Categories
รายงานพิเศษ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ –  พรฎ.ตำรวจไม่มียศ “ผ่าน” แล้ว&อนุมัติแล้ว

“สำนักงานตำรวจแห่งชาติ –  พรฎ.ตำรวจไม่มียศ “ผ่าน” แล้ว&อนุมัติแล้ว”

ลิงค์: https://iqepi.com/?p=15713 หรือ
เรื่อง: พรฎ.ตำรวจไม่มียศ “ผ่าน” แล้ว&อนุมัติแล้ว
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


สอบตำรวจไม่มียศ-เงียบหายไปนายเกี่ยวกับข่าวการสอบตำรวจไม่มียศ ซึ่งตามข่าวล่าสุดก็คือต้องรอผ่านร่าง พ.ร.บ. เนื่องจากในรายละเอียดของ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ยังขาดรายละเอียดที่สำคัญๆ แต่จากสรุปข้อสั่งการในการประชุม ศปก.ภ.5 เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2557 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม ศปก.ภ.5 ชั้น 2 อาคาร ภ.5 โดยมี พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 เป็นประธาน

“ส่วนในเรื่องตำรวจมียศ-ไม่มียศ จะเกิดขึ้นแน่นอนเพราะ พรบ.ผ่านแล้ว และ คสช.อนุมัติแล้ว ให้ฝ่ายอำนวยการศึกษาข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับการปฏิรูปตำรวจ เมื่อ ตร.สั่งการมาเราจะได้มีข้อมูล”

ก็ทำให้อุ่นใจได้ว่า “เกิดขึ้นแน่นอน” 

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

หากย้อนกลับไปฟังการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ซึ่งเป็นประธานในการประชุมบริหาร ตร. เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 ได้กล่าวเกี่ยวกับตำรวจไม่มียศ ว่าเมื่อร่าง พ.ร.ฎ.ตำรวจไม่มียศได้แล้ว โดยกำหนดว่าตำรวจไม่มียศ เป็นหน่วยทำงานในสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ อำนวยการ ซึ่งจะทำให้งานอำนวยความยุติธรรมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเร็วๆ นี้จะเปิดรับสมัครตำรวจใหม่ 5,000 อัตรา ในจำนวนนี้จะเป็นตำรวจไม่มียศ แยกไปทำงานตามจังหวัดต่างๆ ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละที่ ในอนาคตจะต้องมีการขออนุมัติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กำหนดให้ตำรวจสายงานอื่นๆ เป็นตำรวจไม่มียศด้วย เช่น งานพิสูจน์หลักฐาน

แสดงว่าถ้างานประเภทที่ไม่มีโอกาสได้ออกคิวบู๊ จะเป็นตำรวจไม่มียศทั้งหมด??

ตำรวจไม่มียศ-ตำรวจเกณฑ์

ในสรุปข้อสั่งการได้กล่าวผิดว่า พ.ร.บ. ผ่านแล้ว จริงๆ เป็น พ.ร.ฎ. ตามประกาศของ คสช. ดูรายละเอียดคลิกที่นี่

Comments

comments