข้อเท็จจริงแก่บุคคลหรือกหน่วยงานเพื่อให้เกิด ความร่วมมือและผลสัมฤทธึ๋ตามที่กำหนดไว้
๘. จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุงหรือจัดทำฐ่านข้อมูลหรือระบบสารสนเทศ ที่เกี่ยวกับ การเงินและบัญชี เพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน และที่ใช้ประกอบการพิจารณา กำหนดนโยบายแผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่าง ๆ
๙. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


เจ้าหน้าที่วิเทศสัมพันธ์

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงานปฏิบัติงาน ด้านวิเทศสัมพันธ์ ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง ตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๑. ร่าง โต้ตอบหนังสือเป็นภาษาต่างประเทศ งานแปลเอกสารภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ เพื่อใช้ในการติดต่อประสานงานกับองค์ระหว่างประเทศ
๒. รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์และติดตามประเมินผล จัดทำบันทึก สรุปรายงานการประชุม ความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชา
๓. ร่วมดำเนินการจัดเตรียมข้อมูลสำหรับการเจรจาความร่วมมือทางวิชาการกับต่างประเทศ เพื่อให้การประชุมเจรจาบรรลุผลตามเป้าหมายที่กำหนด
๔. ร่วมอำนวยความสะดวกให้แก่ชาวต่างชาติ ภายใต้ความร่วมมือในกาประชุม ศึกษา ดูงานหรือมา ปฏิบัติงานในหน่วยงาน
๕. วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธี้ที่กำหนด
๖. ร่วมดำเนินการเผยแพร่ความรู้ทั่วไปด้านการต่างประเทศแก่ผู้มาติดต่อ เพื่อให้เกิดความเข้าใจ อันดีและถูกต้อง เผยแพร่ความรู้ให้คำปรึกษาและขี้แจงตอบปัญหาด้านต่างประเทศแก่ผู้ที่มาติดต่อเพื่อให้ เกิดความเข้าใจอันดีและถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย
๗. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ เกี่ยวการดำเนินการงาน ความร่วมมือกับต่างประเทศ
๘. ร่วมดำเนินการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับงานด้านต่างประเทศ เพื่อจัดทำเป็นฐานข้อมูล
๙. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


เศรษฐกร

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงาน ด้านเศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจ และสังคม ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่าง หนึ่ง หรือหลายอย่างตามที่ได้รับมอบหมาย ชี่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ คังนี้
๑. รวบรวมข้อมูลหรือวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจเบื้องต้นที่ไม่ซับช้อน ทั้งเศรษฐศาสตร์มหาภาค และจุลภาค เพื่อศึกษาวิเคราะห์วิจัย หรือเสนอแนะประเด็นสำคัญหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ ด้านเศรษฐศาสตร์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนกลยุทธ์ กำหนด นโยบาย แผน แนวทาง หลักเกณฑ์ มาตรการหรือดัชนีทางเศรษฐกิจสังคม
๒. ติดตามผลการศึกษา วิเคราะห์ วิจัยในด้านใดด้านหนึ่งของการดำเนินการนโยบาย มาตรการหรือ กิจกรรมด้านเศรษฐกิจ เพื่อจัดรายงานความก้าวหน้าและสนับการเสนอแนวทางหรือวางแผนแนวทางแก้ไขหรือ ปรับปรุงอุปสรรคที่เกิดขึ้น
๓. สรุปรายงานเกี่ยวกับการปฏิบัติงานหรือรวบรวมข้อมูลด้านการจัดทำดัชนีวัฏจักรเศรษฐกิจ โครงสร้างเศรษฐกิจ เครื่องขึ้วัคทางเศรษฐศาสตร์ หรือแบบจำลองต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐศาสตร์ เพื่อสนับสนุนและประกอบ การวิเคราะห์และคาดการณ์ผลกระทบต่อการเปลี่ยนนโยบายด้านเศรษฐกิจต่าง ๆ ของรัฐบาลต่อเศรษฐกิจของประเทศ
๔. วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธี้ที่กำหนด
๕. จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุงหรือจัดทำฐานข้อมูลหรือระบบสารสนเทศในด้าน เศรษฐศาสตร์เพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของสำนักงาน และประกอบการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงานหลักเกณฑ์ มาตรการหรือดัชนีทางเศรษฐศาสตร์ต่าง ๆ
๖. ร่วมประสานการดำเนินงานกับหน่วยงานภายในและภายนอกทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธี๋ตามที่กำหนดไว้
๗. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


วิศวกรโยธา

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงานปฏิบัติงาน เกี่ยวกับงานวิศวกรรมโยธา ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนี่ง หรือหลายอย่างตามที่ได้รับมอบหมาย ชึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้
๑. สำรวจ ศึกษา วางแผน วิเคราะห์ วิจัย ออกแบบคำนวณ ประมาณราคา ควบคุมงานก่อสร้าง งานบำรุงงานบูรณะซ่อมแซม งานอำนวยความปลอดภัย งานผังเมือง หรืองานอื่นใดที่เกี่ยวช้องกับวิศวกรรมโยธา และโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้เป็นไปตามหลักวิขาการ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
๒. ตรวจสอบแบบแปลน โครงสร้าง สภาพการใช้งานของอาคารหรือโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้เกิด ความปลอดภัย
๓. ควบคุม ดูแลการปฏิบัติงานสำรวจ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ได้รูปแบบแผนที่ต่าง ๆ ให้ถูกต้อง
๔. ศึกษาวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อกำหนดกฎ ระเบียบ มาตรฐาน มาตรการที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมโยธา และโครงสร้างพื้นฐาน
๕. ศึกษา วิจัย และทดสอบวัสดุ ที่ใช้ในงานด้านวิศวกรรมโยธาและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย และประหยัดงบประมาณ
๖. ตรวจสอบสัญญาก่อสร้าง บำรุง บูรณะซ่อมแซมและอำนวยความปลอดภัย รวมถึงการแก้ไข สัญญางานวิศวกรรมโยธา เพื่อให้งานมีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานข้อกำหนด
๗. จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุง จัดทำฐานข้อมูลระบบสารสนเทศที่เกี่ยวกับงานวิศวกรรมโยธา และโครงสร้างพื้นฐานให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงานและใช้ประกอบการพิจารณากำหนด นโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่าง ๆ

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  


วิศวกรชลประทาน

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิขาการในการทำงาน ปฏิบติงาน เกี่ยวกับงานวิศวกรรมชลประทาน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหลายอย่าง ตามที่ได้รับมอบหมาย ชึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๑. ศึกษาพื้นที่ พิจารณาโครงการ สำรวจ ออกแบบงานชลประทาน ประมาณราคาก่อสร้าง ปรับปรุง บำรุงรักษา ระบบชลประทาน เขื่อน ฝาย อาคารชลประทานประกอบอื่น ๆ จัดสรรนํ้า เพื่อให้ได้งาน ชลประทานที่มีคุณภาพตามวัตถุประสงค์การใช้งาน และตอบสนองความต้องการชองผู้บริการ
๒. ศึกษา ทดสอบ วิเคราะห์ และวิจัย สภาพนา เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์เทคโนโลยีการจัดการนํ้า บำรุงรักษา ระบบชลประทาน และการก่อสร้างเพื่อปรับปรุงและพัฒนาระบบชลประทานให้มีประสิทธิภาพ
๓. ดำเนินการส่งเสริมการพัฒนาด้านการชลประทานและการมีส่วนร่วมขององค์กรผู้Iช้นํ้าในพื้นที่ โครงการชลประทานและลุ่มนํ้าเพื่อให้มีนํ้าใช้อย่างพอเพียง
๔. รวบรวมข้อมูลสถิติเกี่ยวกับงานชลประทาน หรือจัดทำฐานข้อมูล หรือระบบสารสนเทศ ที่เกี่ยวกับงานวิศวกรรมชลประทานเพื่อให้สอดคล้องและสนับสบุนภารกิจของหน่วยงาน และใข้ประกอบ การพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์มาตรการต่าง ๆ
๕. ให้คำแนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจงเกี่ยวกับงานวิศวกรรมชลประทานในความรับผิดชอบ ในระดับเบื้องต้นแก่หน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้สนใจได้ทราบข้อมูลและความรู้ ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์
๖. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


นักวิชาการคอมพิวเตอร์

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงาน ด้านวิชาการคอมพิวเตอร์ ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหลายอย่าง ตามที่ได้รับมอบหมาย ชึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๑. ติดตั้งและแก้ไขข้อขัดข้องเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ชุดคำสั่งระบบปฏิบัติการ ชุดคำสั่ง สำเร็จรูป ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบสื่อสาร และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนให้งานเทคโนโลยี สารสนเทศ ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของหน่วยงาน
๒. รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ความต้องการของระบบงานประยุกต์ และระบบข้อมูลของหน่วยงาน ที่ไม่ซับช้อน ออกแบบระบบเพื่อพัฒนาระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในหน่วยงาน ให้มีประสิทธิภาพ และตรงตามความต้องการของหน่วยงาน
๓. เขียนชุดคำสั่งตามข้อกำหนดของระบบงานประยุกต์ ออกแบบระบบฐานข้อมูล และระบบ คลังข้อมูล เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งประมวลผลและปรับปรุง บำรุงรักษาระบบ เพื่อให้ข้อมูลที่ได้ถูกต้อง แม่นยำและทันสมัย
๔. รวบรวมข้อมูลประกอบการกำหนดคุณลักษณะเฉพาะของเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ ระบบเครือข่าย ระบบสื่อสาร ระบบงานประยุกต์และระบบสารสนเทศ การจัดการระบบการทำงานเครื่อง การติดตั้งระบบเครื่อง เพื่อให้ได้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน และตรงตามความต้องการใช้ ของหน่วยงาน
๕. ดูแลระบบความปลอดภัยเครือข่ายสารสนเทศ ตรวจสอบ สืบค้น และรวบรวมการใช้งาน เทคโนโลยีสารสนเทศที่เช้าข่ายไม่เหมาะสม ขัดต่อกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่กำหนด หรือไม่เป็นไปตาม มาตรฐานสากล เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลหรือระบบ
๖. จัดทำคูมือระบบและคู่มือผู้ใข้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ด้วยตนเอง อย่างมีประสิทธิภาพ
๗. ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง
๘. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี

การประเมินครั้งที่ ฅ ทดสอบความรู้ความสามารถ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง ดังนี้ ความรู้ทั่วไป ๑. ความรู้เกี่ยวกับสำนักงานทรัพยากรนํ้าแห่งชาติ ๒. ความรู้เกี่ยวกับนโยบายและแผนแม่บทบริหารจัดการทรัพยากรนํ้า ๓. พระราชบัญญัติทรัพยากรนํ้า พ.ศ. ๒๕๖๑ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ๔. กฎ ระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการและการปฏิบัติราชการทั่วไป ๕. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ ความรู้เฉพาะตำแหน่ง ๑. ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบด้านการบัญชี การเงินการคลังภาครัฐ ๒. ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนงานและการติดตามประเมินผล การบริหารความเสี่ยง และการควบคุมภายใน การเงิน การบัญชี การวิเคราะห์ระบบบัญชีและการพัสดุ ๓. ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณ ๔. ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ ๕. ความรู้เกี่ยวกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ บ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๕๖
การประเมินครั้งที่ ๒ –    ประเมินโดยพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่ง จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่น –    สัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความเหมาะสมด้านต่าง ๆ เช่น ความรู้ที่ใช้ประโยชน์ ในการปฏิบัติงาน ความสามารถ ประสบการณ์ บุคลิกภาพทัศนคติ ไหวพริบ อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จิตสำนึกการให้บริการ คุณธรรมและจริยธรรม เป็นต้น


เจ้าหน้าที่วิเทศสัมพันธ์

การประเมินครั้งที่ ๑ ทดสอบความรู้ความสามารถ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง ดังนี้ ความรู้ทั่วไป ต, ความรู้เกี่ยวกับสำนักงานทรัพยากรนี้าแห่งชาติ ๒. ความรู้เกี่ยวกับนโยบายและแผนแม่นทบริหารจัดการทรัพยากรนํ้า ๓. พระราชบัญญัติทรัพยากรนํ้า พ.ศ. ๒๕๖๑ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ๔. กฎ ระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการและการปฏิบัติราชการทั่วไป ๕. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ ความรู้เฉพาะตำแหน่ง ๑. ความรู้ความเช้าใจเกี่ยวกับงานวิเทศสัมพันธ์ ๒. ความรู้งานด้านพิธีการทางการทูต ๓. ความรู้ความสามารถและทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ๔. การเขียนหนังสือราชการภาษาอังกฤษ
การประเมินครั้งที่ ๒ –    ประเมินโดยพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่ง จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่น –    สัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความเหมาะสมต้านต่าง ๆ เช่น ความรู้ที่ใช้ประโยชน์ ในการปฏิบัติงาน ความสามารถ ประสบการณ์ บุคลิกภาพ ทัศนคติ ไหวพริบ อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จิตสำนึกการให้บริการ คุณธรรมและจริยธรรม เป็นต้น


เศรษฐกร

ะ^ การประเมนครงท ๑ ทดสอบความรู้ความสามารถ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง ดังนี้ ฮว.ามรู้หั่วไป ๑. ความรู้เกี่ยวกับสำนักงานทรัพยากรนํ้าแห่งชาติ ๒. ความรู้เกี่ยวกับนโยบายและแผนแม่บทบริหารจัดการทรัพยากรนํ้า ๓. พระราชบัญญัติทรัพยากรนํ้า พ.ศ. ๒๕๖๑ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ๔. กฎ ระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการและการปฏิบัติราชการทั่วไป ๕. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ ความรู้เฉพาะตำแหน่ง ๑. ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ทั้งเศรษฐศาสตร์จุลภาคและเศรษฐศาสตร์ มหาภาค และสถานการณ์ปัจจุบัน ๒. การประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านสถิติควบคู่กับความรู้ทางด้านเศรษฐศาสตร์ เพื่อสนับสนุนข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการวางนโยบายต่าง ๆ ของรัฐ ๓. การวิเคราะห์และประเมินทางด้านเศรษฐศาสตร์ ๔. การวิเคราะห์ต้นทุนและความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ
การประเมินครั้งที่ ๒ –    ประเมินโดยพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่ง จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่น –    สัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความเหมาะสมด้านต่าง ๆ เข่น ความรู้ที่ใช้ประโยชน์ ในการปฏิบัติงาน ความสามารถ ประสบการณ์ บุคลิกภาพทัศนคติ ไหวพริบ อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จิตสำนึกการให้บริการ คุณธรรมและจริยธรรม เป็นต้น


วิศวกรโยธา

การประเมินครั้งที, ๑ ทดสอบความรู้ความสามารถ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง ดังนี้ ความรู้ทั่วไป ๑. ความรู้เกี่ยวกับสำนักงานทรัพยากรนํ้าแห่งชาติ ๒. ความรู้เกี่ยวกับนโยบายและแผนแม่บทบริหารจัดการทรัพยากรนํ้า ๓. พระราชบัญญัติทรัพยากรนํ้า พ.ศ. ๒๕๖๑ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ๔. กฎ ระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการและการปฏิบัติราชการทั่วไป ๕. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ ความรู้เฉพาะตำแหน่ง ๑. หลักการอุทกวิทยาและวิศวกรรมชลประทาน ๒. หลักการวิเคราะห์ความเหมาะสมโครงการ ๓. หลักการประเมินผลกระทบด้านวิศวกรรม ๔. หลักการวางแผนและบริหารโครงการ
การประเมนครุ้งท ๒ –    ประเมินโดยพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่ง จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่น –    สัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความเหมาะสมด้านต่าง ๆ เข่น ความรู้ที่ใช้ประโยชน์ ในการปฏิบัติงาน ความสามารถ ประสบการณ์ บุคลิกภาพทัศนคติ ไหวพริบ อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จิตสำนึกการให้บริการ คุณธรรมและจริยธรรม เป็นต้น


วิศวกรชลประทาน

การประเมินครั้งที่ ๑ ทดสอบความรู้ความสามารถ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง ดังนี้ ความร้ทั่ว่ไป ๑. ความรู้เกี่ยวกับสำนักงานทรัพยากรนํ้าแห่งชาติ ๖. ความรู้เกี่ยวกับนโยบายและแผนแม่บทบริหารจัดการทรัพยากรนํ้า ๓. พระราชบัญณัติทรัพยากรนํ้า พ.ศ. ๒๕๖๑ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ๔. กฎ ระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการและการปฏิบัติราชการทั่วไป ๕. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ ความรู้เฉพาะตำแหน่ง ๑. หลักการอุทกวิทยาและวิศวกรรมชลประทาน ๒. หลักการบริหารจัดการทรัพยากรนํ้าและลุ,มนํ้า ๓. หลักการวางแผนและบริหารโครงการ ๔. หลักการวิเคราะห์ทางชลศาสตร์และความเหมาะสมโครงการ
การประเมินครั้งที่ ๒ –    ประเมินโดยพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่ง จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่น –    สัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความเหมาะสมด้านต่าง ๆ เช่น ความรู้ที่ใช้ประโยชน์ ในการปฏิบัติงาน ความสามารถ ประสบการณ์ บุคลิกภาพทัศนคติ ไหวพริบ อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จิตสำนึกการให้บริการ คุณธรรมและจริยธรรม เป็นต้น


นักวิชาการคอมพิวเตอร์

การประเมินครงท ๑ ทดสอบความรู้ความสามารถ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง ดังนี้ ความรู้ที่วไป ๑. ความรู้เกี่ยวกับสำนักงานทรัพยากรนี้าแห่งขาติ ๒. ความรู้เกี่ยวกับนโยบายและแผนแม่บทบริหารจัดการทรัพยากรนี้า ๓. พระราชบัญญัติทรัพยากรนํ้า พ.ศ. ๒๕๖๑ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ๔. กฎ ระเบียบเกี่ยวกับพนักงานราชการและการปฏิบัติราชการทั่วไป ๕. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ ความรู้เจพาะตำแหน่ง ๑. พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ กฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเลกทรอนิกส์ กฎหมายว่าด้วย การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ๒. ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการ ระบบงาน สำเร็จรูป ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการบริหารจัดการประชุม ทางไกล (Video conference) ๓. ความรู้เกี่ยวกับการใช้ภาษาทางคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือในการพัฒนา ระบบงาน ๔. ความรู้เกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล
การประเมินครั้งที่ ๒ –    ประเมินโดยพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่ง จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่น –    สัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความเหมาะสมด้านต่าง ๆ เข่น ความรู้ที่ใช้ประโยชน์ ในการปฏิบัติงาน ความสามารถ ประสบการณ์ บุคลิกภาพทัศนคติ ไหวพริบ อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จิตสำนึกการให้บริการ คุณธรรมและจริยธรรม เป็นต้น

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ บัดนี้ – 21 มิ.ย. 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดประกาศ/ใบสมัคร”สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

แผนที่ file 1 | เว็บรับสมัคร

Comments

comments