กระทรวงศึกษาธิการ-ดีเดย์ 18 พ.ค.นี้ มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้ความสำคัญกับระบบการศึกษาของประเทศ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของประเทศไทย และด้วยพระอัจริยภาพ และสายพระเนตรอันยาวไกลของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่10) ให้สืบสานโครงการ การศึกษาทางการผ่านดาวเทียมของมูลนิธิฯ

กระทรวงศึกษาธิการ-ดีเดย์ 18 พ.ค.นี้

ลิงค์: https://ehenx.com/7352/ หรือ
เรื่อง: มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้ความสำคัญกับระบบการศึกษาของประเทศ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของประเทศไทย และด้วยพระอัจริยภาพ และสายพระเนตรอันยาวไกลของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่10) ให้สืบสานโครงการ การศึกษาทางการผ่านดาวเทียมของมูลนิธิฯ


กระทรวงศึกษาธิการ-ดีเดย์ 18 พ.ค.นี้ “อนุบาล-ม.6″และ กศน. จัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านฟรีทีวี 17 ช่อง

กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ร่วมมือกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จัดรูปแบบการเรียนการสอนทางไกลผ่านสัญญาณฟรีทีวี 17 ช่อง ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 

วันที่ 14  พ.ค. 63 พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้ให้ความสำคัญกับระบบการศึกษาของประเทศ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของประเทศไทย และด้วยพระอัจริยภาพ และสายพระเนตรอันยาวไกลของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่10) ให้สืบสานโครงการ การศึกษาทางการผ่านดาวเทียมของมูลนิธิฯ

ในการนี้มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการให้การสนับสนุนการเผยแพร่สัญญาณจากมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (DLTV) ในระดับปฐมวัย เน้นกิจกรรมเตรียมความพร้อมเด็ก และระดับประถมศึกษาถึงระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

“การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้ความสำคัญกับระบบการศึกษาของประเทศ วันนี้สื่อสาระการเรียนการสอน จะมาเป็นส่วนสำคัญในการให้ความรู้ขั้นพื้นฐานกับนักเรียนทั่วประเทศ ประชาชนชาวไทยทุกครอบครัว 

“มั่นใจได้ว่า ไม่ว่าจะสถานการณ์ COVID-19 จะเป็นอย่างไร ลูกหลานของพวกเราจะได้มีโอกาสได้เรียน และรับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง” พลเอกดาว์พงษ์ กล่าว

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ  กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ร่วมมือกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จัดรูปแบบการเรียนการสอนทางไกลผ่านสัญญาณฟรีทีวี 17 ช่อง ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 

สืบเนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศเลื่อนเปิดเทอม จากช่วงพฤษภาคมของทุกปี ไปเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา และที่สำคัญกระทรวงฯ ให้ความสำคัญกับความต่อเนื่องในการเรียนรู้ผ่านระบบการศึกษา ภายใต้แนวคิด แม้ว่าโรงเรียนหยุดได้ แต่การเรียนรู้หยุดไม่ได้

กระทรวงศึกษาฯ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรอบด้าน เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และทำให้การแพร่ระบาดกลับมาอีกครั้ง แม้ว่าการเรียนรู้ที่โรงเรียนยังคงเป็นแนวทางที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากไม่สามารถทำได้ สื่อการเรียนการสอนทางไกล (OnAir) ผ่านฟรีทีวีทั้ง 17 ช่อง จะเป็นสื่อหลักในการจัดการเรียนการสอนควบคู่ไปกับการใช้สื่อออนไลน์ (Online) ทั้งในส่วนของแพลตฟอร์มที่กระทรวงศึกษาธิการได้พัฒนาขึ้น และการจัดการเรียนการสอนแบบห้องเรียนจำลอง (Virtual Classroom)

ด้านพันเอก ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. นัดพิเศษเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุญาตให้กระทรวงศึกษาธิการใช้คลื่นความถี่ ในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เพื่อทดลองหรือทดสอบเป็นการชั่วคราว ตามโครงการทดลองส่งสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลเพื่อการศึกษาเป็นการชั่วคราวให้ออกอากาศแบบความคมชัดปกติ(SD) ผ่านช่องสัญญาณ จำนวน 17 ช่องเป็นระยะเวลา 6 เดือน

Comments

comments