Categories
เหตุการณ์ปัจจุบัน

ระวังเพจลวง บัดนี้ –  นสพ.รายวัน โดนดักควาย

“ระวังเพจลวง”

ลิงค์: https://iqepi.com/?p=17820 หรือ
เรื่อง: นสพ.รายวัน โดนดักควาย
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


อ่านให้จบก่อนตกเป็นเหยื่อเหมือน นสพ.รายวัน รายการอ่านข่าวจาก นสพ. **กลัวจะอ่านไม่จบ อยากให้อ่านจนจบจริงๆ**

หลายท่านคงทราบเรื่องน้องการ์ตูน ที่ถูกรถชนพร้อมกับคุณพ่อในร้าน “สเต็กลุงใหญ่” ที่เป็นข่าวในขณะนี้ เรื่องก็เศร้านะ ยิ่งได้อ่านรายละเอียดที่ว่า..ผู้เป็นพ่อกอดลูกสาวไว้แน่นก่อนสิ้นลมด้วยพยายามปกป้องน้องจากรถที่พุ่งเข้ามาชนก็ยิ่งสะเทือนใจ

แต่ประเด็นที่มาโพสท์ “เป็นเรื่อง” ต่อจากนั้น หลังจากที่โดนชนผ่านไปสองเดือนก็ไม่ค่อยจะได้รับความรับผิดชอบและการดำเนินคดีก็เหมือนจะล่าช้าไป ทางผู้เป็นแม่จึงได้เข้าร้องเรียน ผ่านสื่อ จนกระทั่งมีผู้ให้ความช่วยเหลือมากมาย ทั้งการบริจาคเงิน ตามไปช่วยอุตหนุน ร้าน “สเต็กลุงใหญ่” ที่ย้ายจากที่เดินเนื่องจากยังสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา หรือช่วยตามเรื่องคดีความ และมีเพจหนึ่งที่ให้ความช่วยเหลืออย่างดียิ่งนั่นคือ “THE DARK KNIGHTS II” และทางแอดมินค่อนข้างจะไม่พอใจเมื่อได้ทราบว่า ทนายความของผู้ที่ขับรถชน พูดว่า..

“น้ำผึ้ง(ผู้สารภาพว่าเป็นผู้ขับรถชนพ่อและน้องการ์ตูน) น้ำผึ้งเธอไม่มีปัญญาหาเงินได้ เธอคงต้องไปโดดตึกตายละล่ะ” แล้วก็หัวเราะกัน ภายหลังการเจรจาไม่เป็นผล จึงเป็นชนวนเริ่มต้นเล่นงาน “ทนายความ” ของผู้ที่ขับรถชน

****ย่อหน้าต่อไปนี้คือ..ส่วนสำคัญที่จะบอก****

ล่าสุดได้มีการระดมพรรคพวกทั้งผู้ที่ติดตามเพจ เปิดเพจขายสินค้าและบริการขึ้นมามากมาย โดยใช้ชื่อ-ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ของทนายความคนนั้น เช่น

– ธาตรี แอร์เซอร์วิส ล้างแอร์ 300 บาท 081-559-0616
– ขายบัตรทรูมันนี่ราคาส่ง By ธาตรี ธนธรรมสุนทร 081-5590616
– เจ๊ธาตรี หอยแครง
– รับ Beatbox งานต่างๆ งานศพ งานบวช งานหย่ารับหมด by ทนายธาตรี
– ขยายขนาด ฉีดน้ำมัน แมลงวันสเปน 24 ชั่วโมง ธาตรี ธนธรรมสุนทร 081-559-0616
– ธ.การท่องเที่ยว
– ขายหมอนข้างลายอนิเมะ by ธาตรี ธนธรรมสุนทร
– ขายกอง บก.เดลินิวทร์ by ธาตรี ธนธรรมสุนทร
– ธาตรี 9 นิ้ว นวดเก่งครับ คุยกันได้ครับ
– จัดหาไซต์ไลน์ ธาตรี 081-5590616 หรือ 081-9126829 ตลอด 24 ชม.
– ขายยาทำแท้ง ธาตรี ธนธรรมสุนทร 081-5590616 ตลอด 24 ชม.
– ขายปืนเถื่อน By ทนายธาตรี
– ขายบัตรทรูมันนี่ราคาส่ง By ธาตรี ธนธรรมสุนทร 081-5590616
– ลอตเตอรี่ หวย ราคาส่ง By ธาตรี ธนธรรมสุนทร 081-5590616
– รับทำวุฒิการศึกษาปลอม By  ธาตรี ธนธรรมสุนทร 081-5590616 โทรได้ 24 ชม.
– รับจ้างทวงหนี้ by ธาตรี 081-5590616,081-9126829 คลอด 24 ชม.
– ปลูกผม&นวดbyธาตรี
– ฯลฯ

จุดประสงค์เพื่อให้ทนายความไม่สามารถติดต่อสื่อสารผ่านหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่งเป็นเบอร์หลักในการทำงาน ขณะนี้ไม่ทราบว่าทางทนายความคนนั้นจะแก้ไขอะไรอย่างไรแล้ว แต่ที่แน่ๆ ..

ผ่านมาได้ราวเกือบสัปดาห์นับตั้งแต่เริ่มมีการปฏิบัติการนี้ของเพจ THE DARK KNIGHT II ดูว่าเหยื่อจะไม่ใช่แค่..ทนายความ ของผู้ที่ขับรถชนเสียแล้ว เพราะมีคนหลงเชื่อว่าเพจต่างๆ ที่ถูกเปิดขึ้นในปฏิบัติการนี้ เป็นเรื่องจริง มีการโต้ตอบไปมาระหว่างผู้ดูแลเพจ กับผู้ที่สนใจสินค้า/บริการ

*****ไม่เว้นแม้แต่สื่อหนังสือพิมพ์รายวันยักษ์ใหญ่ ที่พลาดท่าเสียทีหลงเชื่อว่า..”มีการนำสุนัขมาขายบริการทางเพศกับมนุษย์” ลงหน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์ และเว็บไซต์ ที่แย่ไปกว่านั้นรายการข่าวต่างๆ ที่เป็นประเภทเล่าข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ก็พลอยซวยไปด้วยเพราะนำข่าวที่ผิดพลาดดังกล่าวไปเล่ากันเป็นเรื่องเป็นราว กลายเป็นประเด็นการทารุณกรรมสัตว์ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ไปทั้งที่ความจริงเป็นเพจที่สร้างขึ้นเพื่อกลั่นแกล้ง ทนายความของผู้ที่ขับรถชนน้องการ์ตูนและพ่อ

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

ขนาดหนังสือพิมพ์ รายการข่าวในทีวี ยังตกเป็นเหยื่อแล้วคนธรรมดามีหรือจะไม่โดน ก็เยอะแยะไปเลย อะไรก็คงไม่หนักหนาเท่ากับหากลองสังเกตดีๆ เพจเหล่านี้มีทั้ง เพจปกติ และ เพจสีเทา จนถึงเพจที่มืดสนิท นั่นคือการโฆษณาขายสินค้า/บริการที่ผิด กม.

ในส่วนของเพจสายเทา-ดำ ที่ขาย สินค้า/บริการ ผิด กม. การจะเป็นเหยื่อก็ดูไม่น่าเห็นใจเท่าไรนัก จะขำก็ขำจะสงสารก็สงสารเพราะเขาเหล่านั้นไม่ได้รู้เรื่องทนายความหรือน้องการ์ตูน แต่..กำลังหาซื้อสิ่งผิด กม. ก็เลยไม่รู้จะหัวเราะหรือว่าร้องไห้ดี

แต่.. เพจที่เป็นสีขาว คือ ขายสินค้า/บริการ ปกติ คนที่สนใจกลายเป็นเหยื่อโทรไปหา ทนายความคนนั้นด้วยสำคัญผิดคิดว่าเป็นเจ้าของเพจหรือเจ้าของกิจการ ก็โดนตวาดบ้าง โดนตะเพิดบ้าง โดยไม่รู้ว่าถูกหลอกให้โทรไปก่อกวนทนายความคนนั้น ผ่านทางอินบ๊อกซ์หรือการโชว์เบอร์ที่หน้าเพจเลย

ทั้งนี้ไม่ได้มีแค่เพจเท่านั้น เท่าที่เข้าไปเช็คทราบว่ามีการทำป้ายสติ๊กเกอร์ไปติดตามเสาไฟฟ้า เช่น บริการกำจัดปลวก ฯลฯ

ผมไม่ขอออกความเห็นในกรณีเรื่องเหล่านี้ เพียงแต่จะเตือนท่านๆ ทั้งหลาย “ให้รู้เท่าทัน” หากเห็นคำว่า “ธาตรี” หรือเบอร์โทรดังกล่าวก็ให้เข้าใจว่าเป็นเพจลวงที่ทำขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะมีผลกระทบอะไรเมื่อมีการ “ส่งการบ้าน” โดยไม่ได้เบลอชื่อผู้ที่สนใจ สินค้า/บริการ ที่ผิด กม. เผยแพร่ออกไปในวงกว้าง เช่น “เพจรับทำแท้ง” “ทำวุฒิปลอม” หรือ “ขายปืนเถื่อน” เบื้องต้นก็จะโดนลงโทษทางสังคมทันทีทั้งที่ความผิดในการซื้อขายสินค้า/บริการที่ผิด กม. ยังไม่สำเร็จ และไม่มีวันสำเร็จเพราะเป็นเพจที่สร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ใดก็ได้ทราบกันแล้ว ส่วนเพจสายขาวปกติผู้ที่สนใจโทรไปก็เพียงแต่จะได้รับเกียรติเป็นตัวตลกให้ได้ฮากันในเพจดังกล่าว ที่หลงตกเป็น.. “เหยื่อ ชั้นที่ 2 หรือ 3” ในเหตุการณ์นี้

อย่างไรก็ดี..โดยส่วนตัวนึกชื่นชมเพจดังกล่าวที่ให้ความช่วยเหลือ เป็นเดือดเป็นร้อนกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยไม่เรียกร้องสิ่งตอบแทนใดๆ จากใคร ทั้งไม่ได้เป็นญาติฝ่ายใดของครอบครัวน้องการ์ตูนด้วย แต่กลับช่วยเหลือแม้กระทั่งการย้าย รพ. การย้ายร้าน สเต็กลุงใหญ่

ความรู้สึกส่วนตัว เหมือนว่า เพจนี้เขามี 2 ปาง ปางเทพ กับปางมาร โดยรวมเขาก็ปางเทพนะ ปางมารจะออกก็ต่อเมื่อมีความรู้สึกไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมสไตล์ไทยๆ

ท้ายนี้ค่อนข้างเห็นใจความสูญเสียของผู้เป็นแม่น้องการ์ตูนที่นับจากนี้ไปต้องแบกรับภาระที่หนักแสนสาหัส สูญเสียสามีที่เป็นที่พึ่ง ซ้ำยังต้องดูแลน้องการ์ตูนที่เจ็บหนัก (สมองเปิด เสียสมองไป 25%) แม้ออกจากโรงพยาบาลแล้วก็คงต้องเป็นภาระในการดูแลที่.. “เกินจินตนาการ”

ท่านใดหากประสงค์จะช่วยเหลือค่ารักษาน้องการ์ตูน ทางเพจ The Dark Knights II ได้ติดต่อคุณแม่ของน้องการ์ตูน เพื่อขออนุญาตนำเลขบัญชีมาเปิดรับการบริจาคเงินจากผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลน้องการ์ตูน ที่ผ่านมา 2 เดือน ค่ารักษารวมเป็นเงินกว่า 1.5 ล้านบาทแล้ว โดยผู้ที่ขับรถชนช่วยค่ารักษาเพียงวันละ 4,000 บาท ซึ่งหากน้องการ์ตูนมีอาการดีขึ้นจนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ จะต้องชำระค่าใช้จ่ายที่เหลือทั้งหมดอีก 70% ผ่อนไม่ได้ (ข้อมูลตามเพจ The Dark Knights II) ร่วมบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี 978-2-19066-8 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี ศรัญญา ชำนิ หรือแวะไปอุดหนุน “ร้านสเต๊กลุงใหญ่” ซึ่งย้ายจากที่เดิม(ที่เกิดเหตุ) มาอยู่แถวราษฎร์บูรณะ ตรงข้าม ธ.กสิกรสาขาใหญ่

Comments

comments