Categories
เหตุการณ์ปัจจุบัน

ทูลเกล้าฯ รายชื่อ ครม.ใหม่ –  ครม.ประยุทธ์ 3

ทูลเกล้าฯ

“ทูลเกล้าฯ รายชื่อ ครม.ใหม่”

ลิงค์: https://iqepi.com/32320/ หรือ
เรื่อง: ครม.ประยุทธ์ 3


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอเพียงการโปรดเกล้าฯ ลงมาเท่านั้น ขณะเดียวกัน ได้มีการแต่งตั้ง พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา คสช.จะมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีดูแลงานด้านเศรษฐกิจ แทนม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล โดยบริษัทสหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือเรียนกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แจ้งการลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) มีเนื้อหาว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้มีหนังสือถึงบริษัทฯ ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ขอลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทฯ เนื่องจากติดภารกิจอื่น จึงไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานกรรมการบริษัทได้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2558 เป็นต้นไป
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการธนาคารไทยพาณิชย์ จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทนนายสมหมาย ภาษี โดยบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ให้ทราบว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ได้ขอลาออกจากการเป็นประธานกรรมการและกรรมการอิสระของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2558 เป็นต้นไป
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แทน พล.อ.อ.เอกประจิน จั่นตอง ที่ไปเป็นรองนายกรัฐมนตรี
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยมีนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ นักเศรษฐศาสตร์จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ สลับตำแหน่งมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแทนนายณรงค์ชัย อัครเศรณี
  • นายอุตตม สาวนายน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที แทน นายพรชัย รุจิประภ

แหล่งที่มา: http://goo.gl/N9hU0U

Comments

comments