Categories
breaking news

สมุทรสาคร ติดโควิดรวม548คน สั่งล็อกดาวน์19ธ.ค.-3ม.ค. ไปเลือกตั้งได้

สมุทรสาคร ติดโควิดรวม548คน สั่งล็อกดาวน์19ธ.ค.-3ม.ค. ไปเลือกตั้งได้

ลิงค์: https://ehenx.com/12071/ หรือ
เรื่อง:


สมุทรสาคร ติดโควิดรวม548คน สั่งล็อกดาวน์19ธ.ค.-3ม.ค. ไปเลือกตั้งได้ตามปกติ

 

จากกรณีหญิงอายุ 67 ปี เจ้าของแพปลา ในตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 7 คน โดยเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิดในครอบครัว 3 คน คือ แม่อายุ 95 ปี พี่สาวอายุ 73 ปี และน้องสะใภ้อายุ 57 ปี

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทสาคร ได้นำรถพระราชทาน BIOSAFETY MOBILE UNIT รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย จำนวน 2 คัน เดินทางมาถึงจังหวัดสมุทรสาคร โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 2 คัน จะจอดบริการตรวจหาเชื้อให้แก่กลุ่มเสี่ยงคนไทยและแรงงานต่างด้าวในตลาดกุ้ง ตั้งแต่วันที่ผู้ติดเชื้อจนกว่าจะตรวจกลุ่มเสี่ยงหมด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

นอกจากนี้ ยังมีรถตรวจเคลื่อนที่จากโรงพยาบาลบ้านแพ้ว 1 คัน โรงพยาบาลสมุทรสาคร 1 คัน รวมแล้วมีรถเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ทางโพรงจมูก จำนวน 4 คัน บุคลากรทางการแพทย์กว่า 50 คน เพื่อตรวจแรงงานข้ามชาติในตลาดกุ้งทุกคน ซึ่งได้เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 14.00 น. โดยขณะนี้ตรวจไปแล้ว 2,000 กว่าราย และพบว่ามีผู้ติดเชื้อกว่า 500 คน ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าว ล่าสุดศบค.แถลงว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการคัดกรองแรงงานต่างด้าวเชิงรุก จำนวน 516 ราย นอกจากนี้ยังมีการพบ ผู้ตรวจรักษา ทำให้ขณะนี้มีผู้เชื้อสะสม  548 ราย มากกว่าร้อยละ 50 โดยเป็นผู้ติดเชื้อไม่มีอาการและเป็นแรงงานต่างด้าว อย่างไรก็ตามทางจ.สมุทรสาคร สามารถรับมือกับสถานการณ์นี้ได้ เนื่องจากเป็นการระบาดในพื้นที่จำกัด

เพิ่มเติม: จากคลิปข่าว ไม่งดเลือกตั้ง แต่ต้องมีหน้ากากอนามัยและใช้แอพไทยชนะ

แหล่งที่มา

Comments

comments