Categories
งานราชการเปิดสอบ-รัฐวิสาหกิจ เปิดสอบ ทั่วไป

กระทรวงแรงงาน [พนักงานราชการเฉพาะกิจ หนองคาย] เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 1 ก.ค. -7 ก.ค. 2564 รวม 6 อัตรา,

กระทรวงแรงงาน พนักงานราชการเฉพาะกิจ หนองคาย

ลิงค์: https://ehenx.com/14630/ หรือ
ตำแหน่ง: นักวิชาการแรงงาน
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรีทุกสาขา,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 18,000-
อัตราว่าง: 6
ปฏิบัติงานที่: หนองคาย (สำนักงานแรงงานจังหวัดหนองคาย)
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 1 ก.ค. – 7 ก.ค. 2564
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัคร

ประกาศจังหวัดหนองคาย

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการเฉพาะกิจ

ด้วยจังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานแรงงานจังหวัดหนองคาย มีความประสงค์รับสมัครบุคคล เพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการเฉพาะกิจ ในตำแหน่งนักวิชาการแรงงาน อาศัยอำนาจตามประกาศ คณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาและการเลือกสรร พนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๒ ประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและคุณสมบัติเฉพาะของกลุ่ม และการจัดกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๔ ลงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ และ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๕ ลงวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๕ และมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๔ จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการเฉพาะกิจ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นักวิชาการแรงงาน

อัตราว่าง : 6 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นักวิชาการแรงงาน

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

นักวิชาการแรงงาน

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านวิชาการแรงงาน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

  1. ทำหน้าที่สำรวจข้อมูลด้านแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบในระดับพื้นที่ บันทึกและประมวลผลข้อมูล ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการสำรวจ และนำเสนอข้อมูลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในระดับตำบล/อำเภอ/จังหวัด และติดตามประเมินผลและข้อมูลย้อนกลับเกี่ยวกับการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์
  2. เป็นผู้ประสานงานอาสาสมัครแรงงานเพื่อส่งต่อการให้บริการด้านแรงงานที่มีประสิทธิภาพ
  3. จัดเก็บและพัฒนาฐานข้อมูลแรงงานนอกระบบ แรงงานคนพิการ และแรงงานผู้สูงอายุในระดับอำเภอ และเป็นผู้ประสานงานด้านแรงงานนอกระบบในระดับอำเภอ
  4. สำรวจข้อมูลผู้ประสงค์ขอรับบริการ ความต้องการรับบริการจากหน่วยงาน ปัญหาอุปสรรคของแรงงานในระดับพื้นที่ โดยจำแนกเป็นรายด้าน เช่น ด้านสิทธิประโยชน์ด้านแรงงาน ด้านการคุ้มครองแรงงาน ด้านการจัดหางาน ด้านการฝึกอาชีพ และด้านการติดตามสิทธิประโยชน์ของแรงงานไทยที่เดินทาง ไปทำงานในต่างประเทศ เป็นต้น และรวบรวมเป็นหลักฐานตามแบบรับส่งต่อสำนักงานแรงงานจังหวัด เป็นประจำทุกวัน
  5. บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างองค์ความรู้ด้านอาชีพและด้านการส่งเสริมสุขภาวะ เช่น ความปลอดภัยในการทำงาน สภาพแวดล้อมในการทำงาน การเข้าสู่หลักประกันสังคม ความปลอดภัยในการทำงานของแรงงานนอกระบบ เป็นต้น ให้แก่แรงงานนอกระบบ แรงงานคนพิการ และแรงงานผู้สูงอายุ
  6. ส่งเสริมการสร้างกิจกรรมสำนึกรักบ้านเกิดและการพัฒนาชุมชนในระดับชุมชน หมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ
  7. ประชุม เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑ และที่เกี่ยวข้องในประเด็นการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทั้งในและนอกสังกัด สถานประกอบการ อาสาสมัครแรงงานและเครือข่าย และแรงงานในพื้นที่ และรายงานผลการปฏิบัติงานประจำเดือน
  8. สำรวจความเดือดร้อนและเป็นผู้ประสานและบริหารจัดการแผนงาน/โครงการระหว่างประชาชน ในระดับชุมชน หมู่บ้าน ตำบล อำเภอที่ประสบความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ หรือวิกฤตเศรษฐกิจ ว่างงาน ไม่มีรายได้ หรือผู้มีรายได้น้อย และมีความต้องการความช่วยเหลือตามแนวทางของโครงการแก้ไขปัญหา ความเดือดร้อนด้านอาชีพ กับสำนักงานแรงงานจังหวัด
  9. เป็นผู้ประสานงานหลักกับอาสาสมัครแรงงานและเครือข่ายในระดับอำเภอ และพัฒนาเพิ่มอัตราเครือข่ายในระดับชุมชนหรือหมู่บ้าน
  10. รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ สร้างจิตสำนึกแก่อาสาสมัครแรงงาน เครือข่าย และแรงงานในสถานประกอบการและกลุ่มแรงงานนอกระบบให้ตระหนักถึงปัญหาของยาเสพติด สร้างความร่วมมือป้องกัน และแก้ไขปัญหา
  11. สำรวจข้อมูลในระดับพื้นที่ในสถานประกอบการตามเป้าหมายที่สำนักงานแรงงานจังหวัดกำหนดบันทึกข้อมูลการสำรวจในระบบฐานข้อมูลอุปสงค์และอุปทานกำลังคนเพื่อรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย
  12. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

นักวิชาการแรงงาน

ความรู้ความสามารถ ทักษะและสมรรถนะ คุณลักษณะส่วนบุคคล

  • พิจารณาจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการ ทำงาน จากการสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฏของผู้เข้าสอบ
  • พิจารณาความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ เข่น ความรู้ที่อาจใช้ ประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ความสามารถ ประสบการณ์ ทัศนคติ อุปนิสัย อารมณ์ การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน ความคิด ริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณไหวพริบ เป็นต้น

การทดสอบความรู้ความสามารถทางคอมพิวเตอร์ โปรแกรม พื้นฐานที่ต้องใช้ภายในสำนักงาน MS Office เข่น Word, Excel, Power Point เป็นต้น โดยแสดงการใช้งานตามคำสั่งที่ กำหนด

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กระทรวงแรงงาน [พนักงานราชการเฉพาะกิจ หนองคาย]  :ตนเอง  

ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการเลือกสรร ด้วยตนเอง ให้ขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครด้วย ตนเองได้ที่

สำนักงานแรงงานจังหวัดหนองคาย สำนักงานแรงงานจังหวัดหนองคาย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 – 7 กรกฎาคม 2564 (ในวันและเวลาราชการ)

ดาวน์โหลดไฟล์ “กระทรวงแรงงาน [พนักงานราชการเฉพาะกิจ หนองคาย]

แผนที่ ประกาศ 1 |

Comments

comments