Categories
รายงานพิเศษ

วันดินโลกปีดินสากล บัดนี้ –  ประชุมสมัชชาสหประชาชาติมีมติรับรองให้ 5 ธ.ค. ของทุกปี “วันดินโลก”, ปี 2558 “ปีดินสากล”

“วันดินโลก-ปีดินสากล”

ลิงค์: https://iqepi.com/19551/ หรือ
เรื่อง: ประชุมสมัชชาสหประชาชาติมีมติรับรองให้ 5 ธ.ค. ของทุกปี “วันดินโลก”, ปี 2558 “ปีดินสากล”
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


ประกาศสำนักพระราชวัง ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จแทนพระองค์ ตามคำกราบบังคมทูลเชิญขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ ไปทรงร่วมงานเฉลิมฉลองวันดินโลกและเริ่มการจัดงานเฉลิมฉลองปีดินสากล ปี 2558 อย่างเป็นทางการ

และเชิญพระราชดำรัสหัวข้อ “Healthy Soils for a Healthy Life” ไปพระราชทานในงานเฉลิมฉลองดังกล่าว ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในวันศุกร์ ที่ 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2557

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

ซึ่งที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติมีมติรับรองให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา เป็น.. “วันดินโลก” และให้ปี 2558 เป็น.. “ปีดินสากล” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระปรีชาสามารถด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรดิน


พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จะเสด็จไปโดยเครื่องบินของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ ทีจี 642 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันพุธที่ 3 กันยายน พุทธศักราช 2557 เวลา 23.55 น. และจะเสด็จกลับโดยเครื่องบินของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ ทีจี 677 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันอาทิตย์ ที่ 7 ธันวาคม พุทธศักราช 2557 เวลา 22.30 น.

จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันสำนักพระราชวัง

2 ธันวาคม พุทธศักราช 2557

ที่มา : welovethaiking.com

Comments

comments