Categories
breaking news พนักงานรัฐวิสาหกิจ

ธอส.พักเงินต้นครึ่งปี กู้ล้านเดียวลดค่างวดเหลือ3400จาก6600บาท,,

ธอส.พักเงินต้นครึ่งปี

"ธอส.พักเงินต้นครึ่งปี "

ลิงค์: https://ehenx.com/6595/ หรือ
เรื่อง: กู้ล้านเดียวลดค่างวดเหลือ3400จาก6600บาท,,


ธอส.พักเงินต้นครึ่งปี กู้ล้านเดียวลดค่างวดเหลือ 3,400 บาท จาก 6,600 บาท

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ เยียวยาลูกค้าประชาชน พร้อมบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และให้ เศรษฐกิจไทยขับเคลื่อนต่อไปได้ สนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ตามแนวคิด นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ธอส. จัดทำ “โครงการธอส.ช่วยคนไทยร่วมสร้างชาติ” เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าของ ธอส. ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครอบคลุมทุกวัตถุประสงค์การกู้ ให้สามารถลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระเงินกู้เพื่ออยู่อาศัย และนำเงินส่วนที่เหลือเก็บไว้ใช้จ่ายในด้านอื่นที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต พร้อมกับยังคงมีบ้านให้ตนเองและครอบครัวอยู่อาศัย โดยแบ่งออกเป็น 3 มาตรการ ประกอบด้วย

มาตรการที่ 1 พักชำระเงินต้นระยะเวลา 3 เดือน และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน สำหรับลูกค้าที่มี วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท (ไม่จำกรอบวงเงินสินเชื่อ) มีสถานะบัญชีปกติ ไม่อยู่ในสถานะกฎหมาย สามารถ ลงทะเบียนได้ภายในวันที่ 30 มิ.ย. 2563

มาตรการที่ 2 พักชำระเงินต้นระยะเวลา 1 ปี และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน (ไม่จำกัดกรอบวงเงิน สินเชื่อ) เมื่อครบกำหนดระยะเวลาที่พักชำระเงินต้นแล้ว สามารถแจ้งความประสงค์ขยายระยะเวลาการผ่อนชำระเพิ่มได้นานสูงสุดอีก 10 ปี ซึ่งการขยายระยะเวลาจะทำให้เงินงวดรายเดือนของลูกค้าลดลงอีกด้วย สามารถลงทะเบียน ได้ภายในวันที่ 30 เม.ย. 2563

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

มาตรการที่ 3 พักชำระเงินต้นระยะเวลา 6 เดือน พร้อมลดดอกเบี้ยเหลือ 3.90% ต่อปี และจ่ายเฉพาะ ดอกเบี้ยรายเดือน กรอบวงเงินสินเชื่อ 50,000 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าที่มีความประสงค์จะใช้มาตรการนี้ต้องนำส่ง หลักฐานให้ธนาคารผ่าน Mobile Application : GHB ALL ที่สะท้อนให้เห็นว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบให้รายได้ลดลง สามารถลงทะเบียนได้ภายในวันที่ 30 เม.ย. 2563

ทั้งนี้ มาตรการที่ 2 และมาตรการที่ 3 สามารถใช้ได้ทั้งลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติและลูกค้า NPL ของธนาคาร ลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ผ่าน Mobile Application : GHB ALL ด้วย การกรอกข้อมูลและส่งหลักฐานตามที่ธนาคารกำหนด อาทิ เลขประจำตัวประชาชน และเลขที่บัญชีเงินกู้ พร้อมเลือก 1 ใน 3 มาตรการของ ธอส. ที่ประสงค์เข้าร่วม ได้ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. – 30 เม.ย. 2563

โดยลูกค้าสามารถชำระเงินงวดตามยอดที่ได้รับแจ้งผ่าน Application : GHB ALL ในวันถัดไป หรือสร้าง QR CODE จาก Application : GHB ALL เพื่อนำไปสแกนชำระเงินงวดผ่าน Application ของธนาคารอื่นได้

โครงการ ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ จะสามารถบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าปัจจุบันของธนาคาร ทั้ง 1.57 ล้านราย คิดเป็นกรอบวงเงินสินเชื่อรวม 1.22 ล้านล้านบาท ที่ปัจจุบันพบว่าหลายสาขาอาชีพต่างได้รับ ผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งหลังจากลูกค้าเลือกมาตรการพักชำระเงินต้นตาม ระยะเวลาที่ต้องการแล้ว จะทำให้เงินงวดรายเดือนลดลง โดยขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยและเงินงวดตามโปรโมชั่น เดิมของลูกค้าแต่ละรายด้วย

อาทิ กรณีวงเงินกู้ 1 ล้านบาท (อัตราดอกเบี้ยเดิม MRR – 0.50 = 5.775%ต่อปี) จากเดิมต้องชำระเงินงวดประมาณ 6,600 บาท/เดือน เมื่อเปลี่ยนมาใช้มาตรการที่ 3 เงินงวดที่ชำระจะลดลงเหลือ 3,400 บาท/เดือน

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด Application : GHB ALL ได้ที่ App Store หรือ Play Store และสามารถลงทะเบียน ออนไลน์ เพื่อเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. – 30 เม.ย.2563 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ศูนย์ลูกค้า สัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 Facebook Fanpage

ดาวน์โหลดไฟล์ “ธอส.พักเงินต้นครึ่งปี

แผนที่ | แหล่งที่มา |

Comments

comments