Categories
รายงานพิเศษ สอบท้องถิ่น 2563-2564

สอบท้องถิ่น เตรียมจัดสอบเพิ่ม (1) สำรวจอัตรา-ตำแหน่งว่างฯ

“สอบท้องถิ่น เตรียมจัดสอบเพิ่ม (1) เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ –  สำรวจอัตรา-ตำแหน่งว่างฯ”

ลิงค์: https://iqepi.com/?p=14582


เกี่ยวกับการจัดสอบเพิ่มจะรวมถึงความเป็นไปได้ที่บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ จะหมดก่อนบัญชีจะครบอายุ 2 ปี สำหรับบางตำแหน่งที่มียอดผู้สอบผ่านมากกว่าจำนวนอัตราว่างเยอะ แบ่งเป็นหลายตอน โปรดติดตาม ส่วนนี้จะกล่าวถึงเรื่องการสำรวจตำแหน่งและอัตราว่าง เพิ่มเติมของ กสถ.

หลายท่านคงทราบข่าวเกี่ยวกับการที่ กสถ. ได้ให้ทางจังหวัด สำรวจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอัตราว่างและประสงค์ร้องขอให้คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) ดำเนินการสอบแข่งขันแทน โดยให้จัดส่งภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2557

สืบเนื่องมาจาก..หลังการสอบท้องถิ่น ที่กว่าจะได้จัดสอบ ยืดเยื้อตั้งแต่การสำรวจฯ ครั้งแล้วครั้งเล่า แถมยังมีการเลื่อนสอบอีก ลุ้นกันตัวโก่งว่าจะได้สอบกันหรือไม่ จนวันสอบก็มีเรื่องให้ได้เล่ากันมากมาย จนในที่สุดก็จัดสอบสำเร็จเสร็จสิ้นไปเมื่อต้นปี มีจำนวนผู้ที่สอบผ่านน้อยกว่าจำนวนอัตราว่าง แบบเกือบครึ่ง ก็ไม่ค่อยจะแปลกใจนักเพราะหลังการสอบก็ได้สอบถามผู้ที่เข้าสอบ บ่นกันพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องเนื้อหาที่ไม่ตรงกับหลักสูตรการสอบ ประมาณว่าสมัครตำแหน่งหนึ่ง แต่ข้อสอบไปใกล้เคียงกับหลักสูตรการสอบของตำแหน่งอื่น

อย่างไรการสอบก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ผลสอบก็ออกมาแล้วและปรากฎการณ์ที่ไม่ค่อยมีให้เห็นกันบ่อยๆ ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใด “สอบผ่านไม่พอบรรจุ” แต่สิ่งที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป สิ่งที่น่าสนใจในตอนนี้ก็คือ แล้วจะจัดให้มีการสอบรอบต่อไปเมื่อไร และจะเปิดรับสมัครสอบท้องถิ่นครั้งต่อไปในตำแหน่งใดบ้าง ก็พยายามรวบรวมข้อมูลเพื่อให้คาดเดาให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตให้มากที่สุด ก็มีข้อสังเกตมากมาย ดังนี้

เมื่อทราบแล้วว่า กสถ. ได้ออกประกาศให้สำรวจอัตราและตำแหน่งว่างที่ อปท.จะให้ กสถ.ดำเนินการจัดสอบแทน เป็นการจัดสอบเพิ่มเติมซ่อมแซมบัญชีที่มีจำนวนอัตราว่างเหลือจำนวนนับพันอัตรา เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 57 และให้ส่งข้อมูลดังกล่าวภายในวันที่ 25 ก.ค. 57 นี้

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

หากไม่มีเรื่องติดขัดอะไรก็น่าจะเร็วกว่าครั้งก่อนที่หากจำกันได้ กสถ. มีประกาศให้สำรวจตำแหน่งและอัตราว่างกันหลายรอบ เพราะเหตุผลหลายประการ ทั้งส่งช้า ทั้ง อปท. กลับลำจัดสอบกันเองทำให้ตำแหน่งและอัตราว่างไม่นิ่ง จน กสถ. ต้องออกประกาศล็อกตำแหน่งและอัตราว่าง ถ้าส่งเรื่องให้ กสถ.จัดสอบแทนแล้วไม่ให้ อปท. กลับลำไปจัดสอบกันเองได้อีก จึงทำให้การดำเนินการจัดสอบแทน อปท. ทั่วประเทศ ของ กสถ. สำเร็จไปเมื่อต้นปี

สิ่งที่เราจะพิจารณากันต่อนอกจากเรื่องการสำรวจอัตราว่างฯ ซึ่งส่วนนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สอบผ่านแต่ตำแหน่งที่สมัครไว้มีจำนวนคนสอบผ่าน มากกว่าอัตราว่าง จะช่วยกันขับเคลื่อนให้มีการใช้บัญชีจนหมด และน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่พลาดการสมัครสอบรอบที่ผ่านมา อาจจะไม่ได้สมัครสอบหรือสอบไม่ผ่านก็ตาม จะใช้เป็นข้อมูลคาดเดาว่าในการสอบท้องถิ่นรอบต่อไปน่าจะมีตำแหน่งใดที่จะเปิดสอบบ้าง ท่านก็จะได้เตรียมตัวสอบได้ดีขึ้น และมีโอกาสสอบผ่านมากกว่ากว่ารอบที่ผ่านมา โปรดติดตามตอนที่ 2 เรื่องการขอใช้บัญชีท้องถิ่น

ย้อนอ่านทั้งหมด ตั้งแต่ตอนที่ 1-5

สมัครงาน สอบท้องถิ่น เตรียมจัดสอบเพิ่ม (1) งานราชการ สอบท้องถิ่น เตรียมจัดสอบเพิ่ม (1) รับสมัคร สอบ สอบท้องถิ่น เตรียมจัดสอบเพิ่ม (1) 2557 สอบ สอบท้องถิ่น เตรียมจัดสอบเพิ่ม (1) 57 สอบท้องถิ่น เตรียมจัดสอบเพิ่ม (1) เปิดสอบ


ดาวน์โหลด ประกาศ สำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอัตราว่างและประสงค์ร้องขอให้คณะกรรมการกลาง การสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) ดำเนินการสอบแข่งขันแทน คลิกที่นี่!!

Comments

comments