Categories
งานราชการ-รัฐวิสาหกิจ เปิดสอบที่น่าสนใจ

กรมเจ้าท่า เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ บัดนี้-23 ส.ค. 2562

กรมเจ้าท่า

กรมเจ้าท่า

ลิงค์: https://ehenx.com/3325/ หรือ
ตำแหน่ง: เจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 17,830-21,490
อัตราว่าง: 2
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 23 ส.ค. 2562




กรมเจ้าท่า เปิดรับสมัครสอบ

ประกาศกรมเจ้าท่า ที่ 116/2562

เรื่อง รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ

ด้วยกรมเจ้าท่าจะดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ จึงประกาศรับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

เจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ

 

อัตราเงินเดือน :17,830 – 21,490 บาท

ประเภท :วิชาการ ระดับปฏิบัติการ

จำนวนตำแหน่งว่าง :2 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปริญญาตรี

 

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

เจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ

1.ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมเรือ ทางวิศวกรรมเครื่องกลเรือ ทางวิศวกรรมต่อเรือและเครื่องกลเรือ ทางวิศวกรรมเครื่องกล หรือทางวิศวกรรมโยธา และ 
2. ได้รับประกาศนียบัตรอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ 
2.1 ได้รับประกาศนียบัตรต้นกลของเรือกลเดินทะเล ขนาดกำลังขับเคลื่อน 750 ถึง 3,000 กิโลวัตต์จากกรมเจ้าท่า หรือที่กรมเจ้าท่าเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ 
2.2 ได้รับประกาศนียบัตรต้นกลของเรือกลเดินทะเล ขนาดกำลังขับเคลื่อน 3,000 กิโลวัตต์หรือมากกว่าจากกรมเจ้าท่า หรือที่กรมเจ้าท่าเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านตรวจเรือ ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย 
3.1 ด้านการปฏิบัติการ 
1. ปฏิบัติการเกี่ยวกับการตรวจเรือและแพ ตรวจแบบแปลนเรือ การติดตั้งเครื่องจักรและส่วนประกอบตัวเรือต่างๆ ก่อนอนุมัติการต่อเรือ เพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับ 
2. ตรวจเรือ เพื่อออกใบสำคัญรับรองการตรวจเรือ และเพื่อออกหนังสือสำคัญรับรองต่างๆ 
3. ตรวจสภาพความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้างตัวเรือ ประสิทธิภาพของเครื่องจักรเรือ และเครื่องจักรกลต่างๆ วิเคราะห์ระบบโครงสร้างตัวเรือและเครื่องจักรเรือ เพื่อความปลอดภัยในการใช้เรือ 
4. คำนวณกำลังแรงม้า คำนวณขนาดระวางและน้ำหนักบรรทุก กำหนดเส้นแนวน้ำบรรทุก เพื่อความปลอดภัยในการใช้เรือ ตามมาตรฐานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม 
5. ตรวจจำนวนและคุณสมบัติของเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ประจำเรือ เครื่องช่วยชีวิตและเครื่องดับเพลิง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย 
6. พิจารณาจำนวนและคุณสมบัติของคนประจำเรือ คำนวณจำนวนคนโดยสาร ตรวจสภาพเรือที่จะใช้บรรทุกวัตถุอันตราย ตรวจสอบหาสาเหตุและความเสียหายของเรือที่มีอุบัติเหตุโดนกันหรืออุบัติเหตุอื่นๆ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย กฎ ข้อบังคับ และอนุสัญญาระหว่างประเทศ 
7. ตรวจปูมช่างกลเรือเดินทะเล เพื่อความปลอดภัยในการใช้เรือตามมาตรฐาน 
8. สอบความรู้ความชำนาญผู้ควบคุมเครื่องจักรเรือ เพื่อให้ได้คนประจำเรือที่มีประสิทธิภาพ 
9. ตรวจเรือ เพื่อควบคุมเรือต่างชาติที่เข้ามาในเมืองท่า (Port State Control) 
3.2 ด้านการวางแผน 
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด 
3.3 ด้านการประสานงาน 
1. ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด 
2. ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย 
3.4 ด้านการบริการ 
1. ให้คำปรึกษา แนะนำ ชี้แจงและตอบปัญหาเกี่ยวกับงานตรวจเรือแก่ส่วนราชการ หน่วยงานเอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อให้ได้ความรู้และข้อมูลที่ต้องการ 
2. จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น จัดทำรายงานหรือฐานข้อมูลระบบสารสนเทศเกี่ยวกับงานตรวจเรือ เพื่อให้การสนับสนุนภารกิจของส่วนราชการ และประโยชน์ในการพิจารณากำหนดนโยบายแผนงาน หลักเกณฑ์ หรือมาตรการต่างๆ 

วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมเจ้าท่า  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ บัดนี้ – 23 ส.ค. 2562 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมเจ้าท่า

แผนที่ | ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |

Comments

comments