Categories
breaking news

กทม.ออกประกาศคุม 4 พื้นที่เสี่ยงห่วง super spreader

กทม.ออกประกาศคุม 4 พื้นที่เสี่ยงห่วง super spreader

ลิงค์: https://ehenx.com/12165/ หรือ
เรื่อง:


กทม.ออกประกาศคุม 4 พื้นที่เสี่ยงห่วง super spreader

ผู้ว่าฯกทม.ออกประกาศคุม 4 พื้นที่เสี่ยง COVID-19 ครอบคลุม ตลาด ตลาดน้ำ ตลาดนัด สวนสาธารณะ สถานบันเทิง ผับ บาร์ และหาก คาราโอเกะ และหากจัดกิจกรรมเกิน 300 คนขึ้นไปต้องมีแผนและมาตรการเสนอ เริ่มมีผลทันที 21 ธ.ค.-4 ม.ค.64 ห่วง super spreader ซ้ำรอย

วันนี้ (21 ธ.ค.2563) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 24/2563 โดยมีมติ ออกประกาศเกี่ยวกับมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติของสถานที่เสี่ยง เช่น ตลาด ตลาดนัด สวนสาธารณะ สถานบันเทิง รวมถึงสถานที่ที่จะจัดงานรื่นเริงแล้ว

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

ทั้งนี้หลังจากพบในกทม.มีผู้ป่วย COVID-19 ที่เชื่อมโยงกับกรณีตลาดกลางค้ากุ้ง จ.สมุทรสาคร  เพิ่มขึ้นอีก 2 คน รวมผู้ป่วยใน กทม.4 คน โดย 1 คนเป็นลูกจ้างทำงานที่แพกุ้ง จ.สมุทรสาคร พักอาศัยในเขตบางขุนเทียน อีก 1 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งกทม.อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 

“ส่วนผู้ป่วยคนแรกที่ประชาชื่น เขตบางซื่อ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 51 คน ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ให้กักตัวดูอาการ 14 วัน ผู้ป่วยคนที่ 2 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 คนอยู่ระหว่างรอผลตรวจ ผู้ป่วยรายที่ 3 และรายที่ 4 อยู่ระหว่างติดตามสอบสวนโรคเพิ่มเติม”

ไฟล์แนบ 1 |

Comments

comments