Categories
breaking news

ปิด ตลาดทะเลไทย ตั้งแต่วันนี้ – 3 ม.ค. 64

ปิด ตลาดทะเลไทย ตั้งแต่วันนี้ – 3 ม.ค. 64

ลิงค์: https://ehenx.com/12144/ หรือ
เรื่อง:


ปิด ตลาดทะเลไทย ตั้งแต่วันนี้ – 3 ม.ค. 64

ปธ.บริหารฯ “ตลาดทะเลไทย” ขานรับนโยบายผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งปิดทันที แสดงความรับผิดชอบสังคม จนถึงวันที่ 3 ม.ค. หวัง โควิดคลี่คลาย จะกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง “ประมง” โอด ไม่มีที่ขายเจ๊งระนาว ผวา “ตลาดปลาแม่กลอง” ปิด ซวยซ้ำ

นายปรีชา ศิริแสงอารำพี ประธานบริหารสหกรณ์พัฒนาการประมงมหาชัย จำกัด หรือตลาดทะเลไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”  ถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงนี้ รวมถึงกรณี โควิดสมุทรสาคร จนต้องประกาศล็อกดาวน์เพื่อควบคุมวงจำกัดการแพร่ระบาด นั้น ทาง  “ตลาดทะเลไทย” สั่งปิดทันที ทั้งหมดทุกพื้นที่ ตามนโยบายของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการประกาศล็อคดาวน์จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 สาเหตุต้องรับผิดชอบร่วมกัน เป็นการดูแลสังคม

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

“อยากจะขอโทษที่นายไตรฤกษ์ มือสันทัด รองประธานสมาคมภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและ ในฐานะนายกสมาคมชาวประมงปากตะโก กล่าวว่า ไม่คาดฝันเหตุการณ์มาอย่างรวดเร็ว จบ และเจ๊ง แล้ว “ประมงไทย” เนื่องจาก “ตลาดทะเลไทย” มีพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากจากทั่วประเทศที่เข้ามาซื้อขาย จึงทำให้ราคาสัตว์น้ำปัจจุบันตกต่ำแล้ว แต่ในอนาคตคาดว่าจะยิ่งตกต่ำมากขึ้น เพราะเหลือไม่กี่ราย จะต้องโดนกดราคาแน่นอน เล็งว่าหาก “ตลาดปลาสหกรณ์แม่กลอง” จังหวัดสมุทรสงคราม ถ้าปิดแล้ว จบเลย ไม่รู้ว่าจะไปขายที่ไหนแล้วไม่สามารถจะบริการประชาชนได้ เราก็ต้องผ่านพ้นสถานการณ์ความยากลำบากให้ผ่านพ้นไปให้ได้”

แหล่งที่มา

Comments

comments