Categories
รายงานพิเศษ

สพฐ. เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย –   8,000 อัตรา

สพฐ.

“สพฐ. เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย”

ลิงค์: https://iqepi.com/32158/ หรือ
เรื่อง: 8,000 อัตรา


พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 8/2558 เมื่อวันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2558 ในประเด็นที่สำคัญ โดยสรุป ดังนี้
– เห็นชอบหลักเกณฑ์ฯ สอบบรรจุเป็นข้าราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย สพฐ. เนื่องจากขณะนี้ สพฐ.ขาดอัตรากว่า 8,000 อัตรา จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องสอบแข่งขันเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่ประชุมจึงได้เห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สรุปสาระสำคัญที่เปลี่ยนแปลงจากหลักเกณฑ์ปัจจุบัน ดังนี้

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

– ให้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้ดำเนินการสอบแข่งขันโดยให้รวมกลุ่มกันในพื้นที่เขตตรวจราชการ เพื่อให้สถาบันอุดมศึกษาที่เห็นสมควร เป็นผู้ดำเนินการออกข้อสอบตามหลักสูตรที่กำหนด

– ต้องสอบทุกภาคในคราวเดียวกัน

– ให้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้กำหนดองค์ประกอบ และคะแนนการประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง และวิชาชีพ

– ให้ยื่นใบสมัครทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือสมัครด้วยตนเอง ตามความพร้อมของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยให้สมัครได้เพียงเขตพื้นที่การศึกษาเดียว

หลักสูตรการสอบครูผู้ช่วย

ภาค ก ทดสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม และอุดมการณ์ของความเป็นครู มาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน แทนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติ และการปฏิบัติของวิชาชีพครู

ภาค ข เพิ่มลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง

 ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง และวิชาชีพ โดยประเมิน 1) บุคลิกลักษณะ ท่วงทีวาจา แทน บุคลิกภาพ ท่วงทีวาจา 2) วุฒิภาวะทางอารมณ์ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ แทน การประกอบคุณความดี เจตคติ และอุดมการณ์

 



แหล่งที่มา: www.moe.go.th/websm/2015/jul/244.html

Comments

comments