Categories
งานราชการ-รัฐวิสาหกิจ เปิดสอบที่น่าสนใจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ

กรมราชทัณฑ์ เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 7 ก.พ. -28 ก.พ. 2563 รวม 90 อัตรา,

กรมราชทัณฑ์เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ

"กรมราชทัณฑ์ "

ลิงค์: https://ehenx.com/6197/ หรือ
ตำแหน่ง: เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน
ระดับการศึกษา: ปวส.ทุกสาขา,ปวส.
อัตราเงินเดือน: 10,840-12,650
อัตราว่าง: 90
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 7 ก.พ. – 28 ก.พ. 2563
**เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมราชทัณฑ์ เปิดรับสมัครสอบ

ประกาศกรมราชทัณฑ์

เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน (งานควบคุมผู้ต้องขังชายและอื่นๆ)

ด้วยกรมราชทัณฑ์ จะดำเนินการสอบแข่งขันเืพ่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่ง เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน (งานควบคุมผู้ต้องขังชายและอื่นๆ) ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 และหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1004/ว 17 ลงวันที่ 11 ธันวาคม 2556 เรื่อง การสรรหาโดยการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ จึงประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน

อัตราว่าง : 90 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 10,840-12,650 บาท

คุณวุฒิ : ปวท., ปวส.

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน

  1. ประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) หรืออนุปริญญาหลักสูตร 2 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า
  2. เป็นชายที่มีร่างกายแข็งแรง สูงไม่น้อยกว่า 165 เซนติเมตร และรอบอก ไม่น้อยกว่า 80 เซนติเมตร แต่ถ้าขนาดของสัดส่วนใดสัดส่วนหนึ่งน้อยกว่าที่กำหนดไว้ไม่เกิน 2 เซนติเมตร ก็ให้ใช้ได้โดยอนุโลม เมื่อจำนวสนรวมไม่น้อยกว่า 245 เซนติเมตร
  3. ผู้สมัครสอบต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ระดับ ปวท. ระดับปนุปริญญา หรือระดับ ปวส. ขึ้นไป ของสำนักงาน ก.พ. ก่อนวันที่กรมราชทัณฑ์ประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

  1. ควบคุม ดูแลผู้ต้องขัง ให้อยู่ในระเบียบวินัย และปฏิบัติภารกิจประจำวัน ตามกฎระเบียบของเรือนจำหรือสถานที่ควบคุมต่างๆ ตลอดจนควบคุมผู้ต้องขังไปภายนอกเรือนจำ หรือสถานที่ดังกล่าว เพื่อไม่ให้มีการหลบหนีจากการควบคุม
  2. ดำเนินกาตามมาตรการควบคุมผู้ต้องขัง และรักษาการณ์เรือนจำ หรือสถานที่ควบคุมต่างๆ เช่น ตรวจนับยอดจำนวนผู้ต้องขัง ตรวจตรา รักษาการณ์รอบอาณาเขตทั้งภายในและภายนอกกำแพง ป้อมบนกำแพง ประตูเข้าออก ตรวจค้นบุคคล ผู้ต้องขัง ยานพาหนะ และพัสดุสิ่งของที่ผ่านเข้าออก การหาข่าว ตลอดจนดำเนินการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้บังคับบัญชา หรือบุคคลภายนอกที่เข้าเยี่ยมชม หรือติดต่อราชการ การจู่โจมตรวจค้นทั้งในกรณีปกติและในกรณีพิเศษเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย
  3. ดำเนินการรกรณีผูต้องขัง แหกหักหลบหนี หรือก่อเหตุร้ายในเรือนจำ หรือสถานที่ควบคุมต่างๆ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยและเป็นไปตามกฎหมาย หลักเกณฑ์ และมาตรการที่กำหนด
  4. ดำเนินการสืบสวน สอบสวน เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงกรณีผู้ต้องขังกระทำผิดวินัยและเสนอแนะการลงโทษทางวินัยดังกล่าว
  5. ดำเนินการด้านทัณฑปฏิบัิตในเรือนจำ หรือสถานที่ควบคุมต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย หลักเกณฑ์ และมาตรการที่กำหนด
  6. รับและพิจารณาคำร้องทุกข์ของผู้ต้องขัง เพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการแก้ไข หรือช่วยเหลือผู้ต้องขังต่อไป
  7. สอน ให้คำปรึกษา แนะนำ และจัดการศึกษา จัดทำสื่อการเรียนการสอน อบรมพัฒนาจิตใจ และฝึกวิชาชีพ เพื่อการบำบัดฟื้นฟู หรือแก้ไขและพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง
  8. ดำเนินการด้านการจัดสวัสดิการผู้ต้องขัง เช่น สูทกรม การจัดเลี้ยงผู้ต้องขัง งานสงเคราะห์ผู้ต้องขัง เงินฝากผู้ต้องขัง ญาติเยี่ยม สันทนาการ และงานสวัสดิการอื่นที่เรือนจำจัดให้ผูต้องขังเพื่อให้ผู้ต้องขังสามารถดำรงชีพได้อย่างปกติและเหมาะสมตามมาตรฐานที่กำหนด
  9. ดำเนินการเกี่ยวกับผลการบริหารงานของเรือนจำ หรือสถานที่ควบคุมต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย หลักเกณฑ์ และมาตรการที่กำหนด
  10. ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรรักษาการณ์นอกเวลาราชการ ตามระบบโครงสร้างเวรรักษาการณ์ของเรือนจำ หรือสถานที่ควบคุมต่างๆ เพื่อให้เกิความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย

วิชาที่สอบ

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

กรมราชทัณฑ์ จะะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และความเหมาะสมกับตำแนห่ง (คะแนนเต็ม 300 คะแนน) ดังนี้

การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม 200 คะแนน)

ทดสอบความรู้ความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานในตำแหน่งเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน โดยวิธีการสอบข้อเขียน ดังนี้

  1. พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 เฉพาะหมวด 6 หมวด 7 หมวด 8 หมวด 9 และหมวด 10
  2. พระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ.2560 และกฎกระทรวงที่ออกตามความในพระราชบัญญัตินี้ (กฎกระทรวง กำหนดประโยชน์ของนักโทษเด็ดขาด และเงื่อนไขที่นักโทษเด็ดขาดซึ่งได้รับการลดวันต้องโทษจำคุกหรือการพักการลงชโทษและได้รับการปล่อยตัวต้องปฏิบัติ พ.ศ.2562)
  3. พระราชบัญญัติวินัยข้าราชการกรมราชทัณฑ์ พ.ศ.2482 และจรรยาบรรณข้าราชการกรมราชทัณฑ์
  4. พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546
  5. เหตุการณ์ปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับงานราชทัณฑ์ และนโยบายของกรมราชทัณฑ์
การสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)

ประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ โดยวิธีการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย และวิธีการสัมภาษณ์ ดังนี้

1. การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย (คะแนนเต็ม 50 คะแนน)

จะทดสอบสมรรถภาพของร่างกายด้านความแข็งแรงของร่างกาย ความคล่องตัว ความเร็ว ความอดทน โดยให้ผู้สมัครสอบวิ่งเป็นระยะทาง 1,000 เมตร ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยคะแนนที่ได้จะให้ลดหลั่นกันลงมาตามลำดับ ทั้งนี้ คะแนนที่ได้รับขึ้นอยู่ักบระยะเวลาที่ผู้สมัครสอบวิ่งทำเวลาได้ ดังนี้

  • ผู้เข้าสอบวิ่งทำเวลาได้ไม่เกิน 4 นาที 20 วินาที ได้คะแนน 50 คะแนน
  • ผู้เข้าสอบวิ่งทำเวลาได้ไม่เกิน 5 นาที ได้คะแนน 45 คะแนน
  • ผู้เข้าสอบวิ่งทำเวลาได้ไม่เกิน 5 นาที 40 วินาที ได้คะแนน 40 คะแนน
  • ผู้เข้าสอบวิ่งทำเวลาได้ไม่เกิน 6 นาที 20 วินาที ได้คะแนน 35 คะแนน
  • ผู้เข้าสอบวิ่งทำเวลาได้ไม่เกิน 7 นาที ได้คะแนน 15 คะแนน
  • ผู้เข้าสอบวิ่งทำเวลาได้ไม่เกิน 7 นาที หรือวิ่งไม่ถึง 1,000 เมตร ตามระยเทางที่กำหนด หรือวิ่งออกนอกลู่วิ่งก่อนกำหนดระยะทาง ได้คะแนน 0 คะแนน

2. การสัมภาษณ์ (คะแนนเต็ม 50 คะแนน)

เป็นการประเมินบุคคลเืพ่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน จากากรสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฎของผู้เข้าสอบ และจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการอื่นใดเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่างๆ เช่น ความรู้ที่อาจใช้เป็นเประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถ าประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อุปนิสัย อารมณ์ ทัศนคติ จรรยาบรรณของข้าราชการพลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน รวมทั้งสังคม และสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณ ไหวพริบ และบุคลิกภาพอื่น เป็นต้น และรวมถึงสมรรถนะหลัก สมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่ง

วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมราชทัณฑ์  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. – 28 ก.พ. 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมราชทัณฑ์

แผนที่ | ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |

Comments

comments