Categories
ข้อมูลเตรียมสอบงานราชการ

สอบท้องถิ่น มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ระดับ 3

ชื่อตำแหน่ง                        นักพัฒนาการท่องเที่ยว  3

หน้าที่และความรับผิดชอบ

ปฏิบัติงานขั้นต้นเกี่ยวกับงานสำรวจ  รวบรวม  ศึกษา  วิเคราะห์ข้อมูลและปัจจัยพื้นฐานทางการท่องเที่ยว  ตลอดจนระเบียบ  กฎเกณฑ์ต่างๆ  ที่เกี่ยวข้อง  เพื่อใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวภายใต้การกำกับตรวจสอบโดยใกล้ชิด  และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เป็นเจ้าหน้าที่ชั้นต้น  ทำหน้าที่สำรวจ  รวบรวม  ศึกษา  วิเคราะห์ข้อมูลปัญหาต่าง ๆ  เสนอแนะและจัดทำรายงานที่เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว  ธุรกิจการท่องเที่ยว  บริการท่องเที่ยว  และปัจจัยพื้นฐานทางการท่องเที่ยว  เพื่อใช้ดำเนินการพัฒนา  ปรับปรุงประเมินผล  และแก้ไขอุปสรรคต่าง  ๆ  ของแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นใหม่และแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่แล้วให้เป็นไปตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยว  ทั้งในส่วนที่องค์การบริหารส่วนตำบลดำเนินการและในส่วนที่ร่วมดำเนินการกับหน่วยงานอื่น ๆ  ควบคุมการดำเนินการก่อสร้าง  ศึกษา  รวบรวม  รายละเอียด  ข้อมูลหามาตรฐาน  ระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับกฎเกณฑ์ธุรกิจการท่องเที่ยว  อนุรักษ์  ฟื้นฟู  และพัฒนาให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์และเป็นที่ดึงดูดใจทางการท่องเที่ยว  และปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้อง

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

ได้รับปริญญาตรี  หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางรัฐประศาสนศาสตร์  บริหารธุรกิจ วารสารศาสตร์  สื่อสารมวลชน  นิเทศศาสตร์  ประชาสัมพันธ์  อักษรศาสตร์  สารสนเทศ  การจัดการ การโฆษณา  คอมพิวเตอร์  การท่องเที่ยว  การโรงแรม  ภาษาต่างประเทศ  หรือทางอื่นที่  ก.อบต.กำหนด ว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ

  1. มีความรู้ความสามารถในหลักการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  2. มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล  และกฎหมาย  กฎ  ระเบียบ  และข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
  3. มีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบันในด้านการเมือง  เศรษฐกิจ  และสังคม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประเทศไทย
  4. มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
  5. มีความสามารถในการศึกษาหาข้อมูล  วิเคราะห์ปัญหา  และสรุปเหตุผล

Comments

comments