Categories
breaking news

กระทรวงการคลังใช้บัตรเดบิตแทนเงินสด”ลุ้นล้าน”ทุกเดือน

กระทรวงการคลัง

กระทรวงการคลัง

ลิงค์: https://iqepi.com/38836/ หรือ
เรื่อง: ใช้บัตรเดบิตแทนเงินสด”ลุ้นล้าน”ทุกเดือน


กระทรวงการคลัง เปิดรับสมัครสอบ

ปลัดกระทรวงการคลัง สมชัย สัจจพงษ์ แถลงข่าวเปิดตัวโครงการการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิต ภายใต้ยุทธศาสตร์ National e-Payment โดยจะเป็นกลไกหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ประชาชนหันมาใช้บัตรเดบิตแทนเงินสดมากขึ้น ช่วยลดต้นทุนการใช้เงิน และการทำธุรกิจ การจัดการเงินสด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

ปัจจุบันคนไทยถือบัตรเดบิตรวม 54-55 ล้านบัตร แต่ใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตน้อยมาก เพราะมีปริมาณการใช้บัตรเพื่อซื้อสินค้าและบริการเพียง 10% เท่านั้น
 
ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสดีให้ผู้ที่มีบัตรเดบิตแล้วหันมาใช้แทนเงินสดและผู้ที่ยังไม่มีบัตรเดบิตเริ่มหันมาสนใจและใช้บัตรเดบิตในการใช้จ่ายแทนเงินสด โดยคิดค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเดบิตเพียง 0.55 บาทเท่านั้น จากปกติ 1.5-2.5 บาทต่อการใช้บัตรเดบิตหนึ่งครั้ง
 
ซึ่งบางธนาคารลดค่าธรรมเนียมมากกว่านี้และในอนาคตหากมีการใช้บัตรเดบิตมากขึ้นก็มีโอกาสลดค่าธรรมเนียมลงได้อีก
 
สำหรับโครงการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิตนั้น ต้องเป็นการใช้บัตรเดบิตของสถาบันการเงินไทยเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการในประเทศ ทั้งนี้ ไม่รวมธุรกรรมอี-คอมเมิร์ซและการโอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็ม
 
การแจกโชคจะเริ่มครั้งแรกวันที่ 16 มิถุนายน 2560 โดยใช้ข้อมูลการทำธุรกรรมเดือนพฤษภาคมนี้ และแจกต่อเนื่องทุกเดือนเป็นระยะเวลา 12 เดือนจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561
 
ซึ่งรางวัลทั้งโครงการจะมีมูลค่ารวม 84 ล้านบาท โดยแต่ละเดือนผู้ใช้บัตรเดบิตจะมีรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท 1 รางวัล และรางวัลอื่น ๆลดหลั่นกันลงมาตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 2,000 บาท รวมทั้งสิ้น 1,001 รางวัล คิดเป็นเงินรางวัล 5.6 ล้านบาทต่อเดือน
 
โดยในส่วนของร้านค้าจะมีรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท 1 รางวัลและมีรางวัลย่อยรางวัลละ 30,000 บาท อีก 5-30 รางวัลต่อเดือน การจับรางวัลใช้คอมพิวเตอร์สุ่มรายชื่อ ร้านค้าที่มีสิทธิต้องมีรายได้ไม่เกิน 500 ล้านบาท หน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจที่มีเครื่องรับบัตรไม่มีสิทธิร่วมโครงการ
 
การประกาศรายชื่อผู้โชคดีจะมีทุกวันที่ 16 ของเดือน ครั้งแรกวันที่ 16 มิถุนายน 2560 โดยจะมีการประกาศออกสื่อต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ www.epayment.go.th ผู้ที่ได้รับรางวัลจะได้รับการติดต่อโดยตรงจากธนาคารที่เป็นลูกค้า
 
หากผู้ใช้บัตรเดบิต หรือร้านค้าไม่ประสงค์เข้าร่วมโครงการสามารถแจ้งได้ที่ธนาคารที่ใช้บริการเพื่อให้ตัดชื่อออก หากไม่ได้แจ้งถือว่าสมัครใจเข้าร่วมโครงการ และหากภายหลังมีความประสงค์เข้าร่วมโครงการก็สามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการได้ที่ธนาคารที่ใช้บริการ เพื่อส่งชื่อเข้าสู่ระบบได้ตลอดระยะเวลาโครงการนี้
 
สำหรับโครงการนี้ต่อยอดจากโครงการการขยายการใช้บัตรที่เริ่มกระจายอุปกรณ์รับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เช่น เครื่อง EDC, Mobile-EDC,Dogle ไปยังทุกภาคส่วนที่เริ่มติดตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา
 
ซึ่งติดตั้งไปแล้ว 65,000 เครื่อง และจะติดตั้งให้ครบ 500,000 เครื่องภายเดือนเมษายนปี 2561 ทั้งนี้ยืนยันว่ากระบวนการจับรางวัลจะเป็นไปอย่างโปร่งใส การใช้ข้อมูลการในการใช้บัตรจะไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ จึงมันใจได้ว่าจะปลอดภัย

ดาวน์โหลดไฟล์ กระทรวงการคลัง คลิกที่ลิงค์ด้านล่าง
แผนที่ | ประกาศ 1 |

 

Comments

comments